Smart Phone - Điện thoại

Đo đạc mọi thứ với điện thoại mà không cần chạm vào, áp dụng cho điện thoại Android

Đo đạc mọi thứ với điện thoại mà không cần chạm vào, áp dụng cho điện thoại Android

Vào năm 2018, Google đã ra mắt ứng dụng Đo lường sử dụng thực tế tăng cường để đo chiều dài và chiều cao của các đối tượng. Nếu bạn có điện thoại thông minh hỗ trợ nền tảng ARCore của Google (hầu hết các điện thoại hiện nay đều có), thì bạn có thể sử dụng nó để đo một đối tượng mà không cần chạm vào nó, như sau.

  • Bước 1: Tải xuống và cài đặt ứng dụng Measure của Google trên điện thoại của bạn thông qua liên kết cho sẵn.
  • Bước 2: Mở ứng dụng và cấp cho ứng dụng các quyền cần thiết, bao gồm quyền truy cập vào máy ảnh và bộ nhớ.
  • Bước 3: Sau khi ứng dụng đã sẵn sàng, hãy di chuyển điện thoại của bạn từ từ từ trái sang phải để ứng dụng quét tìm các bề mặt phẳng.
  • Bước 4: Nhấp vào “+” và đặt con trỏ ở vị trí mong muốn. Bây giờ, di chuyển hoặc nghiêng điện thoại của bạn theo chiều dài hoặc chiều cao của đối tượng. Bạn cũng có thể nhấn và kéo các công cụ đo chiều cao và chiều dài theo cách thủ công để vừa với đối tượng.

Ứng dụng sẽ hiển thị số đo chiều dài hoặc chiều cao ước tính của đối tượng trong thời gian thực khi bạn đặt con trỏ. Điều đó nói rằng, hãy đảm bảo không lắc điện thoại của bạn vì bạn có thể phải quét lại bề mặt.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng Google Measure thường đo khoảng cách theo chiều ngang và chiều dọc với độ chính xác dự kiến. Vì vậy, thước dây hoặc thước kẻ phải luôn là lựa chọn đầu tiên nếu bạn đang tìm kiếm các đơn vị siêu chính xác.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng AR Ruler, ứng dụng này không chỉ cho phép bạn đo kích thước của một đối tượng mà còn đo các góc trên mặt phẳng 3D, chu vi & diện tích của căn phòng, kích thước của đối tượng 3D và hỗ trợ thước đo trên màn hình cho các đối tượng nhỏ. Bạn cũng có thể tạo phép chiếu sơ đồ cho các đối tượng đã vẽ và xuất chúng sang định dạng PDF.

 

Cách tắt âm báo khi khởi động máy tính Windows 11

(Techz.vn) Âm thanh khi khởi động máy tính có thể khiến bạn cảm thấy bị làm phiền. Hãy thử cách làm dưới đây để tắt nó đi.