Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá vi xử lý Helio P90 trên Reno3: Nâng cao trải nghiệm gaming

Đánh giá vi xử lý Helio P90 trên Reno3: Nâng cao trải nghiệm gaming

Về lý thuyết, cải tiến lớn nhất của Helio P90 chính là ở phần trí tuệ nhân tạo. So với Helio P70 và P60, P90 có hiệu suất AI cao hơn 4 lần. Helio P90 được thiết kế đề cung cấp hiệu suất flagship cho các thiết bị tầm trung. Helio P90 có tám lõi, gồm 2 CPU ARM Cortex A75 hoạt động ở tốc độ 2.2GHz và sáu CPU ARM Cortex A55 hoạt động ở tốc độ 2.0GHz. Trong khi đó, GPU PowerVR GM 9946 sẽ đảm nhiệm việc xử lý đồ họa.

DSC01770

Mặt khác, OPPO còn tích hợp thêm cho Reno3 chế độ game mode để giúp máy tối ưu hoá phần cứng tương thích tối nhất với nền tảng ColorOS. Điều này đã thực sự rất nhiệu quả khi mà trải nghiệm chơi game trên Reno3 rất ấn tượng.

DSC01770 - Copy

Đối với tựa game Liên Quân Mobile. Reno3 có thể bật được lên chế độ chất lượng hình ảnh HD, điều mà các sản phẩm chạy vi xử lý Snapdragon 7 Series trở xuống không thể làm được. Mặt khác, Reno3 còn chơi rất mượt mà ở mức đồ hoạ cao nhất với tốc độ khung hình luôn duy trì ở mức 59-60fps.

reno3lienquan

Trong khi đó, nếu chuyển qua những tựa game nặng hơn như PUBG Mobile. Reno3 vẫn cân khá tốt ở mức đồ hoạ HD và tốc độ khung hình Cao (30fps) hoặc đồ hoạ thấp cùng khung hình cực cao (40fps). Quá trình chơi từ nhảy dù cho đến sử dụng ống ngắm 4x đến 8x đều rất mượt. Máy chỉ hơi gặp khó khăn một chút khi người dùng chạy xe thì cần load map nhiều hơn.

reno3pubg

Nhìn chung, vi xử lý Helio P90 có thể đảm nhiệm tốt khả năng chiến những tựa game phổ biến và nặng ở thời điểm hiện tại. Dù không phải xuất sắc nhất trong phân khúc, nhưng việc bù trừ qua lại những các tính năng thì Reno3 vẫn xứng đáng là lựa chọn ổn trong tầm giá.