Giải trí

Danh tính người đàn ông lạ mặt được quăng cục tiền to trong giá hầu đồng của Hoài Linh

Danh tính người đàn ông lạ mặt được quăng cục tiền to trong giá hầu đồng của Hoài Linh

Hầu đồng là một nghi thức hoạt động tín ngưỡng dân gian của nhiều dân tộc, trong đó có Việt Nam. Về bản chất, đây là nghi thức giao tiếp với thần linh, người cõi âm thông qua các "cô đồng", "bà cốt" hoặc "cậu đồng".

Những người đi hầu đồng họ tin rằng các vị thần linh có thể nhập hồn vào thân xác các cô đồng, cậu đồng để phán truyền, diệt trừ tà ma, ban lộc cho các con nhang, đệ tử.

Hoai-linh-1

Trong showbiz Việt, Hoài Linh là một trong những người có tên tuổi trong Tín ngưỡng thờ Mẫu và Hầu đồng từ nhiều năm nay.

Hoai-linh-2

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip hầu đồng của Hoài Linh có rất đông người xem. Khi được phát lộc, một người đàn ông đã được Hoài Linh phát 1 cọc tiền 50 nghìn đồng, ước tính khoảng 5 triệu đồng. Nhiều người tò mò về danh tính người đàn ông này.

Hoai-linh-4

Hoai-linh

Được biết, người đàn ông được phát cọ tiền 50 nghìn này là quản lý của nghệ sĩ Hoài Linh. Mặc dù dưới đoạn clip này có rất nhiều người chỉ trích Hoài Linh chỉ ban phát lộc to cho “người nhà”. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ về hoạt động tín ngưỡng hầu đồng có thể thấy được lộc sẽ được ban phát đúng người: lộc lớn hơn sẽ dành cho những người có liên quan, người thân và người góp công sức lớn cho giá hầu đồng, còn những người chỉ đến xem vẫn có lộc nhưng sẽ ít hơn.

 

Xôn xao hình ảnh bức tượng chính chủ Hoài Linh đặt trong nhà thờ Tổ 100 tỷ: Tự tôn là ‘thánh sống’?

(Techz.vn) - Ồn ào 14 tỷ từ thiện chưa có dấu hiệu dừng, mạng xã hội lại xôn xao với ảnh bức tượng Hoài Linh trưng trong nhà thờ Tổ 100 tỷ.