Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá vivo Y77, lựa chọn giá rẻ cho cấu hình chuyên game, sạc nhanh

Đánh giá vivo Y77, lựa chọn giá rẻ cho cấu hình chuyên game, sạc nhanh

Một chiếc điện thoại flagship sẽ mang đến màn hình đẹp, tốc độ cao, chip xử lý khủng và camera chụp ảnh chất lượng cao nhưng giá bán trên 15 triệu đồng. Nhưng với nhiều người dùng, một cấu hình mạnh giá rẻ lại là nhu cầu cấp thiết hơn. Mới đây, vivo đã tung ra thị trường vivo Y77 với điều đó.

vivo Y77 sở hữu ngoại hình sang trọng và tập trung rất nhiều về mặt hiệu suất như dùng chip MediaTek Dimensity 930 đầu tiên, bộ nhớ lên đến 12GB + dung lượng lưu trữ 256GB và sạc nhanh 80W. Quan trọng nhất, vivo Y77 có các phiên bản khác nhau với giá khởi điểm chỉ từ 5.2 triệu đồng. Hãy cùng đi sâu đánh giá chi tiết cấu hình của vivo Y77.

Thông số phần cứng

vivo Y77 là chiếc smartphone đầu tiên trang bị chip MediaTek Dimensity 930, ưu điểm lớn nhất của nó là dựa trên công nghệ xử lý 6nm của TSMC, rất lý tưởng để xử lý hiệu quả các ứng dụng nặng và tiết kiệm pin. Đi kèm là các tùy chọn 6/8/12 GB RAM và bộ nhớ 128/256 GB.

vivo Y77 dùng màn hình IPS LCD 6,64 inch 2388x1080px với tốc độ làm mới lên đến 120Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz. Đây là giải pháp khá tốt nhằm giữ giá bán rẻ cho máy. Nếu dùng màn AMOLED chắc chắn vivo Y77 không thể có giá bán rẻ như vậy.

Đối với hệ thống camera, vivo Y77 dùng camera 8 megapixel phía trước và phía sau là mô-đun kép camera chính 50 megapixel kết hợp camera macro 2 megapixel.

Cung cấp năng lượng cho toàn bộ cấu hình là pin lớn tới 4500 mAh và vivo Y77 sạc có dây 80W ở mức cao cấp chưa từng thấy trên smartphone tầm trung và giá rẻ.

Điểm số hiệu năng

Thử nghiệm với công cụ AnTuTu Benchmark, điểm số toàn diện của vivo Y77 đạt 420.000+, cao hơn gần 10% so với Dimensity 810 trên vivo Y76s thế hệ trước và hiệu năng của nó nằm trong khoảng từ Dimensity 810 đến Dimensity 820.

Với Geekbench 5, điểm đơn lõi của Dimensity 930 là 644 điểm và đa lõi là 1946 điểm, về cơ bản ngang hàng với Snapdragon 750G. Hiệu năng đơn lõi tương tự như Dimensity 820, nhưng hiệu suất đa lõi thấp hơn so với Dimensity 800.

Trải nghiệm Gaming

Với game "Vương giả vinh diệu" thử nghiệm bật tốc độ khung hình cao và độ phân giải siêu cao. Sau 10 phút thử nghiệm, tốc độ khung hình của trò chơi có thể ổn định ở mức 60FPS và hầu như không có sự biến động nào. Có vẻ như chip Dimensity 930 đối phó tốt với game tải thấp như vậy.

Về nhiệt độ, mặt trước thân máy lên tới 37,8 độ C, phía sau thân máy bay lên tới 38,7 độ C, không quá nóng trong điều kiện nhiệt độ phòng trong mùa hè.

Thử nghiệm, "Call of Duty" chơi được gần 10 phút khi bật chất lượng hình ảnh chuẩn + tốc độ khung hình siêu cao, game đầu tiên về cơ bản ổn định ở mức 60 khung hình, dao động lớn ở giữa là kết thúc. của trò chơi.

Chuyển sang trò chơi tiếp theo và bắt đầu trò chơi thứ hai sau đó. Tốc độ khung hình dao động một chút nhưng nhìn chung tốc độ khung hình của trò chơi không dao động nhiều và tốc độ khung hình trung bình có thể được duy trì ở mức 56,4FPS. Về nhiệt độ, nhiệt trị của vivo Y77 cao hơn một chút so với "Vương giả vinh diệu".

Nhìn chung, con chip Dimensity 930 có thể chạy mượt mà ở mức đầy đủ khung hình khi chơi các game mobile phổ biến. Hiệu quả tản nhiệt cao, khi cầm game bằng hai tay sẽ không có cảm giác nóng máy.

Trải nghiệm camera

Hệ thống camera của vivo Y77 là tổ hợp camera kép 50 megapixel + 2 megapixel gắn phía sau, trong đó camera chính là Samsung S5KJN1, đầu ra mặc định của 4 trong một pixel là 12,5 triệu pixel có kích thước cảm biến chính 1 / 2,76 inch.

Kích thước điểm ảnh đạt 0,64 μm. Máy ảnh 2 megapixel còn lại là ống kính macro, sử dụng cảm biến OV02B10 của OmniVision, có thể chụp các vật thể ở khoảng cách chỉ 4cm.

Camera chính ở chế độ tự động
Camera chính phóng đại 2x

Vivo Y77 chụp ban ngày gần khá chân thực. màu sắc hoa cỏ chụp lại tươi sáng hơn, rõ ràng là vừa mắt, còn đẹp hay xấu thì tùy cá nhân. cảm xúc.

Camera chính ở chế độ tự động
Camera chính ở chế độ tự động

Điều đáng nói là tính năng zoom 2X có được tạo ra bằng cách crop từ camera chính 50 megapixel, do đó các chi tiết được khôi phục đúng vị trí và không có cảm giác bị nhoè.

Camera chính chụp đêm tự động

Với chụp ảnh đêm, ở chế độ tiêu chuẩn, do bộ phận cảm quang của cảm biến Samsung S5KJN1 nhỏ nên vivo Y77 hơi đuối, ảnh bị bệt màu, ảnh chụp ra sẽ bị nhiễu rõ.

Camera chính bật chế độ chụp đêm
Camera chính bật chế độ chụp đêm
Camera chính bật chế độ chụp đêm
Camera chính bật chế độ chụp đêm

Tuy nhiên, sau khi bật chế độ chụp siêu đêm, ảnh thiếu sáng đã bị triệt tiêu ở một mức độ nhất định, màu sắc do camera chính thể hiện trung thực hơn và hình ảnh rõ ràng, mạnh hơn nhiều so với chế độ tiêu chuẩn.

Ngoài ra, camera chính của vivo Y77 hỗ trợ lấy nét theo pha Super PDAF, tốc độ lấy nét và độ chính xác trong môi trường ánh sáng tối vẫn rất ấn tượng.

Camera chế độ macro
Camera chế độ macro
Camera chế độ macro

Máy ảnh macro 2 megapixel của vivo Y77 phù hợp hơn để chụp một số đối tượng cận cảnh, chẳng hạn như hoa và búp bê và nó thực sự có thể mang đến một góc chụp mới lạ.

Pin và sạc

Vivo Y77 được tích hợp pin dung lượng lớn 4500mAh hỗ trợ sạc nhanh hai cell lên đến 80W. Sau khi thử nghiệm thực tế, máy có thể sạc được 21% trong 5 phút, 39% trong 10 phút và 68% trong 20 phút, và chỉ mất 34 phút để sạc đầy.

vivo Y77 tiêu thụ 80% năng lượng trong 9 giờ, tính toán toàn diện về Thời lượng pin đầy Có thể đạt 11 giờ, tương đương với việc sử dụng điện thoại di động trong một ngày ở cường độ trung bình và cao, và có thể tự tin sử dụng đối với những ai đang lo lắng về việc sạc pin.

Tạm kết

Nhìn chung, vivo Y77, một chiếc di động tầm trung khá ổn với RAM khủng đồng thời bộ vi xử lý Dimensity 930 đời đầu cũng đảm bảo trải nghiệm hiệu năng đủ mạnh cho người dùng chơi game. Cùng với đó là viên pin kép 80W phân cấp sạc nhanh. cũng giúp vivo Y77 trở nên cạnh tranh hơn giữa các sản phẩm trong cùng tầm giá.

(Ảnh: Fast Technology)

 

Mở hộp, cảm nhận ban đầu vivo Y77 - siêu phẩm giá với chip Dimensity 930, giá rẻ bằng nửa iPhone 11

(Techz.vn) vivo Y77 gây ấn tượng với cấu hình mạnh mẽ từ chip Dimensity 930 - một con chip tầm trung giá rẻ mới nhất hiện nay để mang đến giá bán chỉ bằng 1/2 chiếc iPhone 11 của Apple.