Doanh nhân

Điều ít ai biết về công ty mới của ông Phạm Nhật Vượng: “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”?

Điều ít ai biết về công ty mới của ông Phạm Nhật Vượng: “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”?

Trên đăng ký kinh doanh, One Mount Group đăng ký ngành nghề hoạt động chính là  "Đại lý, môi giới, đấu giá hàng hóa" nhưng trừ hoạt động đấu giá hàng hóa.

Đầu tháng 9/2019, ác lãnh đạo cấp cao của One Mount Group đã sang Hoa Kỳ tổ chức buổi tiếp xúc với hơn 30 chuyên gia người Việt làm việc đang làm việc trong các lĩnh vực công nghệ, tài chính, marketing… và kêu gọi những chuyên gia này về nước làm việc.

Người tham gia buổi gặp gỡ này cho biết công ty này được giới thiệu được thành lập bởi các tập đoàn lớn nhất Việt Nam bao gồm "Masan Group, Techcombank và Vingroup".

Riêng tên gọi One Mount Group cũng được lấy cảm hứng từ thành ngữ "ba cây chụm lại nên hòn núi cao", ẩn ý về hợp tác trên nhiều phương tiện giữa 3 tập đoàn trên cũng như 3 tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Nguyễn Đăng Quang – Hồ Hùng Anh

Tuy nhiên, trong khi VinGroup đã góp đủ vốn thì báo cáo tài chính của Masan Group cũng như Techcombank cũng không có thông tin nào về việc  đầu tư vào One Mount Group. Rất có thể đây là khoản đầu tư do các cá nhân hoặc bên liên quan góp vốn.


Buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo One Mount Group và nhóm chuyên gia người Việt tại Mỹ tháng 9/2019. Nguồn: Vietnam Finance Society

 

Như một động thái khẳng định tinh thần “ba cây chụm lại”, One Mount Group đã thay đổi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật từ bà Nguyễn Mai Hoa sang ông Hồ Anh Ngọc.

Ông Hồ Anh Ngọc là trai của chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, sinh năm 1982. Ông Hồ Anh Ngọc cho biết ông giữ vị trí Chủ tịch của One Mount Group kể từ tháng 10/2019 trên trang LinkedIn của mình. Ngoài ra, ông còn giữ ghế  Phó Chủ tịch của Công ty quản lý quỹ Kỹ thương – Techcom Capital.

Trên thực tế, Vingroup với bộ đôi Masan – Techcombank  (Masan là cổ đông chính và có nhiều đại diện trong HĐQT của Techcombank) đã có mối qua hệ kinh doanh từ lâu nhưng ít được công bố rộng rãi. Ở một buổi gặp chuyên viên phân tích vào tháng 10/2019, lãnh đạo Techcombank cũng cho biết "Vingroup và Masan chiếm 9-10% tổng nguồn thu của ngân hàng".

 

 

Lò đào tạo bóng đá của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận 'lời vàng ngọc' từ báo Thái: Tiếng thơm vang xa

(Techz.vn) Tờ Siam Sport vừa có một bài viết ca ngợi về trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF của tập đoàn VinGroup.