Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Relme C25y: Thiết kế thân thiện, giá rẻ, phần cứng đủ dùng

Đánh giá Relme C25y: Thiết kế thân thiện, giá rẻ, phần cứng đủ dùng

Realme C25Y nổi bật với khẩu hiệu “AI Camera 50MP, có thể sử dụng cả ngày”. Nó được coi là một smartphone đánh vào phân khúc giá rẻ. Nhưng đổi lại nó cung cấp độ phân giải máy ảnh lên đến 50 megapixel và cũng có pin trâu cho nhu cầu sử dụng dài. Hãy cùng đi sâu vào những chi tiết của chiếc máy thú vị này.

Thiết kế

Realme C25Y có mặt sau là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển. Các họa tiết trên thân tạo cảm giác dễ cầm và cách phối màu khá đẹp nhưng nút cảm biến vân tay mặt lưng khiến ngoại hình trẻ trung của máy bị già hơn một chút. Hiệu ứng chuyển màu garidient đẹp nhưng chưa thực sự gây ấn tượng mạnh. Trong khi đó cụm camera ba ống kính nằm trên mô-đun hình chữ nhật không có gì đặc biệt. Ít nhất nó tạo được cảm giác chắc chắn, tin cậy.

Màn hình 

Đối với màn hình, đó là những thứ khá cơ bản ở đây. Bạn nhận được một tấm nền IPS LCD 6,5 inch với độ phân giải HD + và một notch hình giọt nước cho camera selfie. "HD" của nó là một yếu tố phá vỡ điều thường ở đây vì các thương hiệu đã bắt đầu cung cấp độ phân giải FHD trong khung giá này. Cách đây không lâu, điều này là hiếm thấy.

Khi xem video qua YouTube hoặc Netflix, các đối tượng trông mềm mại với màu sắc hơi dịu. Buộc bật chế độ 1080p trên YouTube cũng không giúp được gì nhiều. Tuy nhiên, màn hình dường như có mức độ sáng tương đối ổn và có thể dùng được ngay cả khi ở ngoài trời.

Hiệu năng

Về hiệu năng, C25Y được trang bị chip Unisoc T610. Đây là con chip khá ổn có khả năng sử dụng hàng ngày. Nó được chế tạo theo quy trình 12nm và có hai lõi Cortex-A75 và sáu lõi Cortex-A55, tất cả đều có tốc độ 1.8GHz.

Hơn nữa, nó đã được ghép nối với 4GB RAM LPDDR4X và bộ nhớ 128 GB eMMC 5.1 (có thể mở rộng). Vì vậy, thực hiện các công việc hàng ngày như duyệt web, phát trực tuyến YouTube và lướt mạng xã hội không thành vấn đề.

Với game PUBG Mobile, người dùng có thể chơi được ở đồ họa HD và tốc độ khung hình cao nhưng không lâu. Tương tự, các trò chơi được tối ưu hóa tương đối tốt như Call of Duty Mobile có thể chơi được ở đồ họa Trung bình và tốc độ khung hình Cao nhưng đôi khi sẽ bị giật.

Vì vậy, quay xuống cài đặt đồ họa thấp nhất sẽ giúp ổn định tốt hơn. Ngoài ra, sau 30 phút chơi game, điện thoại sẽ nóng lên đáng kể ở gần mô-đun máy ảnh.

Máy ảnh

Realme C25Y có thiết lập ba camera ở phía sau. Điều này bao gồm một cảm biến chính 50MP và hai cảm biến 2MP để chụp ảnh chân dung và macro. Ở mặt trước, có một camera chụp ảnh tự sướng 8MP.

Với những thông số kỹ thuật được liệt kê ở trên, bạn có thể nhận ra rằng nó thiếu một ống kính siêu rộng. Về cơ bản thì đây là những gì cơ bản nhất và người dùng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn.

Chất lượng ảnh được giữ tốt ở mức trung bình tức là bạn sẽ có ảnh đủ nét, với màu sắc ổn khi đủ sáng.

Realme đã tích hợp tính năng chụp đêm vào C25Y và nó hoạt động đủ để cho ra bức ảnh đêm đủ sáng.

Pin và sạc

Ngoài camera kém chất lượng, Realme C25Y mang lại thời lượng pin khá ấn tượng. Nó đi kèm với một viên pin 5000mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W. Trong điều kiện sử dụng từ trung bình đến nặng, điện thoại cung cấp thời gian sử dụng liên tục 7-8 giờ trên màn hình. Ổn trong tầm giá.

Tạm kết

Realme C25Y là một chiếc điện thoại khá ấn tượng. Ngoại hình và thời lượng pin của nó có phần hấp dẫn. Nó có đủ mọi tính năng mà người dùng cần cho những nhu cầu cơ bản. Cũng có lẽ vì vậy mà nó không mạnh hẳn về bất cứ khía cạnh nào.

(Nguồn

 

Realme sẽ ra mắt smartphone màn hình gập, trang bị cực mạnh khiến Samsung Galaxy Z Fold3 'lo lắng'

(Techz.vn) Một lãnh đạo cấp cao của realme mới đây đã lên tiếng xác nhận về sự tồn tại của một chiếc smartphone với mành hình cập rất ấn tượng cả về mặt phần cứng và hiệu năng.

Tag:

c25s

realme