Giải trí

Đau xót tình cảnh của thầy Hồng Vân, Hữu Châu: Tuổi U70 sinh mệnh mong manh, tim bị tổn thương nặng

Đau xót tình cảnh của thầy Hồng Vân, Hữu Châu: Tuổi U70 sinh mệnh mong manh, tim bị tổn thương nặng

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, nghệ sĩ Trung Dân đến thăm thầy của mình một thời là nghệ sĩ Mai Thanh Dung. Ông bất ngờ khi thấy đối phương đón mình bằng gương mặt mỏi mệt, hơi thở nặng nề. Dù đã giảm rất nhiều cân nhưng nữ nghệ sĩ vẫn có dáng người đậm quen thuộc. Chính ngoại hình này đã giúp Mai Thanh Dung được nhiều khán giả yêu mến, nhưng lại khiến bệnh tật tìm đến với bà.

mai-thanh-dung-4

Được biết, Mai Thanh Dung bị tiểu đường, huyết áp cao, đau cột sống và đáng chú ý nhất là tim mạch. Trước đây bệnh chưa chuyển biến nặng, nữ nghệ sĩ vẫn giấu diếm để làm việc. Thế nhưng vài năm trước mọi thứ diễn biến xấu đi, Mai Thanh Dung phải nghỉ việc điều trị. Chỉ có điều bà không chia sẻ với mọi người vì sợ phải mang ơn.

Trung Dân sau khi nghe được tin tức đã âm thầm đến thăm người thầy của mình. Ông còn báo lại cho các trò cũ của Mai Thanh Vân để giúp đỡ bà.

mai-thanh-dung-2

Theo lời Mai Thanh Vân, bà bị nhồi máu cơ tim năm 2002. Sau khi kiểm tra bác sĩ xác định nữ nghệ sĩ bị mất 1 động mạch và đặt một stent (ống đỡ động mạch) vào tim, dặn 5-7 năm sau phải thay. Thế nhưng vì không thấy tim phản ứng gì nên Mai Thanh Dung cứ dung mãi đến gần 20 năm sau. Gần đây sức khỏe xuống dốc, bà đi kiểm tra tại viện mới phát hiện tim mình đã tổn thương nặng nề, cần phẫu thuật chân, lấy stent đặt vào tim.

“Nghĩa là phải mổ hở hai vị trí. Tôi bị tiểu đường nhiều năm và sức khỏe giờ đã yếu, không biết có chịu đựng nỗi ca phẫu thuật không. Hơn 20 năm trước, tôi mổ cột sống, mủ và máu ứ đọng trong vết thương đến 5 tháng mới lành. Bây giờ phẫu thuật đến hai chỗ cùng lúc, tôi e rằng mình không thể vượt qua. Mà không mổ thì tôi vẫn cảm thấy sinh mệnh của mình rất mong manh”, thầy NSND Hồng Vân trải lòng.

mai-thanh-dung-5

Mai Thanh Dung từng có cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Bà kết hôn với giảng viên Hà Văn Ngọc của trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM. Trong khi đó, bản thân nữ nghệ sĩ cũng từng giảng dạy ở Cao đẳng sân khấu và điện ảnh TP.HCM về bộ môn tiếng nói sân khấu. Học trò của bà là rất nhiều cái tên đình đám hiện nay như Hồng Vân, Hữu Châu, Trung Dân, Minh Nhí…

mai-thanh-dung-1

mai-thanh-dung-3

mai-thanh-dung-7

Cặp đôi có với nhau 2 người con (1 trai 1 gái), cuộc sống đang yên ổn thì ông Hà Ngọc Sương bị tai biến nặng, nằm bất động. Gánh nặng kinh tế đè lên nữ nghệ sĩ. Cậu con trai út là Hà Mai Quang Vinh hiện làm nghệ sĩ lồng tiếng, tiền bạc cũng không dư dả, đặc biệt là khi tiền thuốc men của bố mẹ quá nhiều.

Trong khi đó, con gái của Mai Thanh Dung dù ở nước ngoài nhưng vì đã sinh 3 ngườ con, cuộc sống có nhiều khoản phải chi tiêu nên chỉ phụ giúp được bố mẹ một phần.

mai-thanh-dung-6

Sau khi biết tình cảnh éo le của thầy, các học trò của Mai Thanh Dung đã vận động cùng nhau giúp đỡ bà. Tình cảm này khiến nữ diễn viên rất cảm động.

Ngày trẻ Mai Thanh Dung cũng có vóc dáng thon thả như nhiều cô gái khác. Thế nhưng, sau khi sinh nở, bà bị bệnh đau cột sống, phải điều trị và uống thuốc thường xuyên. Tác dụng phụ của thuốc khiến nữ nghệ sĩ tăng cân vùn vụt, những tưởng phải từ bỏ sự nghiệp.

mai-thanh-dung-8

May mắn là về sau đạo diễn Đăng Nhân đã mở lời mời Mai Thanh Dung đóng 1 vai hài trong “Dư luận quần chúng”. Từ đó nữ nghệ sĩ bắt đầu chuyển hướng, ghi dấu ấn nhờ những vai diễn hài hước, tốt bụng.

 

CĐM liên tục gọi tên Hoài Linh, Mr.Đàm sau khi bí mật đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng bị phát hiện

(Techz.vn) – Nhiều nghệ sĩ như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ bị cư dân mạng réo gọi dưới bài đăng cập nhật thông tin về đời tư bà Nguyễn Phương Hằng.