Đời sống

Đập Tam Hiệp nước dâng báo động, Trung Quốc thông báo khẩn về 'Hồng thủy Số 1' trên Trường Giang

Đập Tam Hiệp nước dâng báo động, Trung Quốc thông báo khẩn về 'Hồng thủy Số 1' trên Trường Giang

Thời gian qua, tại miền Nam của Trung Quốc có mưa lớn kéo dài làm mực nước của sông Trường Giang, Ô Giang và đập Tam Hiệp tăng cao. Đến 10h ngày 2/7 (giờ địa phương), lưu lượng nước tăng lên đến 50.000 m3/s, đạt đến mức tiêu chuẩn đánh số hồng thủy theo "Quy định về mã số hồng thủy tại các sông chủ yếu trên toàn quốc" của Trung Quốc.

Theo số liệu của Bộ Thủy lợi Trung Quốc, mực nước của đập Tam Điệp tính đến 14h ngày 2/7 là 146.97m, lưu lượng 53.000 m3/s, lượng xả 35.500 m3/s. Phóng viên hãng Chinanews (Trung Quốc) đưa tin, từ phía đỉnh đập, nước lũ được xả ra từ 3 cửa thoát lớn. Sóng đánh mạnh vào các đê sông bên dưới chân đập làm phát ra những âm thanh rúng động.

dap-tam-diep-nuoc-dang-bao-dong-trung-quoc-thong-bao-khan-ve-hong-thuy-so-1-tren-truong-sang
Đập Tam Hiệp ngày 29/6

CWRC xác định Hồng thủy Số 1 năm 2020 đã hình thành ở thượng nguồn sôngTrường Giang, yêu cầu các đơn vị và người dân sinh sống dọc bờ sông chú ý đề phòng.

Vào ngày 2/7, Trung tâm dự báo tình báo thủy văn Trường Giang đưa tin, đến ngày 3-5/7, mưa lớn tiếp tục xuất hiện ở các khu vực lân cận sông Trường Giang. Dẫn đến lưu lượng nước bình quân ngày đổ vào đập Tam Hiệp lần lượt là 45.000, 31.000, và 31.000 m3/s.

dap-tam-diep-nuoc-dang-bao-dong-trung-quoc-thong-bao-khan-ve-hong-thuy-so-1-tren-truong-sang
Đập Tam Hiệp trên sông Trường Giang mở cửa xả lũ vào ngày 29/6

Cũng vào ngày 2/7, một trận động đất mạnh 2.7 độ đã xảy ra ở khu vực thượng nguồn đập Tam Hiệp, dự báo xảy ra sạt lở đất và khiến tình hình ở con đập này trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Đàm Vĩnh Hưng nghỉ show, đến tận Côn Đảo tổ chức sinh nhật cho người đặc biệt

(Techz.vn) Mới đây, video Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện tại Côn Đảo tổ chức sinh nhật cho người đặc biệt, khán giả đồng loạt gửi lời chúc đến Tâm.