Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Lite 5G: Điện thoại 5G siêu nhẹ

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Lite 5G: Điện thoại 5G siêu nhẹ

Bài đánh giá Xiaomi Mi 11 Lite 5G này là phiên bản Trung Quốc, hỗ trợ 5G, không phải phiên bản toàn cầu chỉ có 4G.

Đánh giá thiết kế Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Nếu nhìn sơ qua thì ngoại hình của Xiaomi Mi 11 Lite 5G gần giống với Mi 11. Nó có cùng một thiết kế mô-đun thấu kính, cùng một vị trí logo. Nhưng các chi tiết là khác nhau. Ví dụ mặt sau phẳng hơn, nút nguồn tích hợp nhận dạng vân tay và 108MP trên ống kính đã biến mất.

Riêng về thiết kế thì nó rất bình thường. Nhưng điểm nổi bật lớn nhất của nó là trọng lượng siêu nhẹ và mỏng. Trọng lượng 159g và độ dày 6,81 mm là rất hiếm đốivowis một chiếc điện thoại 5G. Và đây cũng là chiếc điện thoại 5G nhẹ nhất và mỏng nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Dù khung bằng nhựa nhưng mặt sau vẫn được làm bằng kính mờ AG. Nó cho cảm giác tốt hơn nhiều so với một chiếc điện thoại hoàn toàn bằng nhựa. Ít nhất nó sẽ không cảm thấy rẻ như vậy. Mặc dù thiết kế của Xiaomi Mi 11 Lite 5G rất bình thường nhưng tôi sẵn sàng đánh giá cao về trọng lượng và độ mỏng của máy.

Đánh giá màn hình Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Mặt trước của máy là màn hình có kích thước 6.55 inch 90Hz 1080p, hỗ trợ HDR10 + và Dolby Vision. Chiều rộng mép dưới được kiểm soát tốt và màn hình hơi giống iPhone 11 với bốn chiều rộng bằng nhau. Và màn hình thẳng này được làm bằng AMOLED dẻo, vì vậy về mặt lý thuyết, giao diện sẽ tốt.

Nhưng Xiaomi Mi 11 Lite 5G có hai màn hình. Về cơ bản các pixel được sắp xếp theo hai cấu hình khác nhau. Một biến thể có màn hình với các pixel giống như Kim cương, trong khi biến thể còn lại có các pixel Delte RGB. Thật không may, màn hình điểm ảnh RGB Delta khi so sánh với màn hình của điểm ảnh kim cương có độ rõ nét phông chữ kém hơn và viền phông chữ có vấn đề về viền màu. Thiết bị mà chúng tôi có màn hình với điểm ảnh RGB Delta, vì vậy chất lượng màn hình thấp so với biến thể khác có cùng mức giá. Nếu bạn nhìn vào màn hình của điện thoại từ một bên, vấn đề về màu sắc là rõ ràng. Nhưng nếu bạn may mắn và nhận được một phiên bản với các pixel giống như kim cương của màn hình, tôi tin rằng màn hình vẫn có thể đạt điểm cao. Nhưng phiên bản điểm ảnh RGB Delta rõ ràng là một điểm kém.

Đánh giá hiệu năng và chơi game

Điểm nổi bật thứ hai của Xiaomi Mi 11 Lite 5G là vi xử lý Snapdragon 780G mới. Hiệu suất của bộ vi xử lý tầm trung Snapdragon 5nm mới như sau: AnTuTu Benchmark chạy ở 537788, 3Dmark ở 3121, Geekbench 5 lõi đơn ở 805 và đa lõi ở 2937. So với Dimensity 1200 của MTK, nó vẫn tệ hơn một chút.

Thử nghiệm chơi game cũng xác nhận quan điểm này. PUBG dường như không gây áp lực đáng kể lên con chip tầm trung, chạy ở tốc độ khung hình gần như đầy đủ với tốc độ khung hình HDR Graphics Extreme.

Tuy nhiên, Genshin Impact có tốc độ khung hình trung bình là 37,96fps, đây là một trải nghiệm khá tầm thường.

Brightridge thậm chí còn tệ hơn với trung bình dưới 30 khung hình/giây. Một điều hoạt động tốt hơn là kiểm soát nhiệt độ. Nhiệt độ tối đa đạt được chỉ là 50 độ C và con chip này không bị giảm xung nhịp khi chơi game. Độ sáng màn hình cũng không bị giảm. Nhìn chung, Xiaomi Mi 11 Lite 5G chỉ phù hợp với người dùng chơi game nhẹ.

Đánh giá máy ảnh Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Máy ảnh của Xiaomi Mi 11 Lite 5G có thông số không quá ấn tượng. Bộ ba camera chính gồm một camera chính 64MP, một ống kính siêu rộng 8MP và một ống kính macro tele 5MP.

Camera chính

Phong cách màu sắc của camera chính nghiêng về độ tương phản cao. Độ tương phản cao hơn Realme GT Neo. Một số cảnh sẽ trông sắc nét hơn, nhưng dải động không tốt bằng. Khả năng kích hoạt HDR tự động là không cao, nhưng ngay cả khi HDR được bật theo cách thủ công thì khả năng cải thiện dải động cũng không nhiều. Khi chụp ảnh, hay lưu ý không chọn cảnh quá sáng.

Độ sắc nét của hai lần thu phóng quá nặng, đường kẻ sẽ xuất hiện răng cưa. Hiệu suất vào ban đêm tương tự như ban ngày, với tỷ lệ tương phản cao khiến cảnh đêm trông hơi thiếu sáng. Nhưng các điểm nổi bật được kiểm soát tốt. Các điểm sáng bị giảm hơn nữa ở chế độ ban đêm và độ phơi sáng có thể được cải thiện một chút trong điều kiện bóng tối cực độ. Nhưng khi có nhiều ánh sáng, việc hạ thấp điểm snags sẽ khiến bạn khó chịu. Trừ khi ánh sáng rất yếu, không nên sử dụng chế độ ban đêm để chụp ảnh.

Camera siêu rộng

Hiệu suất của ống kính góc siêu rộng gần giống như camera chính, điểm khác biệt chính là hạn chế về phần cứng dẫn đến ảnh chụp đêm thiếu sáng nghiêm trọng hơn. Kiểm tra một vài nhóm ảnh mẫu để có ý tưởng.

Macro

Ống kính mcro giống như ống kính trên Redmi K40. Tôi tin rằng bạn đã rất quen thuộc với sức mạnh của ống kính macro tele này. Nó có thẻ chụp một số bức ảnh cận cảnh tốt mà máy ảnh chính và ống kính siêu rộng không thể chụp được.

Đánh giá tuổi thọ pin và sạc Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Xiaomi Mi 11 Lite 5G được trang bị viên pin 4.250 mAh, tích hợp sạc nhanh 33W. Với trang bị này Xiaomi Mi 11 Lite 5G chỉ mất 10 phút để sạc đến 24%. Bạn chỉ mất 30 phút để sạc lên đến 57% và để sạc đầy nó cần 64 phút. Nhìn chung, dung lượng pin của những chiếc điện thoại mỏng nhẹ không lớn lắm.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, điện thoại tiêu thụ 6% pin cho nửa giờ của Tiktok và 5% cho nửa giờ xem video 1080p. Hai trò chơi chính là PUBG và Genshin Impact lần lượt tiêu thụ là 9% và 16%. Trò chơi có cấu hình nặng hơn là Brightridge đã tiêu thụ 10%. Mức thời lượng pin này hiện có thể so sánh với nhiều điện thoại 4500 mAh. Pin này trên một chiếc điện thoại nhẹ như vậy do đó đây được đánh giá là điểm nổi trội thứ 3 trên Xiaomi Mi 11 Lite 5G.

Kết luận

Với thiết kế mỏng, nhẹ cùng thời lượng pin tốt Xiaomi Mi 11 Lite 5G giúp người dùng không bị gián đoạn khi trải nghiệm. Đặc biệt Xiaomi Mi 11 Lite hỗ trợ mạng 5G cũng là một điểm cộng cho mẫu smartphone này.

 

Redmi K40 Gaming chính thức ra mắt: Thiết kế chuyên game giá thấp nhất từ 7.1 triệu

(Techz.vn) Cách đây ít giờ, Xiaomi đã chính thức giới thiệu điện thoại thông minh Redmi K40 phiên bản đặc biệt với những tùy chỉnh riêng cho mục đích chơi game mang tên Redmi K40 Game Enhanced Edition.