Đời sống

Dịch Covid-19 đã lan ra hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ: 109.838 ca nhiễm bệnh, 3.805 người chết

Dịch Covid-19 đã lan ra hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ: 109.838 ca nhiễm bệnh, 3.805 người chết

Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bùng phát dịch Covid-19. Số người mắc mới và tử vong ở Trung Quốc đại lục đang tiếp tục đà giảm. Theo cập nhật mới nhất của trang web thống kê dữ liệu trực tiếp toàn cầu Worldometers, đã có 80.703 ca nhiễm Covid-19 và 3.098 trường hợp tử vong tại Trung Quốc đại lục. Trong đó có 57.333 bệnh nhân đã phục hồi sức khoẻ và 20.272 trường hợp đang được điều trị. Trong số đó có 5.264 bệnh nhân nặng.

Hiện tại, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã ghi nhận 3 ca tử vong do nhiễm Covid-19. Ca tử vong thứ ba là một nữ bệnh nhân 76 tuổi, sinh sống tại vùng lãnh thổ này, nâng tổng số ca tử vong lên 3 người. Hong Kong cũng có thêm 7 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại đây lên 115 người (trong đó có 59 người đã phục hồi).

Tại Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi nhận 45 ca nhiễm bệnh, trong đó có 7 người phục hồi và một trường hợp tử vong.

Các nước châu Á khác

Binh sĩ Hàn Quốc phun thuốc khủ trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. (Ảnh: THX.TTXVN)

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đang trong tình trạng báo động về dịch Covid-19. Hiện tại số ca nhiễm bệnh Covid-19 tại quốc gia này lên tới 7.313 trường hợp. Số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc dưới mức 400 người trong 11 ngày qua. Số ca tử vong ở quốc gia này hiện đang là 50 người.

Tại Nhật Bản tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng lên thành 1.198 ca, trong đó có 696 ca trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama. Nhật Bản hiện ghi nhận có 7 ca tử vong và cả 7 ca này đều là bệnh nhân trên du thuyền.

Bộ Y tế của Iran vừa thông báo có thêm 49 ca tử vong do COVID-19 nâng tổng số ca tử vong ở quốc gia này lên 194 người. Tổng số ca nhiễm bệnh ở Iran đang là 6.566 người. Hãng thông tấn IRNA của Iran cũng đã đưa tin cùng ngày cho biết hãng hàng không IranAir đã dừng mọi chuyến bay đến châu Âu. “Do châu Âu đã áp đặt các giới hạn đối với các chuyến bay (của IranAir) vì những lý do không rõ ràng, nên toàn bộ các chuyến bay tới các điểm đến ở châu Âu đã bị hoãn lại cho đến khi có thông báo tiếp theo”, IRNA dẫn thông báo của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran đã nêu rõ như vậy.

Kể từ ngày 9/3, các trường học trên toàn quốc gia Saudia Arabia cũng bắt đầu đóng cửa để ngăn ngừa dịch lây lan.

Châu Âu

Trong 24 giờ qua, số ca nhiễm bệnh Covid-19 tại Italy tăng mạnh, tăng thêm 1.492 người, nâng tổng số ca lên 7.375 người. Như vậy, ở thời điểm hiện tại số ca nhiễm bệnh tại Italy cao hơn Hàn Quốc và trở thành ổ dịch lớn thứ 2 trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Số ca tử vong tại Italy tăng 133 người, nâng tổng số bệnh nhân tử vong lên 366 người.

Hãng thông tấn Adnkrons của Italy cũng dẫn nguồn từ thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy, Tham mưu trưởng quân đội Italy, tướng Salvatore Farian được xác định dương tính với Covid-19. Hiện tình trạng sức khoẻ của ông Salvatore Farian đã phục hồi ổn định và đang được cách ly.

Tại Đức, số trường hợp nhiễm Covid-19 đã vượt ngưỡng 1.000 người, cập nhật mới nhất là 1.040 người, tăng 240 ca so với một ngày trước đó. Ngày 8/3, Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn đã yêu cầu huỷ tất cả các sự kiện có trên 1.000 người tham dự.

Tại Pháp, giới chức y tế cũng đã thông báo có 1.126 người nhiễm Covid-19, trong đó có 2 ca tử vong mới, nâng tổng số người tử vong do virus lên 19 người.

Giới chức y tế Tây Ban Nha báo cáo con số người nhiễm Covid-19 tại quốc gia này lên 647 trường hợp.

Châu Mỹ

Hiện tại Mỹ đã có 528 người nhiễm Covid-19, trong đó 46 ca trở về từ du thuyền Diamond Princess và 3 ca từ Vũ Hán. Trong ngày 8/3, tại Mỹ có thêm 93 ca nhiễm mới. Tính đến hết ngày 8/3 tại quốc gia này có 21 người tử vong, trong đó 18 ca tại bang Washington, 2 ca tại Florida và 1 tại California.

Tiếp đến là Argentina, quốc gia này đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do dịch bệnh Covid-19. Đến nay tại quốc gia này có 8 người nhiễm Covid-19.

Diễn biến dịch Covid-19 đang ở tình trạng nguy hiểm và lan ra phạm vi toàn cầu. Đã có 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhấn mạnh việc áp đặt các biện pháp kiềm chế và kiểm soát nghiêm ngặt có thể giúp giảm đáng kể tốc độ lây lan hoặc ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của Covid-19. Theo WHO, Trung Quốc và nhiều nước khác đang chứng minh cho toàn thế giới về việc có thể hạn chế tốc độ lây lan và những ảnh hưởng của dịch Covid-19 bằng việc thực hiện các biện pháp kiềm chế và kiểm soát nghiêm ngặt như huy động toàn xã hội xác định những người nhiễm bệnh và đưa họ đi chữa trị; theo dõi quá trình tiếp xúc; chuẩn bị các bệnh viện và các phòng khám chữa bệnh; đào tạo đội ngũ y tế để ứng phó trong trường hợp số lượng bệnh nhân gia tăng. Việc này sẽ giúp làm chậm tốc độ lây lan và giúp các nước có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho công tác ứng phó với dịch bệnh hay tìm ra những phương pháp điều trị hiệu quả.

WHO khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả các nước, các đối tác và chuyên gia y tế để phối hợp các hoạt động đưa ra những khuyến nghị, phân phối các nguồn cung ứng, chia sẻ kinh nghiệm và thông tin cho công chúng để họ có thể tự bảo vệ mình cũng như thực hiện các biện pháp khác để phòng chống dịch bệnh.

Tham khảo: baotintuc.vn 

 

9 ca nhiễm Covid-19 mới hiện đang như thế nào?

(Techz.vn) Vào ngày hôm qua 8/3, Bộ Y tế đã thông báo 9 ca mắc bệnh Covid-19 mới đi trên cùng chuyến bay VN0054.