Nhịp sống số

Đây là những thiết bị hỗ trợ mạng 5G Viettel tại Việt Nam: Gọi tên iPhone 12 và hàng loạt dòng máy

Đây là những thiết bị hỗ trợ mạng 5G Viettel tại Việt Nam: Gọi tên iPhone 12 và hàng loạt dòng máy

Viettel là nhà mạng đầu tiên hỗ trợ 5G trên eSIM cho iPhone 12. Song song với đó là một số dòng máy khác cũng được hỗ trợ mạng 5G. Trước đó, người dùng không thể sử dụng mạng 5G trên iPhone 12 bởi dòng máy này sử dụng 2 SIM (SIM vật lý và eSIM). Tuy nhiên, lỗi này đã được khắc phục hoàn toàn.

Để người dùng có thể trải nghiệm được mạng 5G Viettel Apple cũng đã chuẩn bị mở bán phiên bản thương mại trên iPhone. Do đó, khách hàng của Viettel sẽ trở thành những người dùng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng được 5G chính thức trên thiết bị iPhone (gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max).

Hiện tại, Viettel là nhà mạng duy nhất hoàn thành tất cả các bài test 5G cho phiên bản iOs 14.5 beta từ đầu năm đến nay. Những người dùng iPhone phiên bản iOS 14.5 beta đều có thể sử dụng được mạng 5G.

Khi chạy thử nghiệm mạng 5G Viettel ở thành phố Thủ Đức, tốc độ tải dữ liệu mạng ổn định trên 1 Gbps. Trong khi đó thử nghiệm tại Hà Nội cho kết quả tốc độ mạng 5G Viettel tương đương 900Mbps.

Những người ở khu vực Hà Nội, Thủ Đức, TP HCM, Bình Phước, Bắc Giang, Bắc Ninh đã có thể trải nghiệm mạng 5G Viettel. Điều kiện là sử dụng các thiết bị Samsung Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Z Fold 2; Oppo Find X2, Oppo Find X2 Pro, Xiaomi Mi 10T Pro và Poco F2 pro; Realme X50 pro 5G, Realme ZTE Axon 10 pro; Huawei P40 và Huawei P40 pro 5G; Nokia 8.3 5G và Galaxy S1, Oppo Reno 5G, Xiaomi Mi 11.

 

Danh sách cầu thủ được đề xuất ưu tiên tiêm Vaccine Covid-19: Quang Hải, Bùi Tiến Dũng 'đầu bảng'

(Techz.vn) Ngoài Quang Hải, rất nhiều ngôi sao của Đội tuyển Việt Nam đang thi đấu cho CLB Hà Nội, Viettel và Sài Gòn cũng nằm trong danh sách được đề nghị ưu tiên tiêm Vaccine Covid-19 để chinh chiến tại AFC Champions League và AFC Cup.