Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Realme X7 Max 5G smartphone tầm trung giá hấp dẫn

Đánh giá Realme X7 Max 5G smartphone tầm trung giá hấp dẫn

Realme X7 Max 5G mang đến một chiếc smartphone mạnh mẽ với trung tâm là con chip hàng đầu của Mediatek - Dimensity 1200 với dung lượng RAM khổng lồ từ 8 – 12 GB theo sự lựa chọn của bạn.

Đập hộp

Realme X7 Max 5G được đặt trong một chiếc hộp hai mảnh màu bạc dày dặn khá hấp dẫn. Về phụ kiện bên trong, bạn nhận được bộ sạc và cáp USB Type-A to Type-C và ốp lưng TPU trong suốt đẹp mắt. Tất cả đều sẵn sàng để bạn sử dụng điện thoại ngay lập tức.

Thiết kế

Realme sử dụng ngôn ngữ thiết kế hai tông màu trên một loạt các sản phẩm gần đây của mình và X7 Max 5G cũng không ngoại lệ. Một dài màu xanh sáng bóng chạy dọc từ cụm camera đến cạnh dưới nổi bật trên nắp lưng màu xanh trầm.

Không chỉ mặt lưng mà các cạnh viền máy cũng được hoàn thiện và phủ bóng tạo nên tổng thể hào nhoáng cho thiết kế đúng như những gì Realme muốn truyền tải qua khẩu hiệu "DARE TO LEAP".

Màn hình

Màn hình 6,43 inch trên Realme X7 Max 5G là một trong những tính năng nổi bật. Nó được sản xuất bởi Samsung và có nhiều nét tương đồng với Realme GT vani. Ngoài màn hình OLED, tấm nền này còn có tốc độ làm tươi 120Hz với khả năng chuyển đội tự động khá cơ bản.

Độ sáng tối đa của chiếc màn hình này ổn định ở mức 433 nits. Các thử nghiệm cho thấy nó còn có đạt đến mức sáng đối đa lên tới 640 nits.

Về cơ bản khả năng hiển thị màu sắc trên màn hình của Realme X7 Max 5G khá rực rỡ và có phần thiên lạnh. Tất nhiên bạn có thể chỉnh sang nhiệt độ màu ấm hơn với cái điều chỉnh trong cài đặt.

Camera

Realme đã dựa trên hầu hết các thiết lập máy ảnh của mình xung quanh cảm biến Sony IMX682 64MP và Realme X7 Max 5G cũng không ngoại lệ. Cũng giống như Realme GT, máy ảnh 64MP này không đi kèm với bất kỳ tiện ích bổ sung nào. Không có OIS hoặc lấy nét tự động đặc biệt, ngoài PDAF.

Camera selfie có độ phân giải 16 MP cũng không quá nổi bật ngoài độ phân giải và khả năng làm đẹp da.

Hệ điều hành và hiệu năng

Realme X7 Max 5G  được cài sẵn Realme UI 2.0 được phát triển dựa trên Android 11. Trong khi Android 12 có lẽ còn khá lâu mới ra mắt, đây vẫn là hệ điều hành mượt mà và nhanh nhất của thế giới Android.

Bạn nhận được nhiều tính năng tùy chỉnh hơn bao giờ hết, bao gồm những thứ như Chế độ tối bổ sung, cửa sổ nổi và cửa sổ nhỏ được tinh chỉnh.

Nhìn bề ngoài, Realme UI 2.0 trông khá sạch sẽ. Màn hình khóa và màn hình nền rất đơn giản. Trình chuyển đổi tác vụ cũng khá mượt và bắt mắt.

Realme X7 Max 5G được trang bị chip MediaTek Dimensity 1200 5G – một con chip chưa quá phổ biến và là đối thủ lớn của Snapdragon 870. Mặc dù vậy các bài kiểm tra với Geekbench cho thấy con chip Dimensity 1200 5G yếu hơn so với Snap 870 và thậm chí là snap 780G. Mặc dù vậy thứ hạng của nó cũng khá cao nhờ mạnh mẽ hơn Snap 860 hay Snap 750G.

Mặc dù vậy chuyển sang Test với Antutu 8, Realme X7 Max 5G vẫn đạt 605819 – điểm số khá cao.

Nhìn chung cấu hình của Realme X7 Max 5G đủ để người dùng có thể chơi hàng loạt game mobile hàng đầu hiện nay mà không quá khó khăn. Điểm số hiệu năng chỉ cho thấy nó có thể đuối hơn một chút khi chơi game đồ họa cao trong thời gian dài.

Pin và sạc

Realme X7 Max 5G được trang bị pin 4500 mAh - không phải là đặc biệt mạnh mẽ, nhưng vẫn khá tốt, đặc biệt là xem xét kích thước tương đối nhỏ gọn của thân máy.

Chúng ta đã thấy dòng chip Dimensity của MediaTek hoạt động khá tốt với độ bền của pin. Các dòng chip Dimensity 700 và 800 đều khá tiết kiệm pin. Dimensity 1200 dựa trên quy trình sản xuất 6nm vì vậy nó có thể cũng sẽ khá tiết kiệm pin.

Realme X7 Max 5G đã làm rất tốt trong bài kiểm tra độ bền pin với 144 giờ ở chế độ chờ, 13 giờ 50 phút lướt web và 16 giờ 48 phút xem video. Những con số này đều rất ổn với một chiếc smartphone hiện nay.

Realme X7 Max 5G có thể sạc tới 50W thông qua công nghệ SuperDart. Máy có thể sạc được 50% trong vòng 23 phút và đầy hoàn toàn trong vòng một giờ, lâu hơn một chút so với thông tin được công bố nhưng điều này là do các điều kiện thử nghiệm khác nhau.

Giá bán

Realme X7 Max 5G sẽ được bán với hai phiên bản khác nhau về RAM và bộ nhớ trong như dưới đây:

  • Phiên bản 8 GB RAM + 128 GB ROM: 26.999 INR (khoảng 8.5 triệu đồng).
  • Phiên bản 12 GB RAM + 256 GB ROM: 29.999 INR (khoảng 9.5 triệu đồng).

Về cơ bản đây là mức giá khá tốt cho một chiếc smartphone tầm trung như Realme X7 Max 5G. Những gì nó thể hiện đều cho thấy sự xứng đáng với mức hầu bao mà người dùng bỏ ra.

Nguồn: gsmarena

 

Đánh giá AirTags: Thiết bị gắn thẻ đồ vật thú vị của Apple

(Techz.vn) Hệ sinh thái hàng tỉ thiết bị trên toàn cầu của Apple đã giúp tạo nên một công cụ giúp bạn tìm kiếm đồ vật khá thú vị là AirTags.