Thế giới

Đội chủ nhà Trung Quốc bị loại thẳng tay vì gian lận tại Đại hội quân sự thế giới

Đội chủ nhà Trung Quốc bị loại thẳng tay vì gian lận tại Đại hội quân sự thế giới

 

  • Honda Winner X 150 bản đặc biệt giá chỉ từ 39 triệu
  • Thảm kịch lớn nhất nước Anh: 39 xác chết được tìm thấy trong thùng container đông lạnh
  • 39 thi thể trong xe tải đông lạnh ở Anh đều có quốc tịch Trung Quốc, nạn nhân của buôn người?

Vào ngày 24/10, Liên đoàn định hướng quốc tế (IOF) đã thông báo hủy kết quả thi của đội tuyển định hướng Trung Quốc tại Đại hội quân sự thế giới 2019 đồng thời không cho phép đội thi này tiếp tục tham gia khuôn khổ sự kiện. Sự việc này được đưa ra sau khi nhóm điều tra IOF kết luận, các vận động viên nước chủ nhà đã có nhiều gian lận ở nội dung thi chạy định hướng khoảng cách trung bình hôm 20/10.

Cụ thể, trong phần thi ở cuối tuần trước, các thành viên của đội tuyển định hướng Trung Quốc giành các vị trí nhất, nhì, tư ở nội dung dành cho nữ và về nhì ở nội dung dành cho nam. Tuy nhiên, các đội tuyển Nga, Thụy Sỹ, Pháp, Ba Lan và Áo phản đối kết quả này, buộc IOF phải vào cuộc điều tra.

Trung Quốc là chủ nhà của Đại hội quân sự thế giới 2019

Và cuộc điều tra của IOF đã phát hiện ra rằng các thành viên của đội tuyển định hướng nước chủ nhà đã nhận sự trợ giúp trái phép của cổ động viên để sử dụng đánh dấu và đường tắt mà chỉ mình họ biết để nâng thành tích.

Các phần thi của Đại Hội quân sự thế giới do Hội đồng thể thao quân sự quốc tế tổ chức nhưng chúng phải tuân thủ các quy tắc do IOF thiết lập. Vì vậy mà IOF đã bác bỏ kiến nghị kháng cáo của đội tuyển định hướng Trung Quốc.

Đội tuyển định hướng Trung Quốc đã gian lận ở nội dung thi chạy định hướng khoảng cách trung bình hôm 20/10

Trước thông tin này, cư dân mạng Trung Quốc xem sự phát hiện này là sự cố gây mất thể diện đặc biệt đây là khi nước này lần đầu tiên đăng cai tổ chức Đại hội quân sự thế giới, sự kiện diễn ra 4 năm một lần kể từ năm 1995.

 Đại Hội quân sự thế giới 2019 có sự góp mặt của 109 quốc gia trên thế giới, kể cả Mỹ và kéo dài trong vòng 10 ngày, dự kiến  bế mạc vào 27/10 ở Vũ Hán, Trung Quốc. Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, Bắc Kinh thậm chí đã cho xây dựng một làng thể thao để phục vụ khoảng 10.000 người tham gia sự kiện này. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đích thân tới dự lễ khai mạc đại hội hôm 18/10.

 

 

Honda Winner X 2019 đã khắc phục những yếu điểm nào ở thế hệ cũ để ‘hất cẳng’ Exciter 150

(Techz.vn) Honda Winner X thế hệ mới không chỉ đánh dấu một sự đột phá từ thiết kế đến động cơ mà còn thỏa mãn người hâm mộ bằng cách khắc phục những lỗi thường gặp trên các dòng xe thế hệ cũ.