Xe máy

‘Đánh thức’ Exciter 2006 đầy đẳng cấp sau 13 năm ngủ quên

‘Đánh thức’ Exciter 2006 đầy đẳng cấp sau 13 năm ngủ quên

 

  • 'Siêu phẩm' Honda Wave 190cc vượt xa Exciter, Winner X về sức mạnh
  • Cận cảnh Yamaha MT-125 mới ra mắt, đối thủ mới của Winner X, Exciter
  • Bảng giá xe máy Winner X đầu tháng 11/2019: Giảm so với giá đề xuất, cạnh tranh Exciter

Exciter 135 2006 là mẫu xe thể thao không còn xa lạ với người dùng Việt Nam, được phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay qua nhiều thế hệ. Chiếc xe có tuổi đời 13 năm đã được “lột xác” bằng một loạt món đồ chơi giá trị, trở nên vô cùng đẳng cấp và ấn tượng. 

Nguồn ảnh: 2banh.vn

Về ngoại thất, chiếc Exciter 2006 khoác cho mình bộ áo mang gam màu Jet Black đi kèm bộ tem ghép với chất liệu từ Crom cực đẹp. Màu sắc của xe là màu vàng với tên gọi là Spark135 của dòng Exciter tại Thailand. Đặc biệt là mặt nạ xe in logo Titan mang hình ảnh Mèo thần tài Nhật Bản (hay còn gọi là mèo may mắn Maneki Neko).

Nguồn ảnh: 2banh.vn

Cùm thắng nguyên bản của xe được thay bằng cùm thắng Brembo RCS 19, buộc chủ xe phải khoét nhẹ phần nhựa sao cho có khoảng cách phù hợp do cùm có kích thước lớn hơn nguyên bản. Cả hướng kiểng và piston lớn của cùm truyền tải lực phanh mạnh mẽ để kiểm soát heo dầu tốt với sự ổn định tối ưu. Chủ xe khá tinh tế khi thay vào bao tay Daytona đi kèm gù CNC có chữ Brembo Racing  mang lại sự êm ái với thiết kế khá đơn giản.

Nguồn ảnh: 2banh.vn

Đồng hồ xe là mẫu Koso RX2N có xuất xứ từ Đài Loan. Với phần trung tâm đồng hồ có dãy vòng tua lên đến 18 nghìn, bên cạnh là màn hình LCD nhỏ hiển thị các chức năng báo giờ, nhiệt độ, nhiên liêu, vận tốc km/h...

Nguồn ảnh: 2banh.vn

Trợ lực sườn Ohlins với hành trình ty 120mm cùng phần bợ nhám được khoét rất tỉ mỉ giúp cho chiếc Exciter 2006 vừa hướng kiểng mà còn ổn định tay lái khi chạm ngưỡng tốc độ cao.

Nguồn ảnh: 2banh.vn

Mâm xe nguyên bản cũng được thay thế bằng bánh căm niềng nhôm Excel bạc đi kèm chân căm Nova. Bánh căm sẽ giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời gia tốc nhanh hơn. Lốp Michelin City Crip Pro giúp tăng độ bám đường.

Nguồn ảnh: 2banh.vn

Đối với hệ thống phanh xe, chủ xe nâng cấp với đĩa Galfer KTM kết hợp cùng heo Frando xuất xứ từ Đài Loan được gắn hoàn chỉnh qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC chạy máy, đi kèm đó là dây dầu Earl's đi kèm đầu 90 độ.

Nguồn ảnh: 2banh.vn
Nguồn ảnh: 2banh.vn

Sự kết hợp của ống xả đi kèm ốp pô Jupiter Fi và cổ pô Titan với các mối hàn vẩy cá tạo lên tổng thể siêu đẹp. Điểm nhấn của lốc máy là mẫu ốc kiểu Salaya cực kì sáng bóng cùng giò đạp Spark kế bên.

Nguồn ảnh: 2banh.vn

Phuộc Ohlins đi kèm bình dầu rời tăng tính thẩm mỹ cho chiếc Exciter 2006, cùng với đó tăng độ nhún nẩy hợp lí trong mọi địa hình, mang lại hiệu năng rõ rệt cho người sử dụng.

Nguồn ảnh: 2banh.vn

Mặc dù chủ xe không tiết lộ số tiền bỏ ra để “tân trang” xế cưng nhưng với những chi tiết độ tỉ mỉ và cao cấp thì đây chắc chắn không phải khoản tiền nhỏ. Giá trị hơn nữa chính là sự thay đổi hoàn toàn của chiếc Exciter cũ sau 13 năm “ngủ quên”.

 

'Siêu phẩm' Honda Wave 190cc vượt xa Exciter, Winner X về sức mạnh

(Techz.vn) Chiếc Honda Wave đời cũ gây sốt được nâng cấp lên thành siêu phẩm 190cc, vượt xa các dòng xe khác như Yamaha Serius, Exciter, Winner X khi nói đến sức mạnh.