Thế giới

Danh tính người đàn bà quyền lực đứng sau giật dây giáo chủ Tân Thiên Địa

Danh tính người đàn bà quyền lực đứng sau giật dây giáo chủ Tân Thiên Địa

Liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa, giáo chủ Lee Man Hee hôm 2/3 đã tổ chức họp báo tại tư dinh ở Gapyeong để công khai xin lỗi. Lý do là bởi giáo phái của ông được cho có liên quan đến việc virus corona lây lan chóng mặt ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, không phải ông Lee, một nhân vật khác gây chú ý nhiều hơn. Đó chính là nữ thư ký của giáo chủ Tân Thiên Địa, người đóng vai trò quan trọng trong giáo phái này.

giao-chu-tan-thien-dia-1 (1)

Đó là một người phụ nữ trông có vẻ điềm tĩnh và khiêm tốn, bịt khẩu trang kín mít, che khuất nửa khuôn mặt. Tuy nhiên, chỗ đứng và tiếng nói trong giáo hội của cô thì không phải dạng vừa. Khi ông Lee Man Hee không phản ứng kịp các câu hỏi của phóng viên, người phụ nữ này liền lén thì thầm nhắc ông cách trả lời lại. Đến khi phóng viên đặt ra những câu hỏi nhạy cảm hơn thì nữ thư ký đã ngăn ông Lee trả lời. Điều đáng nói là giáo chủ Tân Thiên Địa nghe lời thư ký của mình răm rắp.

giao-chu-tan-thien-dia-3

giao-chu-tan-thien-dia-2 (1)

Truyền thông Hàn Quốc rất nhanh đã tìm ra danh tính của người phụ nữ bí ẩn. Được biết, tên cô là Kim Pyung-wha (Pyungwha có nghĩa là hòa bình). Cô đã ở bên ông Lee hơn 10 năm, chuyên xử lý các vấn đề hành chính của Tân Thiên Địa. Đây cũng chính là người thân cận nhất của giáo chủ Tân Thiên Địa. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được tình trạng hôn nhân hay tuổi tác của cô. Chỉ có điều chắc chắn, Kim là thế lực đang lên và có sức ảnh hưởng trong việc quản lý giáo phái này.

giao-chu-tan-thien-dia-4 (1)

Byeon Sang-wook, một nhà báo kỳ cựu đã tìm hiểu Tân Thiên Địa trong thời gian dài tiết lộ, ông Lee chỉ là “bù nhìn” mà thôi. Người đàn ông này đã già, không còn tự đưa ra những quyết định trong giáo phái. Những người thâu tóm Tân Thiên Địa là quản lý cấp cao trẻ tuổi, trong đó có Kim.

 

Lộ danh sách 50 người nổi tiếng là tín đồ Tân Thiên Địa: Park Ji Sung, vợ chồng Won Bin bị gọi tên

(Techz.vn) – Bản danh sách này đang gây chấn động với làng giải trí Hàn Quốc. Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng được gọi tên vì có liên quan đến Tân Thiên Địa – giáo phái khiến Covid-19 lây lan ở xứ sở kim chi.