Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Xiaomi Redmi 9C: Bản nâng cấp đáng giá so với 'ông vua giá rẻ' 9A

Đánh giá Xiaomi Redmi 9C: Bản nâng cấp đáng giá so với 'ông vua giá rẻ' 9A

Trong phân khúc smartphone giá dưới 2 triệu đồng, ông vua được xác định là Xiaomi Redmi 9A. Điều này có được là nhờ phần cứng tốt trong khi chỉ có gián bán khoảng 1.84 triệu đồng. Tuy nhiên nếu thêm khoảng hơn 500 nghìn đồng, bạn có thể tiếp cận với Redmi 9C - một chiếc smartphone hơn hẳn 9A và nổi bật trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu.

Thiết kế

Xiaomi Redmi 9C chia sẻ chung thiết kế với 9A. Người dùng dễ dàng nhận thấy nó có nắp lưng bằng nhựa cứng với các đường vân chống bám bẩn và tăng sự chắc chắn khi trên tay. Cụm ba camera vuông vức nằm ở góc trái nổi bật. Trong khi đó cảm biến vân tay hình tròn vẫn xuất hiện ở mặt lưng.

Nút nguồn và nút chỉnh âm lượng được đặt ở cạnh phải. Ở phía đối diện, có một khe cắm thẻ nano-SIM kép và một thẻ nhớ lên đến 512 GB. Đây không phải là khe cắm lai và mỗi khe cắm có thể được sử dụng cùng một lúc.Một giắc cắm âm thanh 3,5 mm đã được lắp ở phần trên đỉnh máy. Và cuối cùng, ở phía dưới có cổng Micro USB để sạc, lỗ cắm micro và loa chính.

Màn hình

Redmi 9C sở hữu một màn hình lớn 6,53 inch với độ phân giải HD + (1600 x 720 pixel). Màn hình thể hiện màu sắc khá phong phú và tươi sáng.

Ngay cả trong thời tiết nắng, độ sáng của màn hình vẫn đủ để đọc thoải mái. Redmi 9C nhận được các chỉ số như 70,8% NTSC và tỷ lệ tương phản 1500: 1. Ngoài ra, điện thoại thông minh có một loạt các cài đặt, nơi bạn có thể chọn bảo vệ mắt xanh và chế độ đọc. Đây đều là những điểm hơn hẳn so với Redmi 9A.

Hiệu năng

Redmi 9C sử dụng giao diện hệ điều hành khá lành. Nó được xây dựng trên Android 10 với giao diện người dùng MiUI. Giao diện người dùng rất nhanh và không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Ứng dụng nào cũng mở nhanh và vuốt rất mượt và không bị giật.

Redmi 9C  trang bị bộ vi xử lý Helio G35. Đây là một con chip tám lõi với tốc độ xung nhịp tối đa là 2,3 GHz. Dòng chip này cũng hoạt động với bộ tăng tốc đồ họa PowerVR8320.

Nếu dùng để chơi game , Redmi 9C chạy ngay cả những trò chơi khó và nặng nhất, nhưng đừng quên rằng đây là một điện thoại thông minh giá rẻ và nó thường thể hiện không quá tốt với các trò chơi trong thời gian dài. Chưa kể mức cài đặt đồ họa cũng ở mức thấp và tốc độ tải game cũng sẽ lâu.

Khi mua máy, người dùng có hai tùy chọn RAM 2 hoặc 3 GB và bộ nhớ trong 32 hoặc 64 GB. Trong đó phiên bản 2/32 GB và nó sẽ đủ cho các tác vụ hàng ngày. Ngoài ra, chiếc điện thoại thông minh này nhận được một khe cắm thẻ nhớ riêng biệt cho phép mở rộng dung lượng lên đến 512 GB.

Một tính năng quan trọng khác là sự hiện diện của mô-đun NFC. Ngoài ra, Redmi 9C nhận được mạng Wi-Fi kép ac, Bluetooth 5.0 và hỗ trợ tín hiệu GPS chính xác và nhanh chóng.

Máy ảnh

Bộ ba camera trên Redmi 9C là có thật và mỗi cảm biến đều hoạt động hoàn hảo. Mô-đun chính độ phân giải 13 megapixel và nó cho chất lượng hình ảnh tốt vào ban ngày. Mô-đun thứ hai và thứ ba có độ phân giải 2 megapixel để chụp ảnh macro và bokeh. Tất nhiên, kết quả của ảnh macro không phải là tốt nhất, nhưng ảnh chân dung không quá tệ.

Thời lượng pin

Redmi 9C có dung lượng pin 5000mAh. Nếu xem xét độ phân giải màn hình chỉ là 720p, điện năng tiêu thụ sẽ rất thấp khi sử dụng. Ngoài ra, bộ vi xử lý mới và hiện đại của MediaTek cho thấy mức tiêu thụ điện năng tốt.

Thử nghiệm thực tế cho thấy Redmi 9C đã tiêu tốn khoảng 9% pin khi xem video trên Youtube ở độ sáng tối đa trong một giờ. Mức giảm vô cùng ấn tượng. Nhìn chung, hai ngày đầy đủ đối với Redmi 9C sẽ không phải là vấn đề.

Tuy nhiên người dùng có thể sẽ không hài lòng với thời gian sạc. Với củ sạc 10W đi kèm, bạn sẽ mất đến 3 giờ mới có thể làm đầy pin.

Tổng kết

Ưu điểm chính của Redmi 9C rẻ tiền là sự hiện diện của mô-đun NFC. Đây là một bước nhảy vọt thực sự lớn sẽ giúp đưa những chiếc điện thoại thông minh ở phân khúc giá rẻ và thậm chí là cao hơn.

Các tính năng khác cũng không tệ, đối với một điện thoại thông minh giá rẻ - màn hình lớn và sáng, bộ vi xử lý hiện đại và dung lượng pin lớn. Nhược điểm chính của Redmi 9C là nó dùng cổng Micro USB khá lỗi thời và pin sạc lâu.

Nguồn: gearbest

 

9 smartphone giá từ 2 đến 3 triệu đồng nổi bật nhất trong tháng 7

(Techz.vn) Những chiếc smartphone từ hai đến ba triệu đồng sở hữu rất nhiều tính năng đáng chú ý như