Nhịp sống số

Điều ít ai biết về “Ông hoàng thiết kế” vừa bắt tay với Vinsmart của ông Phạm Nhật Vượng

Điều ít ai biết về “Ông hoàng thiết kế” vừa bắt tay với Vinsmart của ông Phạm Nhật Vượng

Mới đây, vào ngày 4.5, Công ty nghiên cứu và sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã công bố  thỏa thuận hợp tác chiến lược với hãng thiết kế công nghiệp hàng đầu thế giới Pininfarina (Ý).Thông tin này đã gây chú ý cho dư luận khi cái bắt tay của VinSmart và studio hàng đầu thế giới là Pininfarina được xem là một bước ngoặt lịch sử. Sau sự hợp tác này, VinSmart sẽ trở thành hãng điện thoại đầu tiên có được chuẩn mực cao nhất về thiết kế đồng thời Pininfarina cũng chấp nhận thử thách lấn sân sang thiết kế điện thoại sau 90 năm tạo nên linh hồn cho những siêu xe huyền thoại.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Pininfarina với mục đích xây dựng nguyên lý thiết kế mới cho các dòng smartphone sắp ra mắt tại Việt Nam và thị trường quốc tế, Vsmart cho thấy tham vọng tấn công vào phân khúc trung sau khi giữ vị trí top 3 thị phần điện thoại Việt.

Pininfarina là hãng thiết kế công nghiệp đã mang đến những tinh túy cho nền công nghiệp ô tô thế giới, bằng chứng thể hiện ở viện bảo tàng xe hơi hoặc bộ sưu tập của giới thượng lưu. Pininfarina do nhà thiết kế kỳ cựu Battista Farina thành lập vào năm 1930. Xuất phát điểm là người có tư duy tốt về hội họa và kiến trúc, ông chủ của Pininfarina đã đặt ra tôn chỉ xuyên suốt của hãng là theo đuổi đỉnh cao duy mỹ và vẫn được kế thừa đến đời thứ 3.

Ngôn ngữ thiết kế của Pininfarina đã nâng sự duy mỹ của người Ý lên một tầm cao mới. Suốt 90 năm qua, Pininfarina vẫn theo đuổi tiêu chí về tinh thần duy mỹ. Không chỉ gắn với những thiết kế kinh điển của những siêu xe Ferrari, sự duy mỹ của Pininfarina đã tạo nên tên tuổi cho dòng xe Châu âu và Bắc Mỹ như Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia, và Maserati…

Chỉ cần nhìn vào các mẫu xe Vinfast, người ta có thể nhìn thấy sự sang trọng xen lẫn hào hoa trong các thiết kế có bàn tay của Pininfarina. Pininfarina đã có hơn 600 dự án đã được triển khai toàn cầu cũng hàng loạt các giải thưởng uy tín trong nh vực thiết kế ô tô, công nghiệp và kiến trúc. Có những giai đoạn hãng này đã tạo ra những thiết kế được cả thế giới xem là chuẩn mực như: Alfa Romeo 8C 2900 (năm 1939), Cisitalia 202 (1947), Lancia Aurelia B20 (1951), Ferrari 250 GT Series Cabriolet (1958), Peugeot 404 (1961), Fiat 124 Sport Spider (1966), Ferrari Testarossa (1984), Maserati Quattroporte (2003) và đặc biệt là Ferrari Enzo (2002).

Duy trì triết lý thiết kế hướng tới sự tinh tế và sang trọng, những người đứng đầu Pininfarina đã có một quyết định khá táo bạo khi nhận lời thực hiện một thử thách chưa từng có trong lịch sử 90 năm của công ty: chắp bút thiết kế cho smartphone, và VinSmart là lựa chọn hoàn hảo.

Cái bắt tay giữa VinSmart và Pininfarina được đánh giá là bước ngoặt mang tính lịch sử của cả hai với mục đích đạt đến tầm cao mới. Đây cũng là sự hợp tác được nối dài thành công từ chuỗi dự án giữa VinFast và Pininfarina trong việc xây dựng thiết kế và nhận diện thương hiệu cho các mẫu xe Lux. Với ngôn ngữ thiết kế mới, Điện thoại Vsmart dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020. Đánh giá về việc Pininfarina chấp nhận thử thách ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, khi kết hợp với hãng điện thoại của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông đánh giá: “Dù đây là lĩnh vực mới nhưng Pininfarina đã có tư duy thiết kế sản phẩm công nghiệp, nay lại có góc nhìn mới - có thể tạo sự đột phá, thậm chí không đi vào lối mòn về thiết kế bởi tư duy khác biệt bằng sáng tạo mới”.

 

Lý do Vingroup xuất sắc lọt top 3 đơn vị đầu tiên được sản xuất đại trà máy thở Medtronic

(Techz.vn) Vingroup là một trong 3 nhà sản xuất quy mô lớn được Medtronic lựa chọn để sản xuất máy thở PB560.