Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Pixel 6 Pro: 'Mãnh thú' đáng gờm của Google năm 2021

Đánh giá Pixel 6 Pro: 'Mãnh thú' đáng gờm của Google năm 2021

Trong thời gian vừa qua, thị trường smartphone đã chứng kiến rất nhiều sản phẩm cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng ra mắt. Có thể kể đến những chiếc iPhone 13 series hay gần đây nhất, chúng ta có hai phiên bản Pixel 6 và Pixel 6 Pro của Google. 

Google Pixel 6 Pro đã chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 10 sau hơn một tháng tung ra những đoạn teaser và hé lộ từ công ty. Và trong bài này, mình sẽ gửi đến mọi người đánh giá về chiếc Google Pixel 6 Pro này nhé.

Ngoại hình

Google Pixel 6 trông rất khác biệt so với hầu hết các điện thoại hiện tại, với dải camera nằm ngang chiếm một phần lớn khung của chúng. Đó là yếu tố đáng chú ý nhất của thiết kế. Theo một cách nào đó, phần camera nhô ra khỏi mặt sau của điện thoại, điều này có thể khiến một số người không hài lòng - mặc dù không thể phủ nhận nó mang lại cho chiếc điện thoại một cái nhìn độc đáo. Nó có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ không nằm thẳng trên bàn, vì nó sẽ bị kênh một chút khi bạn để trên mặt phẳng.

Chiếc điện thoại này khá lớn với kích thước màn hình 6,72 inch, vì vậy bạn có thể muốn chọn Google Pixel 6 tiêu chuẩn nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị nhỏ hơn. Nó có mặt sau bằng kính được bảo vệ bằng công nghệ Corning Gorilla Glass Victus nên không dễ bị trầy xước. Máy cũng có khả năng chống nước và bụi IP68, vì vậy sẽ có thể dễ dàng sống sót trong những trường hợp vô tình rơi máy xuống nước. 

Các cạnh cong của nó đảm bảo điện thoại nằm thoải mái trong tay bạn, mặc dù một số người có thể thấy trơn trượt khi cầm nhưng vấn đề này sẽ được giải quyết với một chiếc ốp lưng. Các tùy chọn màu sắc cho Pixel 6 Pro là Sorta Sunny, Cloudy White (trắng và xám) và Stormy Black (đen và xám). Bạn sẽ có thể mua biến thể 128GB với cả ba màu, phiên bản 256GB chỉ có sẵn trong Stormy Black.

Màn hình 

Pixel 6 Pro có màn hình QHD + 6,7 inch phù hợp với người thích màn hình lớn, nó cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét với  độ phân giải 1440 x 3120 là một bước tiến vượt trội so với Pixel 5 năm 2020. Chúng tôi nhận thấy đây là một trong những màn hình sắc nét nhất mà chúng tôi từng thấy trên điện thoại thông minh vào năm 2021. 

Màn hình có khả năng cung cấp mức độ sáng ấn tượng và tôi không gặp khó khăn khi nhìn màn hình của điện thoại dưới ánh sáng mặt trời. Bạn có thể sẽ muốn điều chỉnh độ sáng theo cách thủ công trong một số trường hợp, nhưng chúng tôi nhận thấy độ sáng tự động thường hoạt động tốt.

Màn hình có tốc độ làm mới 120Hz, có nghĩa là hình ảnh trên màn hình sẽ làm mới nhanh hơn gấp đôi so với thiết bị cầm tay có màn hình 'tiêu chuẩn' 60Hz. Sẽ giúp bạn có trải nghiệm mượt mà hơn khi chơi game và lướt mạng xã hội.

Pixel 6 Pro cũng có máy quét vân tay trong màn hình đầu tiên của Google, mặc dù trong thử nghiệm của chúng tôi, nó hơi khó sử dụng. Sau một thời gian, chúng tôi đã quen với vị trí và nơi chính xác chúng tôi cần đặt ngón tay của mình, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập nhiều chữ số hoặc bật mở khóa bằng khuôn mặt để đảm bảo bạn có thể truy cập điện thoại của mình một cách nhanh chóng.

Máy ảnh 

Pixel 6 Pro được xây dựng dựa trên công nghệ máy ảnh của công ty và trên lý thuyết, thiết lập máy ảnh trong Pixel 6 Pro là tốt nhất từ ​​trước đến nay của Google, với một camera rộng 50MP, một camera siêu rộng 12MP và một camera tele 48MP.

Máy ảnh chính 50MP, có khẩu độ f / 1.9 và điểm ảnh 1,2µm là máy ảnh bạn có thể sẽ sử dụng nhiều nhất. Chúng tôi nhận thấy nó có thể chụp ảnh độ phân giải cao với chi tiết tốt và màu sắc trung thực.

Máy ảnh siêu rộng cung cấp cho bạn trường nhìn 114 độ, khi bạn muốn thu hút nhiều người hơn hoặc nhiều người hơn vào khung hình. Chúng tôi nhận thấy máy ảnh này cũng cho kết quả tốt, nhưng như mong đợi, chất lượng hình ảnh không mạnh bằng máy ảnh chính.

Chế độ Night Sight, cho phép bạn có được những bức ảnh đẹp trong các cài đặt tối hơn. Điều này tương tự như khả năng làm sáng các cảnh tối của Google Pixel 5, nhưng bạn sẽ cần giữ yên máy ảnh để tính năng này hoạt động hoàn toàn.

Máy ảnh tele có khả năng zoom quang học lên đến 4x và trong thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy rằng nó tạo ra hình ảnh chi tiết của các chủ thể ở xa. Một lần nữa, bạn sẽ cần giữ yên điện thoại để có kết quả tốt nhất. Nếu bạn cần phạm vi zoom lớn hơn, cũng có zoom kỹ thuật số 20x, nhưng chất lượng hình ảnh giảm khá nhanh khi bạn sử dụng chức năng này. 

Ở mặt trước của điện thoại, bạn sẽ tìm thấy camera selfie 11.1MP với khẩu độ f / 2.2. Trong thử nghiệm của chúng tôi, những bức ảnh chân dung rất đẹp mắt, chất lượng hình ảnh tốt cho các cuộc gọi điện video và tông màu da tự nhiên trong ảnh tự chụp.

Hiệu năng

Pixel 6 Pro là điện thoại đầu tiên của công ty chạy trên silicon của chính Google chứ không phải chipset Snapdragon của Qualcomm. Chipset ở đây được gọi là Google Tensor. Suy nghĩ đằng sau Tensor là một bộ xử lý do chính Google thiết kế và xây dựng có thể được tối ưu hóa tốt hơn để hoạt động với phần cứng và phần mềm điện thoại của công ty nhằm mang lại trải nghiệm toàn diện tốt hơn. Và tin tốt là con chip này rất mạnh, nếu không mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Trong phép đo điểm chuẩn, Pixel 6 Pro trả về điểm đa lõi trung bình trong Geekbench 5 là 2760. Đó là một số điểm sau 3440 của Samsung Galaxy S21 Ultra, 3685 của OnePlus 9 Pro và 4549 của iPhone 13 Pro Max. Mặc dù vậy, đo điểm chuẩn không nhất thiết phản ánh việc sử dụng trong thế giới thực và chúng tôi nhận thấy điện thoại có khả năng chạy tất cả các ứng dụng và trò chơi rất ổn. 

Tổng kết 

Google Pixel 6 Pro là một chiếc máy có camera sau tuyệt vời mà chúng tôi thấy rất hữu ích trong nhiều trường hợp. Cảm biến chính của nó rất tốt, ống kính tele mạnh và có các tính năng phần mềm mới thú vị. Ngoài ra, nó còn có một trong những màn hình tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên điện thoại thông minh, đối với một số người, đó có thể là lý do đủ để mua chiếc điện thoại này.

                                                                                                                        Nguồn: Techradar

 

Thiết bị thực tế 'hỗn hợp' của Apple sẽ ra mắt vào đầu năm 2022

(Techz.vn)Trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On, Mark Gurman của Bloomberg nói về thiết bị thực tế hỗn hợp được đồn đại từ lâu của Apple, cuối cùng có thể ra mắt vào đầu năm sau. Đây không phải là lần đầu tiên Gurman đưa tin về thiết bị thực tế hỗn hợp này. Apple đã lên kế hoạch cho này trong vài năm và có vẻ như nó đã sẵn sàng để được công bố.