Điện thoại

Điện thoại chuyên chơi game đầu tiên của Samsung sẽ sử dụng GPU tự làm và tham vọng ẩn chứa đằng sau

Điện thoại chuyên chơi game đầu tiên của Samsung sẽ sử dụng GPU tự làm và tham vọng ẩn chứa đằng sau

Tháng 6 vừa qua, có nhiều tin đồn Samsung đã bắt đầu tự làm vi xử lí đồ họa GPU cho các flagship của mình. Tuy nhiên trên siêu phẩm Galaxy Note9 chúng ta vẫn chưa thấy được sự thay đổi nào. Có lẽ Samsung cần nhiều thời gian hơn để tạo ra được bộ GPU tốt hơn.

Theo IceUniverse đưa tin, Samsung sẽ trình làm chip GPU đầu tiên của mình trong mẫu gaming smartphone sắp tới. Tiến tới là thay thế tất cả các chip GPU mali trên mọi dòng máy của hãng, và cung cấp cho cả các hãng khác.

Về chiếc điện thoại chuyên chơi game đầu tiên của Samsung, nó sẽ được trang bị bộ nhớ RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Màn hình thiết kế vô cực, tỉ lệ 18:9, tỉ lệ quét 120Ghz. Để giữ cho chiếc máy có nhiệt độ ổn định, có thể Samsung cần phải sử dụng biện pháp làm mát bàng mước carbon như trên Galaxy Note9.

Nếu như sản xuất được chip GPU riêng của mình, đầu tiên Samsung sẽ cắt giảm được chi phí mua bản quyền thiết kế. Tiếp theo đó là hiệu năng, giữa chip GPU Mali G71 và G72 không có sự khác biệt nào. Trong khi đó, cả GPU Adreno của Qualcomm và GPU tùy biến mới của Apple đều được nâng cấp đáng kể. Do đó mà hiệu năng của các máy iPhone luôn dẫn đầu.

Samsung đã tự sản xuất hầu hết các linh kiện bán dẫn cho điện thoại, máy tính bảng, laptop... của hãng. Tuy nhiên GPU lại là linh kiện ngoại lệ, trong khi hãng có quá nhiều thiết bị cần dùng GPU. Hơn thế nữa Samsung còn có thể bán cho cả các hãng khác. Vì thế gaming phone này chỉ là bước đầu của kế hoạch đầy tham vọng từ Samsung.

Theo: Gizchina

 

Samsung sắp ra mắt "bom tấn" điện thoại màn hình gập đầu tiên vào ngày 7 tháng 11 tới?

(Techz.vn) Hiện tại chỉ còn 14 ngày nữa là đến sự kiện SDC 2018 của Samsung, liệu Samsung có thể mang được chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên cho người hâm mộ?