Supercar - Siêu xe

Danh tính bà chủ buôn siêu xe khét tiếng tại Việt Nam

Danh tính bà chủ buôn siêu xe khét tiếng tại Việt Nam

 

  • Xuất hiện đối thủ 'sừng sỏ' lăm le soán ngôi Toyota và Thaco tại thị trường Việt Nam
  • MPV Toyota chỉ hơn 200 triệu đồng vừa trình làng: Ngon-bổ-rẻ ăn đứt Kia Morning
  • Honda City thế hệ mới chốt lịch ra mắt: Toyota Vios, Kia Morning lo 'sốt vó'

Phụ nữ và xe hơi vốn là hai khái niệm ít liên quan tới nhau. Tuy nhiên, Sầm Huệ Minh – chủ showroom Sơn Tùng Auto, lại chứng minh điều ngược lại khi được mệnh danh là bà chủ buôn siêu xe khét tiếng tại Việt Nam. Bằng cách nào mà người phụ nữ từng “chưa biết cách mở cửa xe” lại trở thành “trùm buôn siêu xe” ?

Trước khi bén duyên với nghề buôn siêu xe, chị Huệ từng kinh doanh đồ gỗ. Nghe theo lời giới thiệu của bạn thân về thị trường xe Việt Nam, dù chưa có chút kiến thức gì về lĩnh vực này nhưng chị Huệ đã nhen nhóm những ý tưởng ban đầu cho “cuộc chơi” mới.

Chị Huệ lúc đầu làm nhân viên bán hàng tại một đại lý Nissan, rồi chuyển qua làm tại một showroom tư nhân có tên Tín Phát Auto. Đây cũng là lúc chị  gặp anh Chung, người mà trong giới xe được gọi với cái tên thân thuộc “Chung Tín Phát”. Đối với chị Huệ, anh Chung không chỉ là một người anh, mà còn là một người thầy đã dạy bảo và định hướng cho chị phong cách làm việc để có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Chị chia sẻ mình đã học hỏi rất nhiều từ anh Chung và từ môi trường làm việc mà anh tạo dựng. Tín Phát cũng là nơi dạy cho chị những kiến thức về xe sang cũ, mới, về phong cách bán hàng, cách thức tiếp khách và làm thế nào để khách hàng hài lòng với dịch vụ sau bán hàng. Ở Tín Phát, lần đầu chị Huệ tiếp xúc với những chiếc xe có giá trị hơn 1 tỷ đồng. Chị lao vào làm xe với tất cả tâm huyết và đam mê. May mắn là 2008 – 2010 là thời điểm rất tốt của thị trường xe trong nước, khi mà kinh tế phát triển cả về chứng khoán và bất động sản. Một vài mẫu xe như Toyota Camry hay Nissan Teana nhập đếu bán rất chạy. Những showroom tư nhân nổi tiếng thời đó có thể đạt tới doanh số 150 xe/tháng.

Chị tâm sự thành công lớn nhất có lẽ là thành công đầu tiên. Từ một người phụ nữ còn chưa biết mở cánh cửa xe như thế nào, chỉ sau 15 ngày vào nghề có thể thuyết phục được một khách hàng xuống tiền mua xe, đó thực sự là một cột mốc ghi dấu nỗ lực của bản thân. Cột mốc này tuy nhỏ, nhưng nó là nguồn khích lệ tinh thần rất lớn để chị đến với đam mê mạnh mẽ hơn.

Nhưng rồi thị trường cũng đi qua đỉnh cao và bước vào những giai đoạn khó khăn do chính sách thay đổi. Nhiều showroom xe sang đóng cửa hàng loạt. Tín Phát chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực mới. Còn riêng chị Huệ vẫn kiên trì với đam mê và nhờ có quyết tâm và may mắn chị mới có được ngày hôm nay. Khó khăn không chỉ riêng chị mà bất kì chủ showroom nào cũng đã, đang và sẽ phải trải qua là thuê địa điểm. Có những khoảng thời gian mà đột nhiên chủ nhà đòi mặt bằng rất gấp, và buộc phải đi tìm địa điểm mới. Lang thang tìm địa điểm là điều không hiếm gặp. Khi sở hữu thương hiệu lớn với hàng loạt những chiếc xe long lanh thì không thể thuê 1 chỗ nhỏ, hoặc trông nó lụp xụp được. Địa điểm nhất định phải xứng tầm với những chiếc xe sang trọng. Có những thời điểm cận ngày trả nhà rồi, mà chị vẫn lang thang tới 8 – 9h tối ở ngoài đường vì chưa thể tìm được địa điểm mới.

Thất bại lớn nhất của chị là ở thời điểm 2011. Đây là thời điểm mà thông tư 20 có hiệu lực, thị trường xe bị thắt chặt. Không chỉ có chị mà rất nhiều chủ showroom khác gặp khó khăn. Sơn Tùng Auto vốn dĩ từ lâu đã là một cái tên đi vào lòng những người đam mê siêu xe và xe sang tại Việt Nam. Và Huệ cũng là một trong số đó. Thế nên khi thương hiệu Sơn Tùng Auto (ngày đó thuộc sở hữu của Bảo Tín Sơn Tùng) muốn nhượng quyền vào năm 2016, chị đã nắm bắt lấy cơ hội để tiếp quản.

Dù sở hữu chỗ đứng sẵn có trong lòng người yêu xe, nhưng không thể phủ nhận rằng thời điểm đó Sơn Tùng Auto gần như dậm chân tại chỗ và không có bước tiến. Đó cũng là thời điểm cả ngành xe trong nước gặp khủng hoảng. Điều chị muốn làm và đã làm chính là nắm lấy và phát triển thương hiệu này. Thời điểm đó, thị trường nhập khẩu xe mới gặp muôn vàn khó khăn. Nên dù có sẵn thế mạnh xe nhập khẩu , Sơn Tùng Auto đã phải chen chân vào mảng xe sang đã qua sử dụng để cân bằng lại tài chính và níu giữ được những khách hàng thân quen.

Nỗ lực và nỗ lực, người phụ nữ với vẻ ngoài xinh đẹp và nhỏ bé lại có ý chí gai góc mạnh mẽ không thua bất cứ đấng nam nhi nào. Sau bao năm tận tâm gây dựng và phát triển, chị Huệ đã đưa cái tên Son Tùng Auto đến gần với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Và bây giờ, khi nhắc đến cái tên Sầm Huệ Minh, không ai không khỏi ngưỡng mộ bởi sự tài giỏi, giàu có và cái tâm đối với nghề.

 

Nguyên nhân không ngờ khiến dây côn Exciter 150 nhanh đứt

(Techz.vn) Rất nhiều tay lái Exciter 150 gặp phải trường hợp xe chạy được khoảng 10.000 km thì dây côn xe bị đứt. Và nguyên nhân thực sự sẽ khiến nhiều bilker không khỏi bất ngờ.