Thể thao

Danh tính kẻ giật dây Văn Quyến và đồng đội bán độ lần đầu được hé lộ sau 15 năm

Danh tính kẻ giật dây Văn Quyến và đồng đội bán độ lần đầu được hé lộ sau 15 năm

Từ chuyện vung tiền mua chức vô địch cho SLNA

Mùa giải 2000-2001 hẳn là một mùa giải khó quên với SLNA. Thời điểm cuối giải, họ cùng với Nam Định là hai ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Cả hai chỉ phải gặp Cảng Sài Gòn và Công an TP.HCM, hai đội đã hết động lực để chiến đấu.

Ngay trước vòng đấu cuối cùng, Nam Định dẫn đầu bảng, hơn SLNA 1 điểm. Tình thế đó buộc đội bóng áo vàng phải thắng trước Công an TP.HCM tại sân nhà, đồng thời mong cho Nam Định thất thủ trước Cảng Sài Gòn thì mới mong có thể nâng cao cúp vô địch.

Thời điểm đó, Nguyễn Hữu Thắng nhận nhiệm vụ bay vào TP.HCM, đưa cho các cầu thủ Cảng Sài Gòn 300 triệu đồng. Người mà ông Thắng “nhờ” làm việc này là Trương Tấn Hải. Ngay trước khi ra sân, Trương Tấn Hải vì chấn thương nên được nghỉ ngơi, đã tranh thủ ra ngoài “làm giá” với Nguyễn Hữu Thắng. Cả hai đạt thỏa thuận là mức giá 250 triệu đồng để “tiễn” Nam Định ra khỏi cuộc chiến giành cúp vàng.  Cảng Sài Gòn sau đó hủy diệt đội bóng thành Nam với tỷ số 5-0 theo đúng “hợp đồng” của Trương Tấn Hải và Nguyễn Hữu Thắng.

Cuối cùng, mùa giải năm đó khép lại bằng một trò hề. Nam Định dù hơn SLNA 1 điểm nhưng lại mang cúp về cho đối phương theo cách không ai ngờ. Về phần thầy trò Nguyễn Hữu Thắng, họ vừa đá vừa chơi với Công an TP.HCM. Đối thủ của SLNA đã nhận 65 triệu đồng để “đi bộ”, nằm sân cho hết giờ, kết thúc trận đấu với trận thua 2-3.

van-quyen-ban-do-7
Caption

Sau này, vụ dùng tiền mua chức vô địch này được hé lộ cụ thể. Cầm 250 triệu từ Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tấn Hải đã ăn chia với các đồng đội. 4 cựu tuyển thủ quốc gia gồm Hồ Văn Lợi, Huỳnh Hồng Sơn, Nguyễn Phúc Nguyên CHương và Nguyễn Văn Phụng được 40 triệu đồng/người vì “diễn” tốt nhất. Về phần Nguyễn Hữu Thắng, sau khi về Nghệ An, ông khai khống mức giá lên thành 300 triệu đồng.

Vụ mua bán này khiến 5 cầu thủ Cảng Sài Gòn nêu trên bị khởi tố về tội “Nhận hối lộ”, riêng Nguyễn Hữu Thắng thì bị khởi tố tội “Tham ô tài sản”. Ông Nguyễn Xuân Vinh – HLV phó kiêm thủ quỹ SLNA khi đó cũng bị khởi tố tội “Tham ô tài sản”. Lý do là bởi sau đó Công an TP.HCM đã trả lại 60 triệu đồng tiền “nằm sân”, song ông Vinh lại đút túi chứ không nhập vào quỹ đội.

Đến đại án Bacolod – Vết nhơ khó xóa của bóng đá Việt Nam

SEA Games 23 tại Philippines từng được kỳ vọng sẽ trở thành sân chơi giúp Việt Nam mang về tấm huy chương vàng duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống. Với nguồn lực sẵn có, hầu hết giới chuyên môn đều cho rằng Việt Nam là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Thời điểm đó, Trương Tấn Hải đã giải nghệ, trở thành đầu mối lớn của mạng lưới cá độ bóng đá ở TP.HCM. Trong khi đó, nhóm cầu thủ của SLNA lại được xem là trụ cột của ĐTQG. Ngay trước khi trận đấu với U23 Myanmar diễn ra, Trương Tấn Hải đã liên lạc với Lê Quốc Vượng, lôi kéo thêm một số cầu thủ trẻ khác tham gia dàn xếp tỷ số. 7 cầu thủ khi đó dính chàm là Lê Quốc Vượng, Văn Quyến, Văn Trương, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Bật Hiếu và Huỳnh Quốc Anh.

van-quyen-ban-do-2

Trong khi Văn Quyến và các đồng đội chỉ dám cá độ bằng tiền thưởng tầm 20-30 triệu đồng/người thì Quốc Vượng lại “chơi lớn” hơn. Anh chàng liên lạc với Trương Tấn Hải, đặt một kèo độ lên đến 500 triệu đồng.

Trong khi người hâm mộ đặt niềm tin rất lớn vào đội nhà, họ nào biết trận đấu đó đã được Trương Tấn Hải đứng sau dàn xếp mọi thứ, chỉ cho phép thắng tối thiểu. Văn Quyến còn động viên đồng đội cùng bán độ: “Thắng 1-0 cũng là thắng”.

van-quyen-ban-do-1

Quả thật, trấn đấu đó dừng lại ở tỷ số 1-0 như “đơn đặt hàng của Trương Tấn Hải”. Ngày 5/12/2005, sau khi bán độ xong xuôi, Quốc Vượng, Văn Quyến, Bật Hiếu đã ở lại TP.HCM chứ không ra Hà Nội cùng cả đội. Họ ở trong khách sạn Thanh Bình 1, quận Tân Bình.

Văn Quyến sau đó gọi cho Quốc Vượng để đòi tiền độ. Quốc Vượng cùng một người phụ nữ đến đưa tiền cho chân sút xứ Nghệ một phong bì 20 triệu đồng. Nhận xong, Văn Quyến ra sân bay luôn. Số tiền trên sau đó được phát hiện trong tủ quần áo của Quyến ở bản doanh SLNA tại TP Vinh, Nghệ An. Số tiền của các đối tượng khác cũng đã bị thu giữ.

van-quyen-ban-do-5
Trương Tấn Hải khi bị cơ quan điều tra bắt giữ

20/12/2005, Quốc Vượng cùng Văn Quyến bị bắt khẩn cấp  vì tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc và gá bạc”. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy vai trò của Trương Tấn Hải không hề đơn giản. Đối tượng này mới là người tổ chức, liên quan trực tiếp đến các phi vụ tiêu cực kể trên. Vì thế mà Trương Tấn Hải bị bắt giữ khẩn cấp. Hắn thừa nhận tội mà không hề quanh co.

 

Danh tính cậu ấm, cô chiêu nhà bầu Đức, mỗi tháng chỉ được gặp cha 3 ngày

(Techz.vn) – Thông tin và hình ảnh về 3 người con của bầu Đức gần như không hề xuất hiện trên mạng hay các phương tiện truyền thông.