Thể thao

Di sản của Arsene Wenger viết tâm thư 'tố' Arsenal... vô nhân đạo, bất công

Di sản của Arsene Wenger viết tâm thư 'tố' Arsenal... vô nhân đạo, bất công

Mới đây, Arsenal đã chính thức nộp lên BTC Premier League bản danh sách 25 cầu thủ đăng ký cho mùa giải này. Điều đáng chú ý nhất chắc chắn là việc ngôi sao đắt giá nhất nhì của Pháo Thủ - Mesut Ozil vắng mặt một cách đầy bất ngờ. Đẳng cấp của ngôi sao người Đức là không phải bàn cãi. Ozil hiện cũng là đang là cầu thủ hưởng lương cao gần nhất CLB. Tiền vệ tài hoa này không được lòng HLV Mikel Arteta là điều bấy lâu ai cũng biết. Tuy nhiên việc thẳng tay loại Ozil ra khỏi kế hoạch của đội bóng mà không có bất kỳ lời giải thích nào khiến cho ngay cả các CĐV của Pháo Thủ cũng cảm thấy "sốc" về sự lạnh lùng của BLĐ Arsenal.

Di sản của Arsene Wenger viết tâm thư 'tố' Arsenal... vô nhân đạo, bất công ảnh 1
Từng là đồng đội cùng chung màu áo...

Có lẽ bản thân Ozil cũng bất ngờ không kém về quyết định này. Cách đây 1 giờ, bản hợp đồng đắt giá của Pháo Thủ đã đăng tải bức tâm thư trần tình về sự việc bị CLB phũ phàng "bỏ rơi". Ngay lập tức, chia sẻ của cựu cầu thủ Real Madrid nhận về hàng chục ngàn lượt quan tâm. Ai cũng cảm thấy xót xa cho bi kịch của một trong những cầu thủ sáng tạo hay nhất thế giới một thời.

"Nói ra những lời này với các CĐV Arsenal thật khó" - Mesut Ozil mở đầu bức tâm thư.

Di sản của Arsene Wenger viết tâm thư 'tố' Arsenal... vô nhân đạo, bất công ảnh 2
... và giờ làm việc cùng nhau với tư cách thầy - trò tuy nhiên cách mà Mikel Arteta đối xử với Ozil thật khiến nhiều người cảm thấy... khó hiểu.

"Tôi thực sự rất thất vọng vì đã không được đăng ký thi đấu cho Arsenal mùa giải năm nay. Khi đặt bút ký hợp đồng vào năm 2018, tôi đã cam kết lòng trung thành của mình bởi đây là CLB mà tôi yêu. Tuy nhiên thật buồn khi biết rằng tình yêu của tôi đã không được đáp lại" - Cựu tiền vệ Real thẳng thắn trách móc sự bội bạc của Pháo Thủ.

Di sản của Arsene Wenger viết tâm thư 'tố' Arsenal... vô nhân đạo, bất công ảnh 3
Dù nhận mức lương cao ngất ngưởng tuy nhiên Mesut Ozil lại phải chịu đày ải trên ghế dự bị.

"Tôi có thể nói gì đây? Tôi coi nơi này là nhà, tôi có những người bạn tốt ở đây và tôi yêu các CĐV Arsenal. Tôi đã từng rất vui khi được làm việc với HLV Mikel Arteta tuy nhiên mọi thứ thay đổi quá nhanh. Bỗng một ngày, họ không cho phép tôi chơi bóng cho Arsenal nữa." 

"Dù sao thì, tôi vẫn sẽ chiến đấu để giành lấy cơ hội của mình. Tôi đã ở đây 8 năm và không muốn mọi chuyện kết thúc như vậy. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện và tiếp tục lên tiếng chống lại sự vô nhân đạo và những bất công này" (nguyên văn: use my voice againts inhumanity and for justice).

Di sản của Arsene Wenger viết tâm thư 'tố' Arsenal... vô nhân đạo, bất công ảnh 4
Chi tiết bức tâm thư được Ozil đăng tải lên Twitter cách đây ít phút.

Dù không chỉ đích danh tuy nhiên qua bức tâm thư này, có thể thấy Ozil đang ngầm tố cáo BLĐ Arsenal nhẫn tâm và bạo bẽo khi bỏ rơi anh mà không có bất kỳ lời giải thích nào. Nếu những chia sẻ của tiền vệ người Đức là thật, chắc chắn các CĐV của Arsenal có lý do để phẫn nộ với cách mà Pháo Thủ đối xử với công thần suốt 8 năm qua của mình.

Di sản của Arsene Wenger viết tâm thư 'tố' Arsenal... vô nhân đạo, bất công ảnh 5
Ozil còn từng ra tay trợ giúp khi Arsenal gặp khó khăn về tài chính. Anh đã dùng chính tiền túi của mình để trả lương cho linh vật Gunnersaurus của CLB.

Đây không phải lần đầu tiên Arsenal bị "ném đá" vì thói "vô ơn". Cách đây ít lâu, The Gunners cũng đã phải chịu những cơn mưa chỉ trích khi sa thải Gunnersaurus - Linh vất đã gắn bó với CLB suốt hàng chục năm qua vì lý do... không đủ kinh tế. Có lẽ đây chỉ là một lời bao biện của đội bóng thành London bởi mức lương giành cho Gunnersaurus chắc chắn không cao đến mức khiến 1 đội bóng lớn phải "hết tiền". Sau đó, chính Mesut Ozil là người đã đứng ra kêu gọi CLB giữ lại Gunnersaurus và sẵn sàng bỏ tiền túi ra để trả lương cho linh vật này. Khỏi phải nói, các CĐV tung hô Ozil nhiều bao nhiêu thủ cũng ném về phía Arsenal bấy nhiêu lời chỉ trích.

Highlight: Đẳng cấp của Mesut Ozil - số 10 hào hoa từng là cầu thủ được cả châu Âu khao khát

 

'Bỏ túi' Mbappe, sao trẻ của MU bị bắt làm điều khó tin tới… 3 lần ngay sau trận đấu

(Techz.vn) Màn trình diễn chói sáng của cầu thủ trẻ này khiến UEFA nghi ngờ anh đã sử dụng doping.