Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá OPPO Reno4 Pro: Trải nghiệm công nghệ đỉnh cao với giá hợp lý

Đánh giá OPPO Reno4 Pro: Trải nghiệm công nghệ đỉnh cao với giá hợp lý

Thiết kế Reno4 Pro cũng thực sự khác biệt so với những thế hệ Reno trước đây với màn hình cong 3D cùng camera chấm O nhỏ xinh vừa mang đến tính công nghệ vừa đảm bảo độ bền cho máy theo thời gian.

DSC03664

OPPO Reno4 Pro có độ mỏng chỉ 7.7mm và có khối lượng chỉ 161g, nhẹ hơn cả phiên bản Reno4 tiêu chuẩn với khối lượng 165g. Với độ mỏng và khối lượng tối giản tới vậy, OPPO Reno4 Pro cho cảm giác cầm nắm trong tay cực kỳ thoải mái, chưa kể tới mặt lưng của dòng Reno4 năm nay còn được hoàn thiện với mặt lưng nhựa nhám, biến chiếc smartphone này trở nên nổi bật hơn giữa những chiếc điện thoại bằng kính hay bằng nhựa bóng thông thường.

DSC03671

Phiên bản mình sử dụng trong bài đánh giá này là phiên bản màu đen nhám. Quả thực, bản này mang đến trải nghiệm rất ấn tưởng với mặt lưng nhám không bám mồ hôi cũng như dấy vân tay, cầm vào rất mềm mại nhẹ nhàng và có đôi chút ma mị. Vị trí phím bấm vật lý trên Reno4 Pro cũng được sắp xếp rất gọn gàng và dễ dàng thao tác, OPPO vẫn giữ lại jack căm tai nghe 3.5mm ở sản phẩm này.

DSC03645

Quay trở lại với màn hình cong 3D, Reno4 Pro có kích thước 6.5 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 90Hz siêu mượt. Đây cũng là lần đầu tiên dòng Reno bán ra tại thị trường Việt Nam được trang bị một mức tần số quét cao, giúp cho trải nghiệm thị giác của người dùng được cải thiện một cách rõ rệt. Chất lượng hiển thị cũng rất tốt với trải nghiệm xem phim, chơi game hay thao tác trên màn hình của OPPO Reno4 Pro đều được nhiều người dùng đánh giá rất cao với màu sắc sống động, nịnh mắt và rất mượt mà. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone tầm trung có màn hình tốt để xem Netflix, YouTube hay chơi game thì OPPO Reno4 Pro sẽ là một sự lựa chọn không hề tệ.

DSC03659

Ngoài ra, Reno4 Pro còn được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình với tốc độ rất nhanh và nhạy. Gần như không một lần thao tác nào mà Reno4 Pro làm mình khó chịu trong quá trình sử dụng.

Cấu hình không phải điểm mạnh trên Reno4 Pro, máy chỉ sở hữu vi xử lý Snapdragon 720G cùng RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Tuy nhiên, nhờ vào nền tảng ColorOS được OPPO tối ưu hóa tốt nên mọi tác vụ trên Reno4 Pro đều rất mượt mà, giao diện này cũng tương đối sống động đầy màu sắc với các biểu tượng độc quyền của OPPO, phù hợp với đối tượng là những người dùng trẻ năng động. Đi kèm với một giao diện đầy màu sắc là hàng loạt các tính năng thông minh biến trải nghiệm sử dụng của người dùng trở nên phong phú hơn.

DSC03692

Điểm nổi bật nhất trên Reno4 Pro là viên pin 4.000mAh được tích hợp công nghệ sạc nhanh Super VOOC 2.0 công suất 65W. Nhờ đó, máy chỉ mất khoảng 35 phút để sạc đầy 100% pin và thời gian sử dụng khá thoải mái trong vòng 1 ngày. Đây cũng là sản phẩm chính hãng có mức giá rẻ nhất sở hữu công nghệ sạc độc quyền nhanh và an toàn bậc nhất thế giới hiện tại.

DSC03655

Để mà nói về camera của OPPO Reno4 Pro thì có thể gói gọn trong một từ: chất lượng. Cụm 4 camera bao gồm cảm biến 48MP + camera góc rộng 8MP + 2MP + 2MP quả thực mang lại chất lượng rất tốt về mặt chi tiết cũng như màu sắc. Chưa kể OPPO còn tận dụng khả năng xử lý của phần mềm, tích hợp thêm một loạt các tính năng mới để người dùng có thể tha hồ sống ảo mọi lúc mọi nơi mà chẳng phải chỉnh sửa gì nhiều.

4pro (7 of 7)

OPPO Reno4 (26 of 46)

OPPO Reno4 (29 of 46)

Một số chế độ chụp ảnh mới mà OPPO tích hợp lên camera của chiếc Reno4 Pro lần này mà chúng tôi cảm thấy khá thú vị, đó là chế độ chụp chân dung mà có thể giữ lại màu sắc của chủ thể, hoặc chế độ quay video nhưng chỉ giữ lại một màu duy nhất (xanh dương, xanh lục, đỏ). Các chế độ này sẽ giúp người dùng có thể làm nổi bật được chủ thể cần tô điểm trong khung ảnh mà không cần phải thông qua bước hậu kỳ.

4pro (3 of 7)

4pro (4 of 7)

4pro (5 of 7)

4pro (6 of 7)

4pro (7 of 7)

Không chỉ chụp ảnh xuất sắc ở chế độ đầy đủ ánh sáng, OPPO Reno4 Pro còn thể hiện tốt trong điều kiện thiếu sáng với chế độ chụp đêm riêng biệt. Ở chế độ chụp đêm, người dùng sẽ cần phải giữ máy chắc tay trong một khoảng thời gian vài giây để máy có thể thực hiện xử lý chồng nhiều hình với nhau. Hình ảnh cuối cùng cho ra sẽ có độ chi tiết cao nhất, độ sáng vừa đủ lại không bị nhiễu và bệt hình quá nhiều.

4pro (1 of 7)