Đời sống

Danh tính cô gái Thanh Hóa tung tin phun thuốc ngừa virus corona lên trời vừa bị công an triệu tập

Danh tính cô gái Thanh Hóa tung tin phun thuốc ngừa virus corona lên trời vừa bị công an triệu tập

Theo thông tin của Công An Thanh Hóa, vào ngày 1/2/2020, Hà Thị Việt Trinh đã đăng tải lên trang facebook nội dung như sau: “Đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau. Không nên ra đường trong cung giờ từ 4 - 7h30 sáng mai 1/2/2020 nếu có việc phải ra đường thì nên đeo khẩu trang”. 

Thông tin này đã đặc biệt thu hút cộng đồng mạng với 80 lượt thích, 32 lượt bình luận và 143 lượt chia sẻ. Đáng chú ý là nhiều người còn nhanh chóng chia sẻ thông tin này gây nên hoang mang cho cộng đồng.

Sau khi bị triệu tập, cô gái này đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình và đã gỡ bỏ bài viết trên đồng thời cam kết không tái phạm. Công an TP Thanh Hóa đã lập biên bản vi phạm với trường hợp này và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Công an TP Thanh Hoá đã lập biên bản làm việc, chuyển Công an phường Tào Xuyên (TP Thanh Hoá) đề xuất Chủ tịch UBND phường xử phạt theo thẩm quyền một trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh tử virus corona, kêu gọi đình công.

Theo đó, Lê Thị Mai (SN 1986), quê ở xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá). Theo tường trình của Mai tại cơ quan công an, lúc 5h ngày 1/2, Mai đã chia sẻ bài viết liên quan đến thông tin dịch bệnh từ vi rút corona đồng thời kèm theo dòng trạng thái: Đình công thôi, thà đói ăn ít bữa còn hơn mắc dịch bệnh...., sợ lắm”. Mai thừa nhận hành vi của mình là sai quy định của pháp luật, hứa sẽ không tái phạm và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

Lê Thị Mai tại cơ quan công an

Hiện nay, các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải các thông tin không rõ nguồn gốc, thất thiệt lên mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận.

 

Video cảnh người dân Hà Nội xô đẩy, giành giật khẩu trang y tế: Không khác gì ngày tận thế

(Techz.vn) Khẩu trang đang trở thành một ‘cực phẩm’ được nhiều người dân Hà Nội săn lùng trong tình trạng dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus Corona.