Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Realme 7 - Cấu hình 'toàn diện' nhưng giá từ 6.69 triệu

Đánh giá Realme 7 - Cấu hình 'toàn diện' nhưng giá từ 6.69 triệu

Trong bảng xếp hạng Smartphone bán chạy nhất mới được công bố bởi GMSArena, Realme 7 được bình chọn là mẫu điện thoại thông minh tầm trung tốt nhất. Điều này không quá bất ngờ bởi những gì mà Realme 7 có thể mang lại.

Đánh giá Realme 7: Đập hộp và thiết kế

Realme 7 xuất xưởng với hộp đựng với màu vàng rực rỡ. Khi mở hộp, bạn sẽ nhận được không chỉ máy và sạc nhanh 15w mà còn có cả ốp lưng bảo vệ để có thể dùng ngay mà không phải mua thêm bất cứ thứ gì. 

Máy được thiết kế khá sang trọng với mặt lưng bóng bẩy tạo hiệu ứng phản chiếu ánh sáng thu hút mọi ánh nhìn. Trong khi đó, các cạnh được bo cong cũng phủ bóng tạo nên tổng thể bóng bẩy cho thiết bị. Cụm camera bố trí trong module hình chữ nhật không quá đặc biệt nhưng tạo sự đồng bộ với thiết kế nhờ màu đen.

Mặt trước của máy là màn hình tràn viền với các cạnh rất mỏng tạo nên không gian hiển thị rộng rãi. Camera trước dạng đục lỗ được bố trí lệch về trái không gây ảnh hướng nhiều đến tổng thể chung của thiết bị.

Realme 7 khá mỏng và có một chút thuôn dài với các kích thước lần lượt là 162,2 x 75,1 x 9,1mm cùng với trọng lượng 195 gram không quá nhẹ cũng không quá nặng mang lại cảm giác cầm thoải mái.

Đánh giá Realme 7: Màn hình

Realme 7 sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 Pixels). Màn hình có độ dài đường chéo 6.5 inch và có tốc độ làm mới 90 Hz. Viền màn hình được thiêt kế mỏng mặc dù có một chút hơi dày ở cằm nhưng Realme 7 cũng mang lại khả năng hiển thị hài hòa, dễ chịu. Màu sắc được máy thể hiện khá trung thực, cùng với độ làm mới 90 Hz, máy có thể xử lý nhanh và ổn định các game ở FPS cao dù không thể đạt đến mức cài đặt đồ họa cao nhất.

Đánh giá Realme 7: Hiệu năng

Trái tim của Realme 7 là con chip MediaTek Helio G95 - một trong những con chip đầu tiên phát triển trên tiến trình 12 nm tiên tiến. Con chip này có 8 lõi với tốc độ 2.05 Ghz có thể xử lý tốt các game nặng ở mức đồ họa trung bình. Đi kèm chip là hệ thống RAM 8GB và bộ nhớ trong 128 GB. Về cơ bản, cấu hình của Realme 7 xếp vào nhóm cao nhất ở phân khúc smartphone trung cấp hiện nay.

Khi chơi các game nặng, máy giải quyết khá ổn thỏa về mặt chức năng và hình ảnh. Tuy nhiên khi sử dụng đa nhiệm với nhiều tác vụ, Realme 7 cũng sẽ bị chậm lại đôi chút. Về tổng thể, Realme 7 xử lý tương đối ổn định hầu hết các nhu cầu sử dụng của người dùng ở mọi đối tượng. Đây chính là một điểm để Realme có thể trở thành mẫu điện thoại thông minh tầm trung tốt nhất.

Đánh giá Realme 7: Máy ảnh

Realme 7 được trang bị cụm camera cảm biến khá xịn  IMX682 của Sony. Cụm camera bao gồm ống kính chính 64 MP, ống kính siêu rộng 119 độ 8MP và 2 ống kính phụ 2 MP làm nhiệm vụ đo độ sâu xóa phông và chụp cận cảnh. Về cơ bản hệ thống ống kính này cũng ở top đầu phân khúc tầm trung và có thể cho ra những bức ảnh chất lượng cao.

Camera chính cho ra những bức ảnh tương đối rực rỡ đặc biệt là bầu trời xanh. Mức độ chi tiết của ảnh khá cao với cả những vật thể ở xa. AI của máy khi hoạt động có thể tự động nhận biết khung cảnh và cho ra những bức ảnh tối ưu.

Các bức ảnh 8MP từ camera siêu rộng tương đối ổn so mới tầm giá. Góc mở rộng hơn bình thường. Chế độ Auto HDR thường kích hoạt, độ tương phản cũng khá tốt. Màu sắc trông khá sống động.

Ảnh chụp đêm của Realme 7 tái tạo màu sắc khá tốt, ít bị nhiễu hạt tuy nhiên độ chi tiết của ảnh khi zoom không quá cao. Mặc dù vậy chất lượng chụp đêm của Realme 7 vẫn được đánh giá cao hơn so mới mặt bằng chung.

Camera trước 16 MP có thể cho ra những bức ảnh với độ sắc nét khá ổn định và màu sắc rực rỡ khi đủ ánh sáng.

Đánh giá Realme 7: Thời lượng Pin

Realme 7 5G có pin rất lớn lên đến 5.000 mAh. Nhờ đó, viên pin này có thể đủ cho hầu hết các nhu cầu của người dùng trong cả ngày dài. Máy có thể dùng để lướt web liên tục tới 18 tiếng 57 phút và xem video trong khoảng 16 giờ.

Đánh giá Realme 7: Kết luận

Realme 7 hiện có giá bán lẻ từ 6.69 triệu. Ở mức giá này cùng với những ưu điểm như chip mạnh, RAM đến 8GB, bộ nhớ rộng rãi, pin trâu và máy ảnh chụp hình ổn định, không khó hiểu tại sao Realme 7 có thể trở thành mẫu smartphone đứng đầu phân khúc tầm trung.

 

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Ultra: Chiếc smartphone “chơi ngông” của Xiaomi

(Techz.vn) Với cụm camera kép khủng kèm theo cả màn hình phụ, Xiaomi Mi 11 Ultra là một bất ngờ lớn của giới công nghệ.