Thể thao

Để thua Chung kết C1, Liverpool dù biết trước 'bài toán' những vẫn không tìm được 'lời giải'?

Để thua Chung kết C1, Liverpool dù biết trước 'bài toán' những vẫn không tìm được 'lời giải'?

Trước khi bước vào trận đấu Chung kết C1 2022, người ta vẫn thường nói nhiều tới hàng công của Real Madrid. Hiển nhiên sự xuất sắc của những Benzema, Vinicius hay Modric đã góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 'ngược dòng' ở những thời điểm khó khăn. Thế nhưng, một trong những vấn đề khó khăn nhất mà Liverpool phải đối mặt nằm ở hàng thủ, với sự xuất hiện của thủ môn Thibaut Courtois.

Courtois góp công lớn trong hành trình vô địch Champions League của Real Madrid

Dưới cương vị một HLV, chắc chắn Jurgen Klopp đã nhận thức được 'bài toán' khó giải này. Bộ kĩ năng của thủ thành người Bỉ đã được thể hiện rất rõ ở 3 lượt trận knock-out trước đó với PSG, Chelsea và cả Man City. Có lẽ ông đã quá tự tin khi Liverpool sở hữu những ngôi sao biết cách tạo đột biến như Diaz, Mane, Salah.

Cái giá mà đội bóng nước Anh phải trả là cực kì đắt. Liverpool tung ra tổng cộng 24 pha dứt điểm, 9 trong số đó đi trúng đích nhưng không một lần họ tìm được bàn thắng. Để rồi vào phút thứ 59, từ đường chuyền mẫu mực của Valverde, Vinicius đệm bóng cận thành để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Real Madrid lên ngôi. 

Chính HLV Jurgen Klopp cũng phải thừa nhận rằng Courtois là nguyên nhân khiến đội bóng của ông thất bại: "Courtois đã có những pha cứu thua quá đẳng cấp".

Thủ thành người Bỉ liên tục chặn đứng nỗ lực của tiền đạo Liverpool

Sau 90 phút thi đấu, Thibaut Courtois thực hiện tổng cộng 9 pha cứu thua, lập kỷ lục về số lần cản phá thành công trong một trận Chung kết Champions League. Thành tích này vượt qua con số 8 lần của Edwin van der Sar (2011) và Alisson (2019). Theo Opta, thủ thành người Bỉ cũng đi vào lịch sử khi sở hữu nhiều pha cứu thua nhất trong một mùa giải Champions League với 59 lần, kể từ khi tổ chức này bắt đầu thống kê dữ liệu vào mùa 2003/04.

"Tôi cảm thấy rằng không ai có thể ghi bàn vào khung thành của tôi ngày hôm nay", Courtois trả lời phỏng vấn sau trận. "Một khi bạn thực hiện pha cản phá đầu tiên, mọi thứ sẽ tự động diễn ra như vậy".

Màn trình diễn xuất sắc cũng giúp anh nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong lịch sử Champions League, chỉ có hai "người gác đền" trước đó giành giải thưởng này là Oliver Kahn (Bayern Munich, 2001) và Van der Sar (MU, 2008).

ÂM THANH CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH: LIVERPOOL VS REAL MADRID

 

HLV Wenger chỉ ra nguyên nhân Liverpool thất bại trong trận chung kết C1: Lỗi do ngôi sao?

(Techz.vn) Sau trận chung kết C1 2022 giữa Liverpool vs Real Madrid, HLV Arsene Wenger đã chia sẻ quan điểm cá nhân về lý do thất bại của đội bóng nước Anh.