Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá trên tay OnePlus 10R 'vua hiệu năng' với giá bán ngang ba chiếc Nokia G21 mới

Đánh giá trên tay OnePlus 10R 'vua hiệu năng' với giá bán ngang ba chiếc Nokia G21 mới

OnePlus 10R là sản phẩm mới nhất trong dòng R tầm trung của OnePlus. Được biết đến với cái tên OnePlus Ace ở Trung Quốc, 10R về cơ bản là Realme GT Neo 3 nhưng với những thay đổi nhỏ.

OnePlus 10R dựa trên con chip MediaTek Dimensity 8100. Nó có màn hình 120Hz lớn và hệ thống ba camera ở mặt sau. mẫu máy thiên về hiệu năng này cũng sẽ ra mắt với hai biến thể, một với pin 5000mAh và bộ sạc 80W và một với pin 4500mAh và bộ sạc 150W.

OnePlus 10R hiện chỉ có ở Ấn Độ. Với mức giá khá cạnh tranh khoảng 509 USD (khoảng 11.7 triệu đồng). OnePlus 10R bắt đầu ở mức giá thấp hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, OnePlus 9RT.

OnePlus 10R đi kèm với một bao bì OnePlus khá tiêu chuẩn. Bạn nhận được điện thoại cùng với ốp silicon và cáp sạc USB-C. Tùy thuộc vào phiên bản mà bạn chọn, bạn sẽ nhận được bộ sạc nhanh SuperVOOC 80W hoặc 160W.

OnePlus 10R có thiết kế hình hộp, vuông vắn. Các mặt đều phẳng ở tất cả các mặt và mặt trước và mặt sau gặp nhau ở các góc vuông, tạo ra một mặt cắt giống như một tấm.

Mặt sau của điện thoại có một camera lớn với ba ống kính. Mô-đun camera tiếp nối một dải sọc chạy dọc thân máy tạo điểm nhấn khá thú vị trên mặt lưng.

Các cạnh của OnePlus 10R có nút nguồn ở bên phải và nút âm lượng ở bên trái. Các nút cũng khá phẳng so với bề mặt và không hoàn toàn dễ sử dụng.

OnePlus 10R  là điện thoại OnePlus chính đầu tiên kể từ OnePlus 2 không có thanh trượt cảnh báo ba vị trí đặc trưng của công ty, làm cho tất cả rõ ràng hơn là điện thoại này không bắt đầu cuộc sống như một sản phẩm OnePlus.

Mặt sau và hai bên của điện thoại được làm bằng nhựa, mặc dù độ vừa vặn và hoàn thiện khá đẹp. Ở mặt trước là kính Corning Gorilla Glass 5 với các cạnh phẳng và một lỗ đục cho camera ở giữa trên cùng.

OnePlus 10R có hai màu là Forest Green và Sierra Black. Cả hai màu đều có sẵn cho mô hình tiêu chuẩn với bộ sạc 80W, nhưng phiên bản Độ bền với bộ sạc 160W chỉ có màu đen.

Cảm giác cầm OnePlus 10R tương đối nhẹ nhưng cho cảm giác cầm khá lớn và chắc tay. Các cạnh phẳng, mặc dù đẹp mắt nhưng lại kém tiện dụng hơn so với các cạnh cong và làm cho điện thoại có vẻ lớn hơn. Tuy nhiên, ưu điểm của cạnh phẳng là nhấc máy lên từ mặt bàn khá dễ.

Chất lượng gia công vật lý của máy khá ổn không quá đắt cũng không quá rẻ tiền, chiếc điện thoại này cho cảm giác khá đẹp mặc dù được làm chủ yếu bằng nhựa. Tuy nhiên, không có xếp hạng bảo vệ chống bụi và nước, mặc dù người dùng vẫn nhận được những điều cơ bản như miếng đệm cao su xung quanh khay SIM.

OnePlus 10R có màn hình AMOLED 6,7 inch, độ phân giải 2412x1080. Tấm nề có tốc độ làm mới động 120Hz và màu 10-bit. Màn hình cảm ứng tự nhiên thăm dò ở 360Hz, nhưng con số đó có thể được tăng lên 720Hz trong phần mềm khi chơi game.

Màn hình hiển thị trên OnePlus 10R thực sự khá tốt và cung cấp nhiều tính năng tùy chỉnh theo phần mềm, có nghĩa là, nếu được quan tâm và chú ý đầy đủ, chúng có thể được khắc phục lỗi hiển thị nếu có.

OnePlus 10R có hai phiên bản ở Ấn Độ. Phiên bản tiêu chuẩn có pin 5000mAh với bộ sạc SuperVOOC 80W. Phiên bản Endurance được trang bị pin 4500mAh và bộ sạc SuperVOOC 160W.

Thử nghiệm cho thấy 4500mAh là điểm tốt cho hiệu suất và các tính năng an toàn mà OnePlus đã triển khai. Trong thử nghiệm OnePlus 10R mất gần 4 phút để đạt 30% từ 1%. Hơn nữa, mất 20 phút để sạc đầy.

OnePlus 10R có hệ thống ba camera ở mặt sau và một camera đơn ở mặt trước. Hệ thống camera sau bao gồm Sony IMX766 quad-Bayer rộng 50MP, Sony IMX355 siêu rộng 8MP và GalaxyCore GC02M1 macro 2MP. Ở mặt trước là Samsung S5K3P9SP quad-Bayer 16MP.

Hình ảnh từ camera chính có độ phân giải và độ chi tiết khá. Thật không may, cân bằng trắng liên tục bị tắt trên đơn vị đánh giá của chúng tôi, tạo ra hình ảnh quá ấm. Dải động cũng khá yếu, vì máy ảnh có xu hướng làm bóng thiếu sáng.

OnePlus 10R là một điện thoại thông minh mạnh mẽ cho hầu hết các phần. Nó có thiết kế hấp dẫn, màn hình tuyệt vời, hiệu suất tốt và giải pháp sạc nhanh tuyệt vời. Trong khi đó, máy ảnh chỉ ở mức vừa phải và không gây được ấn tượng tốt.

(Theo: gsmarena)

 

OnePlus ra mắt smartphone tầm trung giá rẻ, trang bị vượt trội, đe nẹt 'vua tầm trung' Galaxy A53 5G

(Techz.vn) Đối thủ mới của Galaxy A53 5G sở hữu phần cứng mạnh ấn tượng đi kèm mức giá rất cạnh tranh với 'vua tầm trung'.