Thể thao

Để ĐT Việt Nam giành HCV lịch sử, HLV Park từng đích thân xin lỗi vợ Đỗ Hùng Dũng vì lý do đặc biệt

Để ĐT Việt Nam giành HCV lịch sử, HLV Park từng đích thân xin lỗi vợ Đỗ Hùng Dũng vì lý do đặc biệt

Năm 2019 là một năm đại thành công của Đỗ Hùng Dũng khi anh vô địch V.League, cúp Quốc gia và tiến tới chung kết liên khu vực AFC Cup cùng CLB Hà Nội. Cùng với ĐT U22 Việt Nam, anh tham dự SEA Games và góp công lớn giúp đội bóng giành tấm HCV lịch sử sau 60 năm chờ đợi. Màn trình diễn chói sáng của Hùng Dũng đã giúp anh giành danh hiệu Quả bóng vàng 2019 vô cùng thuyết phục. Đằng sau những thành công đó, không thể không nhắc đến sự hy sinh của Triệu Mộc Trinh, bà xã của tiền vệ sinh năm 1993.

Để giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử, HLV Park từng xin lỗi bà xã của Đỗ Hùng Dũng vì lý do đặc biệt
Đỗ Hùng Dũng đã trải qua một năm 2019 viên mãn cả trong sự nghiệp và cuộc sống gia đình.

Chia sẻ trong chương trình "Tâm sự mẹ bỉm sữa" số mới nhất, Mộc Trinh đã kể lại khoảng thời gian hồi hộp vì lo con trai không được gặp bố ngay sau khi chào đời, cũng như lời xin lỗi đặc biệt của HLV Park Hang-seo khi triệu tập Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam.

"Hai vợ chồng em có nói chuyện với nhau trước, ảnh cũng hỏi ảnh đi SEA Games được không. Em biết SEA Games là ước mơ của chồng nên cũng động viên anh ấy đi. Trong giai đoạn đó, thầy Park có gọi nói xin lỗi em vì đã để anh Dũng đi, đội tuyển cần anh ấy. Sự hỏi thăm của Thầy khiến em được an ủi phần nào", Mộc Trinh nói về cuộc điện thoại của HLV Park Hang-seo trước khi triệu tập Hùng Dũng dự SEA Games.

Để giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử, HLV Park từng xin lỗi bà xã của Đỗ Hùng Dũng vì lý do đặc biệt
Hùng Dũng từng phân vân về việc dự SEA Games 2019 vì vợ sắp sinh, tuy nhiên bà xã anh và HLV Park Hang-seo đã động viên để anh yên tâm hơn.

Tuy nhiên, tin vui là vợ Hùng Dũng đã hạ sinh trước ngày anh lên đường sang Philippines dự SEA Games. Chính vì vậy mà cả gia đình vẫn có những phút giây trọn vẹn khi chào đón thành viên mới. Như được tiếp thêm động lực tinh thần, Hùng Dũng đã chơi xuất sắc và là nhân tố quan trọng giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 2019.

Để giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử, HLV Park từng xin lỗi bà xã của Đỗ Hùng Dũng vì lý do đặc biệt
Gia đình nhỏ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Nói về giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi kết hôn, Mộc Trinh tiết lộ đó là thời điểm mà Hùng Dũng dính chấn thương nặng vào tháng 3/2021. Cô tâm sự: "Giai đoạn chồng em chấn thương là khó khăn nhất từ lúc em lấy chồng. Dù em đã chuẩn bị tâm lý việc chấn thương là điều không thể tránh khỏi với các cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng không ngờ tai nạn của chồng mình lại khủng khiếp như thế.

Em không phải là fan bóng đá và cũng không hay xem, nhưng hôm đó linh cảm thế nào em lại xem thì bắt đúng khoảnh khắc chồng em đã nằm ở sân bóng. Người ta đưa ra mà ảnh còn ôm mặt khóc là em biết bị nặng rồi, nhìn chân chồng bị cong lên em rất sợ. Em bay vào TP.HCM ngay trong đêm.

Để giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử, HLV Park từng xin lỗi bà xã của Đỗ Hùng Dũng vì lý do đặc biệt
Mộc Trinh là hậu phương vững chắc để Hùng Dũng sớm trở lại thi đấu.

Nhưng may mắn tỉ lệ hồi phục của chồng em cao từ 95-100%, bây giờ mọi chuyện đã qua rồi nhưng kể lại em hơi xúc động. Hiện tại, anh Dũng vẫn đang trong quá trình phục hồi chấn thương".

Trước mắt, Đỗ Hùng Dũng sẽ chưa thể trở lại thi đấu cho đến hết năm 2021. Sự vắng mặt của anh khiến tuyến giữa của ĐT Việt Nam gặp nhiều vấn đề mà HLV Park Hang-seo vẫn đang phải loay hoay tìm cách giải quyết. Nếu quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi, Hùng Dũng có thể góp mặt ở 4 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 vào tháng 2 và tháng 3 năm sau.

ĐỖ HÙNG DŨNG: NGƯỜI KHÔNG THỂ THAY THẾ

 

 

Gặp sự cố tai hại ở Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đối mặt với mùa giải tồi tệ nhất sự nghiệp

(Techz.vn) Nhiều khả năng Đặng Văn Lâm sẽ phải tiến hành phẫu thuật sau khi gặp phải chấn thương nặng ở vai, anh sẽ bỏ lỡ cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam và nghỉ hết mùa giải 2021 mà thậm chí chưa có cơ hội ra sân tại J.League cùng Cerezo Osaka.