Giải trí

Danh tính 2 hảo hán mạnh nhất Lương Sơn Bạc: Ăn đứt Võ Tòng và Lỗ Trí Thâm nhưng ít ai biết tới

Danh tính 2 hảo hán mạnh nhất Lương Sơn Bạc: Ăn đứt Võ Tòng và Lỗ Trí Thâm nhưng ít ai biết tới

Trong tác phẩm Thủy Hử, 108 vị anh hùng hảo hán của Lương Sơn Bạc có không ít những nhân tài võ thuật. Tuy nhiên, đối với những người luyện võ thì thể lực và sức mạnh không phải là yếu tố duy nhất tạo nên năng lực chiến đấu của các cao thủ võ công. Đây chính là lý do những người có sức mạnh phi thường như Lý Quỳ vẫn phải nhận thất bại khi đối đầu với các cao thủ biết tận dụng sức mạnh đúng lúc như Yến Thanh, Tiêu Đĩnh hay Cừu Quỳnh Anh.

Do đó, bảng xếp hạng sức mạnh của các anh hùng Lương Sơn dưới đây chỉ xếp dựa trên phương diện sức khỏe chứ không hẳn là người có thể vận dụng sức mạnh tốt nhất.

Hạng 5: “Hắc Toàn Phong” Lý Quỳ

Danh tính 2 hảo hán mạnh nhất Lương Sơn: Ăn đứt Võ Tòng và Lỗ Trí Thâm nhưng ít ai biết tới ảnh 1

Những ai từng theo dõi tác phẩm Thủy Hử của tác giả Thi Nại Am chắc hẳn đều không thể quên được chiến tích một mình giết 4 hổ của Lý Quỳ. Rõ ràng một người phải có sức mạnh phi thường mới có thể đối đầu với một con hổ. Trong khi đó, Lý Quỳ đã một mình đối đầu và diệt cả 4 con hổ để trả thù cho mẹ mình. Dù rằng 2 trong số này chỉ là hổ con nhưng cũng đủ cho thấy thần lực kinh người của “Hắc Toàn Phong”.

Tuy nhiên, vì Lý Quỳ có sử dụng phác đao khi giết hổ nên sức mạnh của nhân vật này chỉ xếp ở vị trí thứ 5.

Hạng 4: “Hành giả” Võ Tòng

Danh tính 2 hảo hán mạnh nhất Lương Sơn: Ăn đứt Võ Tòng và Lỗ Trí Thâm nhưng ít ai biết tới ảnh 2

Cũng sở hữu chiến tích giết hổ như Lý Quỳ nhưng Võ Tòng được xếp ở thứ hạng cao hơn. Lý do hoàn toàn dễ hiểu bởi dù chỉ hạ được một con hổ nhưng đáng chú ý là Võ Tòng sử dụng tay không. Dẫu đang trong tình trạng say rượu, “Hành giả” vẫn đủ khả năng đương đầu với một con hổ trưởng thành.

Hạng 3: “Hoa Hòa thượng” Lỗ Trí Thâm

Danh tính 2 hảo hán mạnh nhất Lương Sơn: Ăn đứt Võ Tòng và Lỗ Trí Thâm nhưng ít ai biết tới ảnh 3

Trong số các hảo hán đã đầu quân cho Lương Sơn Bạc, Lỗ Trí Thâm luôn được xem là một trong những cái tên nổi tiếng nhất. Ngoài tính cách chính trực, “Hoa Hòa Thượng” còn sở hữu thần lực phi thường, vượt trội so với nhiều nhân vật khác.

Sức mạnh của Lỗ Trí Thâm được thể hiện một cách rõ nét nhất qua hai chi tiết trong Thủy Hử là khi nhân vật này dùng 3 quyền đánh chết Trấn Quan Tây và tay không nhỏ bật gốc cây dương liễu. 

Hạng 2: “Cửu Vĩ Quy” Đào Tông Vượng

Danh tính 2 hảo hán mạnh nhất Lương Sơn: Ăn đứt Võ Tòng và Lỗ Trí Thâm nhưng ít ai biết tới ảnh 4

Đào Tông Vượng cũng là một trong số 108 anh hùng Lương Sơn Bạc. Tuy nhiên, nhân vật này không được nhiều người biết tới bởi tác giả Thi Nại Am chỉ xây dựng ông như một nhân vật “qua đường” chứ không nhắc tới nhiều như những nhân vật khác.

Xuất thân của Đào Tông Vượng vốn là một nông dân. Chính vì vậy, vũ khí mà nhân vật này sử dụng cũng khá đặc biệt khi ông dùng một cây xẻng sắt.

Sức mạnh kinh người của “Cử Vĩ Quy” được thể hiện rõ trong trận chiến giữa Lương Sơn và Phương Lạp. Khi đại quân của Lương Sơn tân công thành Nhuận Châu, Đào Tông Vượng đã là được điều phi thường khi một mình chặn đứng cả cửa sắt nặng ngàn cân.

Sở hữu thần lực hơn người là vậy nhưng trong Thủy Hử lại không mấy khi nhắc tới các chiến tích của nhân vật này.

Hạng 1: “Thạch Tướng quân” Thạch Dũng

Danh tính 2 hảo hán mạnh nhất Lương Sơn: Ăn đứt Võ Tòng và Lỗ Trí Thâm nhưng ít ai biết tới ảnh 5

Trong số 108 anh hùng của Lương Sơn Bạc thì Thạch Dũng gia nhập khá muộn. Đây là lý do khiến nhân vật này chỉ được xếp hạng 99.

Dù vậy, sức mạnh mà Thạch Dũng sở hữu hoàn toàn không phải dạng tầm thường. Ngay cả một cao thủ với sức mạnh phi phàm như Lỗ Trí Thâm cũng phải dùng tới 3 quyền mới có thể hạ gục được đối thủ. Ấy vậy mà Thạch Dũng có thể giết người trong chớp mắt chỉ với một quyền duy nhất.

Đáng tiếc rằng giống như Đào Tông Thịnh, các chiến công của Thạch Dũng cũng không được đề cập đến nhiều. 

 

Nissan tung siêu phẩm SUV mới với giá chỉ 740 triệu, khiến Toyota Fortuner cũng phải ‘run rẩy’

(Techz.vn) Mẫu SUV mới của Nissan không chỉ có thiết kế ấn tượng, đẹp mắt mà còn được tích hợp nhiều công nghệ, sẵn sàng thách thức Toyota Fortuner.