Xe máy

Đâu là hình thức xử phạt cho PEGA vì tội 'dìm hàng SH'?

Đâu là hình thức xử phạt cho PEGA vì tội 'dìm hàng SH'?

Màn “dìm hàng” rõ rệt này của hãng xe Pega có thể bị phạt hơn 200 triệu đồng, ngoài ra sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động nếu bị khởi kiện, luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết.

Cụ thể, vào chiều ngày 11/1, PEGA chính thức có màn trình diện mẫu xe điện eSH. Trong khi thuyết trình về tính năng, công dụng eSH, ông  Đoàn Ngọc Linh, CEO hãng xe điện PEGA đã liên tục khẳng định rằng dù eSH là mẫu xe học theo thiết kế Honda SH nhưng vẫn đẹp hơn và ưu việt hơn. Ông không ngừng đưa ra những sự so sánh sản phẩm của hãng với SH.

Đâu là hình thức xử phạt cho PEGA vì tội “dìm hàng SH”?

Chưa kể đến sự so sánh vô lý khi áp đặt tiêu chuẩn một mẫu xe điện như không khí thải, không ồn ào, khả năng chống nước,... để chứng minh rằng eSH hơn SH thì PEGA còn vi phạm  luật quảng cáo, cạnh tranh khi đặt một cái tên tương tự cho sản phẩm xe điện của mình. 

Tham khảo ý kiến từ luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội), ông thông tin rằng hành vi của PEGA là không được pháp luật cho phép khi đưa ra sự so sánh  trực tiếp với một sản phẩm cùng loại khác mà ở trường hợp này là xe máy điện Pega eSH còn sản phẩm bị so sánh là xe tay ga SH với mục đích quảng cáo đã  vi phạm quy định của cả Luật Quảng cáo và Luật Cạnh tranh.

Về mặt hành chính, căn cứ Nghị định 158/2013/NĐ-CP  trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo và Nghị định 75/2019/NĐ-CP trong lĩnh vực cạnh tranh, PEGA có thể bị xử phạt tiền 30.000.000 đồng – 40.000.000 đồng đối với hành vi bị cấm trong quảng cáo và 100.000.000 đồng – 200.000.000 đồng khi vi phạm hoạt động cạnh tranh không lành mạnh. Nặng hơn PEGA sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động, tịch thu khoản lợi nhuận từ việc thực hiện hành vi vi phạm.

Về mặt dân sự, Honda hoàn toàn có thể kiện PEGA ra tòa và yêu cầu bồi thường.

 

Vẻ đẹp ngọt ngào khó cưỡng của Akari Tsumugi - thánh nữ mới của làng phim khiêu dâm Nhật

(Techz.vn) Không cần sở hữu nhan sắc nóng bỏng, cô bé trà sữa Akari Tsumugi vẫn làm tan chảy người hâm mộ phim khiêu dâm Nhật Bản bởi vẻ đẹp ngọt ngào của mình.