Giải trí

Danh hài đình đám 1 thời hé lộ từng bị đồng nghiệp 'chơi xấu', nhắc đến Trấn Thành, Minh Nhí

Danh hài đình đám 1 thời hé lộ từng bị đồng nghiệp 'chơi xấu', nhắc đến Trấn Thành, Minh Nhí

Lê Tín là nghệ sĩ hài, cải lương nổi danh một thời của nghệ thuật nước nhà. Ông là bạn diễn ăn ý của các nghệ sĩ như Thúy Nga, Kiều Oanh. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Tín sang Mỹ sinh sống, đồng thời duy trì và phát triển loại hình cải lương để phục vụ bà con hải ngoại. Từng là ngôi sao lớn, đảm nhận vai trò Giám đốc sân khấu nhưng giờ đây cuộc sống của nam danh hài lại rất khó khăn.

le-tin-2

Trong chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, tâm sự với Thúy Nga, Lê Tín cho biết sau 24 năm sang Mỹ mình vẫn đang ở nhà thuê. Mới đầu gia đình ông cũng có của ăn của để, sống trong một căn nhà khang trang có 4-5 phòng ngủ nhưng nhiều chuyện xảy ra khiến mọi thứ đảo lộn.

le-tin-3

Lê Tín đến California để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Ông được danh hài Út Mập cho ở tạm trên 1 chiếc ghế bố. 1 tuần sau đàn anh bất ngờ nói ông tự kiếm phòng rồi dọn ra vì vợ không cho ở thêm nữa. Rơi vào tình cảnh không có nơi nương thân, kinh tế eo hẹp, nam danh hài phải đi làm thợ lót nền, thợ tiện. Nghe Lê Tín tâm sự có những đêm phải làm từ 11 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau, Thúy Nga không khỏi xót xa.

le-tin-1

Thời gian sau Lê Tín được về trung tâm Vân Sơn biểu diễn. Khi đó, kịch bản do ông viết nhưng lại đề tên người khác để thu hút khán giả. Lê Tín kể lại: “Tôi hỏi anh Út Mập thì anh ấy bảo: "Mày là nghệ sĩ mới, lạ hoắc nên tao phải để tên khác, không thì chẳng ai coi hết". Tôi đồng ý nhưng cũng nhắc thêm: "Lần sau anh bảo anh Vân Sơn nhớ để tên em". Không hiểu sao, tôi chỉ nói có thế mà bị Vân Sơn gạt ra khỏi trung tâm, không đi diễn được. Thế là tôi lại phải quay về đi làm hãng tiếp”.

le-tin-5

Không chỉ vậy, sức khỏe của Lê Tín cũng có vấn đề. Ông phát hiện mình bị bệnh, phải dừng diễn 1 thời gian. Sau khi chữa trị, nam danh hài phát hiện mình bị đồng nghiệp “giành” luôn vị trí, bị đẩy ra ngoài.

“Giai đoạn tôi cảm thấy bí bách như không còn lối thoát có lẽ là thời điểm dừng diễn chung với Kiều Oanh. Lúc đó khi vừa quay xong vở Chồng Chúa Vợ Tôi thì hai ngày sau mình bị nhiễm trùng gan, nhập viện mổ luôn và phải cắt 2/3 lá gan. Khi ấy những show với Kiều Oanh đã nhận hết rồi nhưng tôi không đi được nên phải nhờ Lê Huỳnh diễn giùm. Đến lúc tôi bình phục rồi thì khoảng hai tháng sau mới biết Huỳnh sẽ diễn với Oanh luôn. Lúc đó tôi cũng lo vì mình sống bằng nghề đi hát, đi diễn rồi giờ không biết làm sao”, Lê Tín chia sẻ.

le-tin-4

Tâm sự về quãng thời gian này, Lê Tín cho biết ông rất biết ơn các đồng nghiệp như Thúy Nga, Trấn Thành, Anh Vũ, Minh Nhí… đã giúp đỡ mình kéo lại sự nghiệp. “May mắn vẫn được Tổ thương, sau này tôi gặp chị Trang Thanh Lan, chú Bảo Quốc, Thúy Nga, Quang Minh, Hồng Đào... ai cũng thương và chấp nhận đi diễn với tôi. Kể cả các anh chị em nghệ sĩ ở Việt Nam qua như anh Minh Nhí, Anh Vũ, má Giàu, má Nga, Trấn Thành… từ Việt Nam qua cũng diễn với mình”, Lê Tín tâm sự.

Hiện tại nam danh hài vẫn tiếp tục giữ vững đam mê, chăm chỉ diễn cải lương cho bà con ở hải ngoại. Xúc động nói với Thúy Nga, Lê Tín khẳng định sân khấu chính là ngôi nhà thứ 2 của mình.

 

Trịnh Kim Chi bàng hoàng, Hiếu Hiền và cả showbiz bủn rủn nhận tin 1 nghệ sĩ nhiễm Covid-19

(Techz.vn) – Trịnh Kim Chi, Thúy Diễm, Công Ninh, Hiếu Hiền cùng rất nhiều sao Việt đang tích cực quyên góp để giúp đỡ đàn anh chữa trị sau khi biết tin đối phương nhiễm Covid-19.