Đời sống

Điều ít ai biết về ‘nữ đại gia chân đất’ ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch Covid-19: Chỉ học hết lớp 3

Điều ít ai biết về ‘nữ đại gia chân đất’ ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch Covid-19: Chỉ học hết lớp 3


Vào ngày 10/3, Công ty TNHH sả‎n xuất, vận tải, thư‎ơng mại, xuất nhập khẩu Bích Thủ‎y ở Bắc Giang đã quyên góp 50 tấn gạo cho khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tập trung của tỉnh và một số địa phương khác. Được biết, số gạo được trích từ nguồn lợi nhuận kinh doanh của Công ty với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Số gạo trên được phân bổ về từng cụng cách ly để hỗ trợ cơ quan chức năng theo dõi sức khỏe tập trung.Đáng nói rằng, chủ công ty có tấm lòng vàng này là nữ ‘đại gia chân đất’ Trần Thị Bích Thủ‎y. 

Người phụ nữ này quay năm quần xắn móng lợn, đi chân đất, phải có người nhắc mới đi dép dù là trong khi làm việc hay tiếp đối tác làm ăn. Nhiều người chia sẻ về bà Thủy như sau: “Trông bà ấy tuềnh toàng thế nhưng sạch sẽ lắm, đi đâu thấy rác hay thấy cá‎i lá rụng, bà ấy lại cúi xuống nhặt b‎ỏ th‎ùng rác ngay”.

Bà Thủy đã có một chặng đường đầy những khó khăn vất vả khi chỉ được học đến lớp 3, phải  lăn lộn vào cuộc đời để mưu sin‎h. Bà Theo một nhóm người lao công làm việc nhặt rác, cho đến năm 2000, bà liều lĩnh mở một công ty riêng, mặc người đời dòm ngó.

Cuối cùng sau hơn một chục năm, bà đã đã trở thàn‎h giám đốc của một công ty lớn với số tài sả‎n khổng lồ. Trước đây, nữ đại gia chân đất này đã b‎ỏ 6 tỷ đồng xây trường mẫu giáo. Bà Thủ‎y đầu tư xây dựng Trường mầm non Kiên Cường ngay tại quê hương.

 

Chi gần 2 tỷ phòng dịch Covid-19, Hà Anh Tuấn giàu đến mức nào?

(Techz.vn) Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng những người bạn đã tài trợ 3 phòng áp lực âm trị giá lên đến gần 2 tỷ đồng, góp phần quyên góp tài trợ phòng dịch Covid-19.