Tài chính

Danh tính ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế vừa bị đóng cửa

Danh tính ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế vừa bị đóng cửa

  • Cường đô la khai trương nhà hàng mới: Dàn siêu xe ‘hội tụ’ gây náo động Sài Gòn
  • Phát sốt với bộ ảnh “nhá hàng” các màu Yamaha Exciter 155 VVA
  • Nhà hàng Món Huế đóng cửa vì nợ lương nhân viên

Chuỗi nhà hàng Món Huế tại TP HCM đồng loạt đóng cửa cách đây vài ngày. Sáng nay, ngày 22/10 tại trụ sở doanh nghiệp địa chỉ 302-304 Võ Văn Kiệt, quận 1, TP HCM chỉ có vài nhân viên đến làm việc. Thông tin ban đầu cho biết, công ty Huy Việt Nam là chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế nợ lương nhân viên 2 tháng nay, đồng thời nợ các đối tác cung cấp thực phẩm số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Món Huế là thương hiệu chuỗi nhà hàng được khai trương từ tháng 1/2007. Tuy nhiên, theo Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký Doanh nghiệp, công ty Huy Việt Nam chính thức thành lập tháng 6/2015. Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp này là cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng. Xét về khía cạnh pháp lý, chủ doanh nghiệp là pháp nhân Huy Vietnam Limited có trụ sở ở Hong Kong.

Tháng 1/2017, vốn điều lệ của công ty Huy Việt Nam là 500 tỷ đồng, trong đó 100% vốn nước ngoài. Đến tháng 4/2017, công ty tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 4/2019 số vốn đó đã giảm xuống chỉ còn 600 tỷ đồng.

Hồi cuối năm 2014, công ty Huy Việt Nam đã từng gọi vốn thành công vòng Series B với số tiền 15 triệu USD từ các nhà đầu tư ở Hàn Quốc, Malaysia và Hong Kong.

Trong vòng Series C, tháng 4/2015 công ty Huy Việt Nam gọi vốn thêm 15 triệu USD từ các quỹ ở Hong Kong và Singapore.

Đến giữa năm 2017, công ty Huy Việt Nam đầu tư khoảng 40 triệu USD để xây dựng 2 nhà máy chế biến thực phẩm ở Hà Nội và Long An.

Theo thông tin trên website doanh nghiệp, đầu năm 2017 người đại diện pháp luật của công ty Huy Việt Nam là bà Trần Thị Thanh Tâm, sinh năm 1948. Bà Tâm là đồng sáng lập và bếp trưởng công ty, chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm, khâu chuẩn bị thực phậm và kiểm soát chất lượng, nghiên cứu phát triển các công thức nấu món và quản lý đội ngũ đầu bếp.

Bà Tâm từng học đại học tại Huế và có hơn 30 năm kinh nghiệm làm bếp trưởng, chủ nhà hàng, điều hành hoạt động chuỗi nhà hàng thức ăn Việt tại Việt Nam và Mỹ. Tuy nhiên, đến tháng 5/2017, người đại diện pháp luật của công ty Huy Việt Nam được đổi từ bà Tâm sang ông Huy Nhật. Ông Huy Nhật sinh năm 1974, giữ chức danh giám đốc và tổng giám đốc doanh nghiệp.

Ông Huy Nhật (áo đen bên phải). Ảnh: Huy Việt Nam. 

Ông Huy Nhật cũng có hơn 20 năm kinh nghiệp về lĩnh vực ẩm thực tại Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam. Với chức danh giám đốc và tổng giám đốc doanh nghiệp, ông Huy Nhật sẽ chịu trách nhiệm quản lý tổng thể doanh nghiệp cũng như điều hành việc mở nhà hàng mới. Trước đây ông Huy Nhật đã từng có bằng cử nhân và thạc sĩ kinh tế ở Mỹ.

Đặc biệt, ông Huy Nhật và bà Thanh Tâm có chung địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường chú tại quận Tân Bình, TP HCM.

Đến ngày 2/10/2019, trước thời điểm chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa khoảng hơn 1 tuần, người đại diện pháp luật của công ty Huy Việt Nam đã được đổi từ ông Huy Nhật sang cho ông Nguyễn Quỳnh Anh. Ông Quỳnh Anh sinh năm 1984 và nắm giữ vị trí giám đốc công ty.

Hiện những thông tin về ông Quỳnh Anh vẫn chưa được đăng tải và cập nhật trên website doanh nghiệp.

 

Nhà hàng Món Huế đóng cửa vì nợ lương nhân viên

(Techz.vn) Bị tố nợ lương nhân viên hơn 2 tháng và quá hạn thanh toán đối với nhiều nhà cung cấp, nhà hàng Món Huế treo biển đóng cửa tất cả chi nhánh ở TP HCM.