Thiết bị công nghệ

Đánh giá Xiaomi FlipBuds Pro tai nghe không dây chống ồn giá rẻ

Đánh giá Xiaomi FlipBuds Pro tai nghe không dây chống ồn giá rẻ

Sự tiện dụng của AirPods đã khiến một loạt các hãng sản xuất khác chạy theo Apple. Mới đây nhất, Xiaomi cũng đã tham gia cuộc đua với FlipBuds Pro. Nó sở hữu thiết kế và tính năng tương đồng AirPods và có giá rẻ hơn. Liệu nó thực sự có thể sử dụng tốt? Hãy cùng đi sâu vào chi tiết.

Thiết kế

FlipBuds Pro được thiết kế dưới dạng hình Elip với xung quanh được bo tròn. Nó khá giống như một viên sỏi mang đến cảm giác cầm, nắm thoải mái và dễ chịu. Vỏ hộp được phủ sơn màu đen bóng với logo Xiaomi trên bản lề sau. Nút bấm và cổng sạc được đặt ở mắt dưới cùng giữ cho thiết kế của FlipBuds Pro được đơn giản tối đa.

Khi mở nắp hộp, bạn sẽ thấy việc lấy những chiếc tai nghe ra khá dễ dàng. Nó giống như phiên bản màu đen của AirPods Pro. Tuy nhiên nếu quan sát kĩ bạn sẽ nhận ra nó lớn hơn một chút và đeo vừa tai hơn.

Khả năng chống ồn chủ động

Khử tiếng ồn được coi là tính năng nổi bật của FlipBuds Pro. Tính năng này hoạt động phụ thuộc vào chip thu tiếng ồn và chip điều khiển của tai.

Thử nghiệm cho thấy hiệu quả khử ồn của tai nghe ở mức tương đối so với giá thành bỏ ra. Tai nghe cũng có tính năng xuyên không, khi được bật, nó sẽ làm giảm nhẹ âm thanh môi trường và giữ lại giọng nói của con người.

Chất lượng âm thanh và các tính năng

Tai nghe không dây chống ồn của Xiaomi được tinh chỉnh thiên về âm trầm, giọng hát có âm lượng nhỏ hơn nên nghe nhạc rock hay nhạc giao hưởng là lựa chọn phù hợp hơn.

Độ trễ khi chơi game với điện thoại Xiaomi là rất thấp, nhưng đối với điện thoại không phải của Xiaomi thì độ trễ là rất cao, nếu bạn không phải là người dùng điện thoại Xiaomi thì cần chú ý điều này.

Giống như AirPods, FlipBuds Pro cũng có thể tự động kết nối nhanh sau khi mở nắp. Cùng với đó, khả năng điều chỉnh cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn và giữ để chuyển sang chế độ khử tiếng ồn, nhấn nhanh để điều khiển phát và tạm dừng nhạc, bài hát trước và bài hát tiếp theo.

Một tính năng đặc biệt thú vị, là nếu bạn không đặt tai nghe vào hộp đựng tai nghe trong vòng ba phút, điện thoại sẽ nhắc bạn rằng tai nghe không nằm trong hộp đựng, đây là một tính năng rất hữu ích nếu bạn hay quên.

Thời lượng pin

Flipbuds Pro có thể dùng liên tục trong 5 giờ khi bật ANC và thời lượng pin đạt tối đa 22 giờ với hộp đựng. Vì vậy, thời lượng pin chỉ ở mức bình thường. Tai nghe có thể được sạc bằng cổng USB-C hoặc sạc không dây.

Kết luận

Mặc dù tính năng chống ồn của Flipbuds Pro chưa thực sự xuất sắc với giá 799 nhân dân tệ tương đương khoảng hơn 2.8 triệu đồng, đây vẫn là một trong những chiếc tai nghe chống ồn ổn trong tầm giá.

(Ảnh: Gizmochina)

 

Đánh giá tai nghe không dây Baseus WM01: Chất âm ổn định, phù hợp nhiều máy, giá từ 239.000 đồng

(Techz.vn) Tai nghe không dây Baseus WM01 có thể dễ dàng tương thích với nhiều dòng máy từ iPhone cho đến các máy Android phổ biến trên thị trường.