Thể thao

Doanh nghiệp "xù" tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam đáp trả HLV Mai Đức Chung

Doanh nghiệp

Câu chuyện tiền thưởng của ĐT nữ Việt Nam đang gây chú ý với dư luận thời gian qua. Doanh nghiệp tên Đ.G trước khi giải ngân số tiền 500 triệu đồng đã yêu cầu VFF gửi danh sách phân chia cụ thể giữacác thành viên đội tuyển. Trước yêu cầu có phần vô lý này, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá bức xúc, ông cho biết phân chia tiền là chuyện nội bộ.

dt-nu-viet-nam-1

“Từ trước đến nay, đội nữ khi có thành tích và được tiền thưởng luôn bình bầu theo cách này. Chúng tôi chưa bao giờ để lại điều tiếng gì về chuyện tiền nong và các cầu thủ, các thành viên trong đội chưa bao giờ kêu ca, phàn nàn là có bất công. Cũng chưa có doanh nghiệp nào, đơn vị nào hay cá nhân nào yêu cầu chúng tôi phải cung cấp danh sách chia thưởng cả.

Công ty ĐG trao bảng thưởng dưới sự chứng kiến của các cầu thủ. Việc này công khai như vậy, chúng tôi đâu có giấu cầu thủ mà họ e ngại đội sẽ không chia”, vị chiến lược gia này cho biết.

hlv-mai-duc-chung

HLV Mai Đức Chung chia sẻ, tuyển nữ rất cảm ơn sự cổ vũ về tinh thần lẫn vật chất của các khán giả, nhà tài trợ. Tuy nhiên, ông và các cầu thủ cảm thấy bị tổn thương và bị xúc phạm nếu phải nhận tiền theo cách cho ban ơn như vậy. Vì thế “Tôi xin cảm ơn công ty Đ.G vì đã có ý định thưởng, nhưng giờ chúng tôi xin không nhận khoản thưởng này nữa”, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn.

Trước tuyên bố của HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, công ty Đ.G bất ngờ gỡ bài đăng thông báo tặng thưởng cho các cô gái vàng trên website của mình. Bức ảnh lãnh đạo công ty này chụp cùng ông Mai Đức Chung cũng “biến mất”.

tinngan_063316_292218979_1

Ông Đào Hữu Huyền – Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp Đ.G trả lời truyền thông: “Thực ra có gì đâu? Doanh nghiệp muốn bên Liên đoàn cung cấp mức chia thưởng, rồi từ đó chúng tôi sẽ chuyển số tiền này tới vận động viên, thay vì thông qua bên Liên đoàn. Có gì mà không khả thi? Việc chia thưởng như phía doanh nghiệp nhằm đảo bảo minh bạch, chứ có vấn đề gì đâu nhỉ?”.

 

Tuyển nữ Việt Nam từ chối nhận thưởng vì bị nhà tài trợ xúc phạm

(Techz.vn) – HLV Mai Đức Chung đã thẳng thừng từ chối nhận số tiền 500 triệu đồng do một doanh nghiệp đưa ra vì những “đòi hòi” vô căn cứ và lời lẽ có phần xúc phạm của họ.