Giải trí

Điểm yếu chí mạng của Tôn Ngộ Không, không thần thông như khán giả lầm tưởng suốt 34 năm

Điểm yếu chí mạng của Tôn Ngộ Không, không thần thông như khán giả lầm tưởng suốt 34 năm

 

Điểm yếu chí mạng của Tôn Ngộ Không

Tôn Ngộ Không là thần tượng của biết bao thế hệ khán giả với khả năng hô mưa gọi gió, tinh thông phép thuật, võ nghệ lại cao cường. Thế nhưng, ít ai biết rằng, Tề Thiên Đại Thánh cũng có điểm yếu chí mạng, đó chính là không giỏi đánh nhau dưới nước. 

Cụ thể, mỗi lần tới kiếp nạn phải chiến đấu dưới nước, Tôn Ngộ Không đều phải nói lời thật lòng với các sư đệ mình rằng: "Hiền đệ! Chuyện này nói thật, ta không giỏi chiến đấu dưới nước. Mỗi khi xuống nước đều phải niệm tị thủy chú".

Cửu Đầu Trùng giỏi đánh nhau dưới nước khiến Ngộ Không cũng phải kiêng dè

Quả thực, trong kiếp nạn đánh nhau với Cửu Đầu Trùng, vốn không giỏi đánh dưới nước nên Ngộ Không đã bảo Trư Bát Giới đi nghênh chiến, tuy nhiên cũng phải chịu thua thảm hại mà quay về. Phải đến khi dùng kế dụ được Cửu Đầu Trùng lên bờ, y mới bị Nhị Lang Quân đánh bại.

Khắc chế bằng cách... ăn trộm

Chính vì điểm yếu chí mạng này mà Ngộ Không biến thành... kẻ trộm. Trong trận quyết chiến với 3 tên Tê Ngưu Tinh ở động Huyền Anh, núi Thanh Long là Tị Hàn Đại Vương, Tị Thử Đại Vương và Tị Trần Đại Vương, Đường Tăng, Bát Giới, Sa Tăng bị bắt sống, còn Ngộ Không hai lần đến cứu thầy đều dễ dàng bị ba tên Tê Ngưu liên thủ đánh bại.

3 tên Tê Ngưu Tinh ở động Huyền Anh

Lên trời tìm viện binh trợ giúp, Ngộ Không được Tứ Mộc ra tay giúp đỡ, Tị Hàn đại vương bị Tỉnh Mộc Ngại bị cắn đứt đầu, Tị Thử và Tị Trần bị bao vây bắt sống. Khi Tôn Ngộ Không giải Tị Thử và Tị Trần vào Kim Bình phủ để hỏi tội, Bát Giới đã vội vàng xuống tay đánh chết. Như thế, Tôn Ngô Không đã có được 3 cái đầu tê giác với 6 chiếc sừng.

Đáng chú ý, Tôn Ngộ Không đã đưa cho Tứ Mộc Đàm Tinh 4 chiếc sừng để mang về kính phụng Ngọc Đế. Còn lại 2 chiếc, một chiếc được để lại ở Kim Bình Phủ, một chiếc được Ngộ Không giữ lại để biếu Như Lai. Tuy nhiên, sau khi đến Linh Sơn gặp Như Lai, Tôn Ngộ Không hoàn toàn không đề cập đến chiếc sừng tê giác, tức là đại đồ đệ  không hề quên mà đã tư lợi chiếc sừng đó rồi.

Tôn Ngộ Không ăn trộm chiếc sừng này là để khắc chế điểm yếu của mình. Trong nguyên tác có viết: "Những chiếc sừng trên đầu của yêu quái này, cực năng phân thủy, xung khai minh lộ". Cực năng phân thủy - thì ra những chiếc sừng này có khả năng chống nước cực tốt. Chỉ cần có được nó thì có thế tự do hành động dưới nước.

Do vậy mà nếu có được chiếc sừng của Tê Ngưu Tinh, Tôn Ngộ Không không cần phải niệm chú khi chiến đấu dưới nước nữa, có thể thoải mái phát huy hết bản lĩnh của mình như khi chiến đấu trên không trung hoặc mặt đất.

 

Tây Du Ký 1986: Bí ẩn về cách bắt mạch qua sợi chỉ của Tôn Ngộ Không không ai hay biết suốt 34 năm

(Techz.vn) Hóa ra phía sau phân cảnh nổi tiếng Tôn Ngộ Không bắt mạch qua sợi chỉ lại chứa rất nhiều bí mật mà khán giả không hề hay biết suốt 34 năm qua.