Giải trí

Điều tuyệt đối cấm kị của giới showbiz, chỉ cần làm sai là Hoài Linh đuổi thẳng

Điều tuyệt đối cấm kị của giới showbiz, chỉ cần làm sai là Hoài Linh đuổi thẳng

Chuyện hậu trường showbiz từ lâu đã nổi tiếng là phức tạp và khó đoán. Phía trong cánh gà có thể diễn ra rất nhiều điều mà khán giả không bao giờ biết đến được. Một số bộ phim từng nhắc đến việc các nghệ sĩ chơi xấu, ganh ghét nhau và tìm cách hãm hại đối phương trong phòng thay đồ. Tạm chưa bàn đến vấn đề này, trong showbiz còn có những nguyên tắc ngầm mà các thợ trang điểm, người lo công tác hậu trường cần nắm rõ.

dieu-cam-ki-trong-showbiz-7

Công việc trang điểm cho nghệ sĩ tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi rất nhiều. Một trong số đó là những nguyên tắc về ứng xử, làm việc. Người mới vào nghề có thể lơ ngơ không biết đến, nhưng những ai làm việc trong showbiz lâu năm đều phải hiểu rõ, tránh việc bị “tống cổ” khỏi cánh gà bất cứ lúc nào.

Đầu tiên chính là những hộp trang điểm. Với thợ make up, đây là đồ nghề, “cần câu cơm” của họ. Còn với các nghệ sĩ, đây là thứ sẽ giúp họ hóa thân vào nhân vật, tự tin hơn trên sân khấu. Vì thế mà yêu cầu quan trọng nhất là không được để hộp trang điểm dưới đất. Họ quan niệm, những vật dụng bên trong được tô trát lên mặt nghệ sĩ, nếu để dưới đất là không tôn trọng.

dieu-cam-ki-trong-showbiz-3

Người kiêng kị việc này nhất chính là danh hài Hoài Linh. Một chuyên viên trang điểm làm cho nam danh hài tiết lộ: “Anh Linh thấy ai để thùng make up dưới đất mà vô tình bước ngang thôi là anh ấy không bao giờ cho làm mặt anh ấy”. Chừng đó cũng đủ cho thấy Hoài Linh khó tính và xét nét kĩ những vấn đề hậu trường như thế nào. Đây cũng là điều dễ hiểu vì Hoài Linh vốn tự nhận mình là người tâm linh, theo anh thì có kiêng có lành, có những thứ cần phải tôn trọng và tuyệt đối tuân thủ trong nghề.

dieu-cam-ki-trong-showbiz-4

Thứ hai, trong phòng hóa trang, các nghệ sĩ phải nghiêm túc, tập trung. Họ không được đùa cợt, nói tục với nhau mà phải yên lặng nhất có thể. Bởi nếu làm ồn thì có thể bị Tổ phạt.

dieu-cam-ki-trong-showbiz-5

dieu-cam-ki-trong-showbiz-2

Điều thứ ba, các nghệ sĩ không được phép khen đồng nghiệp hóa trang, trang điểm đẹp. Nguyên tắc này nghe qua thì có vẻ vô lý, vì lời khen thì tại sao phải cấm? Nhưng người trong nghề cho biết, chỉ cần được khen trang điểm đẹp thì sẽ phải xóa mặt đi và trang điểm lại từ đầu. Họ quan niệm rằng lời khen đó sẽ mang đến điều xui xẻo.

Điều thứ tư, không cho tiền người ăn xin, không được mang mía, quả thị vào sân khấu. Tương truyền, Thánh Tổ nghề sân khấu có 3 người gồm Tiên Sư, Tổ Sư và Thánh Sư. Trong 3 vị có một người là ăn xin. Vì thế nên giới nghệ sĩ kiêng cho tiền những người hành khất vì cùng một ông Tổ không nên bố thí cho nhau. Nếu muốn cho cũng phải nhờ tay người khác hoặc giúp đỡ bằng cách mua đồ ăn, nước uống…

dieu-cam-ki-trong-showbiz-6

Còn về chuyện mang mía và thị, được biết hai vị Thánh tổ còn lại có một vị là trẻ con. Vì thế ngài rất hồn nhiên, trong sáng và thích chơi đùa. Đặc biệt, trẻ con xưa thích ăn mía nên khi mang mía vào, vị Tổ này sẽ lao vào ăn mà quên chứng cho đêm diễn. Còn quả thị sẽ tỏa mùi thơm, gây mất tập trung cho các nghệ sĩ.

Điều thứ năm được các thợ trang điểm thuộc lòng là không để đồ tẩy trang trong hộp trang điểm. “Đồ tẩy trang mắt thì có vì những lúc làm sân khấu, chỉ trong tích tắc phải chùi cho nghệ sĩ để làm màu khác nên buộc phải có, còn đồ tẩy trang nguyên mặt thì không có”, một người lâu năm trong nghề cho biết.

dieu-cam-ki-trong-showbiz-1

Lý giải về điều này khá đơn giản, bởi các thợ trang điểm tin rằng nếu để đồ tẩy trang trong hộp thì họ có thể bị bắt tẩy trang nguyên khuôn mặt cho nghệ sĩ sau khi đã làm xong. Vì thế mà tốt nhất là không nên mang theo.

Quả thật mỗi nghề lại có những điều kiêng kị khác nhau. Những nguyên tắc có phần duy tâm này được nhiều đời nghệ sĩ truyền lại cho nhau. Họ thường tự nhắc nhở bản thân để không vi phạm vào điều cấm mỗi khi chuẩn bị cho buổi diễn.

 

‘Chồng hờ’ của Lan Cave bị truy lùng dọa giết sau 2 năm giờ thế nào?

(Techz.vn) – Từng là nhân vật bị cộng đồng mạng ghét cay ghét đắng, đòi tìm gặp để “xử lý”, giờ đây cuộc sống của nam diễn viên có khá nhiều thay đổi.