Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Xiaomi 11 Lite 5G NE: 'Bình cũ' nhưng 'rượu' cũng không mới

Đánh giá Xiaomi 11 Lite 5G NE: 'Bình cũ' nhưng 'rượu' cũng không mới

Trong năm 2021, Xiaomi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi tung ra hàng loạt các mẫu smatphone 5G có hiệu năng và giá thành cực tốt. Một trong số đó chính là chiếc Xiaomi Mi 11 Lite 5G, đây được coi là chiếc điện thoại quốc dân vì giá thành khá xứng với hiệu năng. Và trong sự kiện ngày 15/9 vừa qua, Xiaomi đã cho ra mắt người kế nhiệm của mẫu điện thoại này, đó chính là chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE. 

Thiết kế 

Về ngoại hình, gần như không thể tìm ra điểm khác biệt nổi bật của Xiaomi 11 Lite 5G NE so với phiên trước, bởi lẽ gần như thay đổi trên chiếc máy này chỉ là con chip mà thôi. 

Xiaomi 11 Lite 5G được nhà sản xuất ưu tiên quảng cáo sự nhỏ gọn và thanh mảnh. Với cân nặng là 158g và chỉ dày 6,8mm, đây được cho là chiếc máy sở hữu công nghệ 5G mỏng nhất của Xiaomi từ trước tới nay. 

Có lẽ, để phân biệt từ ngoại hình của phiên bản mới này so với phiên bản cũ thì người dùng chỉ có thể phân biệt qua màu sắc. Phiên bản NE sẽ có thêm 3 màu mới là trắng, hồng và xanh da trời. 

Cấu hình

Về cấu hình, phiên bản NE sẽ sử dụng con chip Snapdragon 778G của Qualcomm. Trên lý thuyết, Snapdragon 778G (Xiaomi 11 Lite 5G NE) được cho là gần như giống hệt với Snapdragon 780G( Xiaomi Mi 11 Lite 5G). Người ta sẽ mong đợi Snapdragon 778G hoạt động tốt hơn một chút trong khối lượng công việc nặng về CPU. Tuy nhiên, các thử nghiệm cho thấy rằng hai chipset sự khác biệt trong thực tế là không đáng kể.

Điểm Geekbench 5 đa lõi của phiên bản NE đạt 2832 điểm trong khi đó phiên bản cũ có số điểm nhỉnh hơn một chút là 2909 điểm. Thế nhưng điểm Antutu lại cho thấy rằng phiên bản NE có chút nhỉnh hơn so với Mi 11 Lite 5G.

Một trong số những khác biệt của phiên bản này là đã bỏ đi hoàn toàn dung lượng 64GB, thay vào đó là 6GB-8GB/ 128GB nhưng mức giá vẫn tốt hơn phiên 6GB/64GB của Mi 11 Lite 5G. Đây được coi là một sự cắt bỏ hợp lý vì 64GB dung lượng hiện nay là không đủ cho người dùng. 

Camera

Không có sự khác biệt về phần cứng máy ảnh giữa Mi 11 Lite 5G và phiên bản mới. Với một camera chính 64MP, khẩu độ f / 1.8, kích thước cảm biến 1 / 1.97 " và kích thước điểm ảnh 0,7µm. Cùng với một camera siêu rộng 8MP, f / 2.2, 1 / 4.0", 1.12µm phổ biến. Máy ảnh macro 5MP f / 2.4 với tính năng tự động lấy nét cũng ở đây. Ảnh “tự sướng” được chụp bằng camera 20MP với khẩu độ f/ 2.2, kích thước cảm biến 1 / 3,4 "và điểm ảnh 0,8µm.

Ảnh chụp bằng camera chính 64MP
Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng 
Camera Macro 5MP

Và mặc dù chỉ số ISP khác nhau trong phiên bản trước và phiên bản mới, Xiaomi đã đảm bảo tính nhất quán là đúng. Trên thực tế, không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong cách 11 Lite 5G và 11 Lite 5G NE xử lý cảnh ánh sáng ban ngày và ánh sáng yếu. Chúng tôi cũng không thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong hiệu suất của Chế độ ban đêm.

Ảnh chụp với chế độ ban đêm

Mức giá và đối thủ 

Với cùng mức € 399, Xiaomi đang tăng RAM cơ bản lên 8GB và đang giảm giá biến thể 6GB / 128GB ở một số thị trường, hiện tại là € 369, biến nó thành một giải pháp thậm chí còn sinh lợi hơn trong phạm vi ngân sách 400 €.

Về đối thủ, OnePlus Nord 2 5G là một trong những lựa chọn đầu tiên xuất hiện trong tâm trí người dùng. Điểm hấp dẫn chính của nó so với Xiaomi 11 Lite 5G NE là SoC Dimensity 1200 có khả năng hơn, hiệu suất máy ảnh tốt hơn, sạc nhanh hơn và OxygenOS linh hoạt, đã thu hút được nhiều người hâm mộ trong nhiều năm qua. Nhưng chắc chắn, màn hình của nó không có độ sâu màu 10-bit và không thể tăng độ sáng nhiều như 11 Lite 5G NE. Đây được coi là một đối thủ xứng đáng trong tầm giá của Xiaomi 11 Lite 5G NE. 

Mặt khác, với giá 350 €, Realme GT Master Edition có thể khiến bạn thích thú với màn hình OLED 120Hz nhanh hơn, thời lượng pin tuyệt vời, sạc nhanh cực nhanh. Thế nhưng hiệu suất tổng thể của máy ảnh không ngang bằng với 11 Lite 5G NE, chủ yếu là khi nói đến quay video. Không có loa âm thanh nổi và cũng không có thẻ nhớ microSD. Chất lượng hoàn thiện cũng không phải là lý tưởng giống như 11 Lite 5G NE. 

Nhận xét 

Về cơ bản, Xiaomi 11 Lite 5G NE không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, điểm mà người dùng đánh giá cao chiếc máy này là mức giá so với Mi 11 Lite 5G. Với mức giá là 369 Euro(khoảng 9,8 triệu đồng) chúng ta đã có phiên bản 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong thay vì 64GB như phiên bản cũ. Nếu như bạn cần tìm một chiếc Mi 11 Lite 5G với màu mới, dung lượng bộ nhớ cao hơn và một mức giá phải chăng thì Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp 

 

Đánh giá Xiaomi Pad 5: Đây có thực sự là ‘vua máy tính bảng Android’

(Techz.vn) Sau khi ra mắt Xiaomi Pad 5, mẫu máy tính bảng đến từ Xiaomi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Hôm nay mình sẽ thực hiện bài đánh giá chi tiết Xiaomi Pad 5 để xem mẫu máy tính bảng này có đáng để xuống tiền không nhé.