Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá OPPO Find X3 Pro: Con `quái thú` mạnh mẽ với cụm camera độc và dị

Đánh giá OPPO Find X3 Pro: Con `quái thú` mạnh mẽ với cụm camera độc và dị

Nếu như việc đua cấu hình, tính năng trên smartphone đã trở nên nhàm chán, thì giờ đây, kiểu dáng thiết kế đã trở thành một "sân chơi" mới để các nhà sản xuất di động so tài. Họ không tập trung vào việc thay đổi kiểu dáng tổng thể của thiết bị, mà chỉ tập trung vào những chi tiết xung quanh máy, về hệ thống camera, về chất liệu hoàn thiện, về màu sắc hay chỉ đơn giản là các phím bấm. 

 

gsmarena_022

 

Và Oppo Find X3 Pro đã đạt được hiệu quả trong việc "phô trương" cụm camera táo bạo này. Rõ ràng, nó khác biệt hoàn toàn so với thế giới còn lại và mang đến cho thị trường di động một làn gió tươi mới hơn.

 

Thiết kế

 

h9kx0ora17h9_wd640

 

Oppo Find X3 Pro là một trong những sản phẩm hiếm hoi trên thị trường di động tạo được sự khác biệt ở mặt sau, khi sở hữu hệ thống camera nhô lên và liền mạch với mặt sau, hình thành được khối thống nhất. Tạo hiệu ứng thị giác hơi "dị", khác hẳn so với những thiết bị khác trên thị trường với cụm camera tách biệt mặt sau. Nhưng nhìn chung vẫn rất "sang", chứ không hề "thô".

 

gsmarena_001 (2)

 

Để có được sự "sang" đó, Oppo đã phải phối hợp cụm camera mặt sau với chất liệu tấm kính bóng bẩy, cùng hợp kim nhôm bao quanh các cạnh. Tuy rằng, bóng bẩy sẽ phải đánh đổi với khả năng chống bám vân tay kém, nhưng theo OPPO, hãng đã cải thiện việc này khá tốt trên phiên bản màu Matte Blue. Chỉ tiếc rằng, phiên bản Gloss Black vẫn gặp phải tình trạng này. 

 

gsmarena_029

 

Màn hình máy với thiết kế tràn viền quen thuộc, màn hình cong nhẹ, hãng sử dụng tấm nền LTPO AMOLED với kích thước 6.7 inch. Đây là chuẩn kích thước hay dùng cho rất nhiều smartphone hiện nay, kết hợp với viền màn hình mỏng, mang đến tỷ lệ chiếm hữu màn hình trên thân máy là 92.7%, Find X3 Pro có thể thoải mái trong tay người dùng mà không hề bị "quá khổ". Việc cầm nắm sẽ còn thoải mái hơn nữa khi các cạnh mặt sau có thiết kế bo cong, hoàn thiện chắc chắn và có trọng lượng khiêm tốn.

 

Sức mạnh

 

Về phần cứng, Find X3 Pro thực sự là một chiến mã mạnh mẽ khi được trang bị vi xử lý Snapdragon 888, 12GB RAM. Không cần nói bạn cũng có thể đoán được sức mạnh của thiết bị này, tốc độ mở ứng dụng nhanh nhậy, vận hành mượt mà, đa nhiệm thoải mái với bộ nhớ RAM siêu khủng, bộ nhớ trong 256GB cho bạn thoả sức lưu trữ mà không cần đến thẻ nhớ gắn ngoài.

 

mo0xru4au4jr_wd640

 

Để khai thác hết sức mạnh của Find X3 Pro, bạn nên bật chế độ hiệu suất cao trong phần cài đặt pin để có những trải nghiệm tuyệt vời với những tựa game nặng ký, đồ hoạ cao. Tất nhiên, nó cũng sẽ hao hụt khá nhiều thời lượng pin và nhiệt độ máy. Để đạt thời lượng pin tối ưu, bạn nên tắt chế độ này đi nhé, vì thật sự phần cứng của Find X3 Pro cũng đã thừa sức để "cân" hết rồi! 

 

Màn hình

 

gsmarena_023

 

Màn hình với độ phân giải mặc định FHD+ (2.184 x 1.080), nếu muốn đạt mức cao nhất, bạn cần điều chỉnh lại trong phần cài đặt với chế độ QHD+. với tần số quét lên đến 120Hz kết hợp với công nghệ HDR10+, độ phủ 100% dải màu DCI-P3 tận dụng tối đa nội dung 10bit khiến cho Find X3 Pro nghiễm nhiên trở thành một sản phẩm chạm được đến ngưỡng của sự hoàn hảo. Các trải nghiệm thao tác vuốt chạm sẽ càng trở nên mượt mà hơn với màn hình đẹp, sắc nét, nổi khối cực kỳ ấn tượng. Tần số quét thông minh có khả năng thích ứng 5Hz ~ 120Hz tuỳ thuộc vào nội dung hiển thị sẽ giúp máy tiết kiệm được hơn đến 30% năng lượng so với các mẫu máy tiền nhiệm của OPPO.  Khả năng hiển thị ngoài trời của Oppo cũng rất tốt với độ sáng tối đa lên đến 1.300 nits.

 

Thời lượng pin

 

gsmarena_005 (1)

 

Oppo Find X3 Pro trang bị thỏi pin có dung lượng không quá mạnh mẽ nhưng được hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65W và sạc không dây AirVOOC 30W giúp bạn thuận lợi rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Thỏi pin 4,500mAh có khả năng sạc từ 0% - 40% trong vòng 10 phút, sạc đầy chỉ trong vòng 31 phút. Sạc nhanh không dây 30W trong vòng 1.5 giờ. 

Thời lượng dùng pin theo đánh giá là một ngày dài với các tác vụ thông thường của người dùng như chụp ảnh, lướt mạng xã hội, website. Ở các tác vụ này, Find X3 Pro tự tin mang đến cho bạn 6 giờ on-screen cho một lần sạc.

 

Phần mềm

 

gsmarena_016

 

Oppo Find X3 Pro sử dụng nền tảng Android 11, được tuỳ biến theo giao diện ColorOS 11.2. Tuy giao diện này không mang đến cho người dùng quá nhiều những biểu tượng, hiệu ứng nổi bật, nhưng đây là một giao diện "thuần" Google - Dễ nhìn, tối ưu, mượt mà và cực kỳ hiệu quả khi sử dụng. Màu sắc nhẹ nhàng, không quá loè loẹt nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng hữu ích cho người dùng trong phần menu cài đặt, chẳng hạn như đa nhiệm nhiều cửa sổ (Flexdrop), dịch nhanh chóng chỉ với 3 ngón tay, chế độ siêu tiết kiệm pin kéo dài đáng kể thời lượng pin, cùng hàng loạt các themes (chủ đề) được tuỳ biến theo ý bạn..

 

Camera 

 

gsmarena_033

 

Oppo đã đầu tư rất nhiều vào hệ thống camera, cả về tư duy thiết kế lẫn phần cứng khủng. Cụ thể, máy sở hữu hệ thống 4 camera sau cực kỳ ấn tượng. Bao gồm 2 cảm biến Sony IMX766 với độ phân giải 50MP cho cả camera chính với camera góc siêu rộng. Thêm camera tele độ phân giải 13MP, cảm biến macro 3MP và camera selfie 32MP.

 

Tất nhiên, cụm camera Find X3 Pro vẫn đầy đủ các công nghệ hàng đầu hiện nay như chống rung OIS, EIS, lấy nét theo pha PDAF - Mang đến khả năng lấy nét nhanh chóng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Trên thực tế như thế nào, mời bạn cùng chiêm ngưỡng một số ảnh chụp từ Oppo Find X3 Pro.

 

gsmarena_022-scaled

 

gsmarena_023-1-scaled

 

gsmarena_024-1-scaled

 

 Ảnh chụp với camera chính góc rộng

 

Screen Shot 2021-04-08 at 10-29-42 PM

 

Screen Shot 2021-04-08 at 10-31-15 PM

 

Screen Shot 2021-04-08 at 10-30-07 PM

 

 Ảnh chụp với camera chính góc siêu rộng

 

Với 2 cảm biến camera góc rộng và góc siêu rộng 50MP mang đến chất lượng hình ảnh tốt tương đương nhau trong điều kiện ánh sáng ngoài trời, màu sắc trong trẻo, có độ chính xác cao, chi tiết tốt khi bạn zoom hoặc crop ảnh, tốc độ chụp nhanh nhậy, nhìn chung khi so với các mẫu flagship cùng phân khúc, Find X3 Pro chẳng "ngán" ai, thậm chí có phần nhỉnh hơn với camera góc siêu rộng. 

 

Oppo-Find-X3-Pro-Camera-Night-Mode-Off-3

 

Chụp thiếu sáng chưa bật Night Mode

 

Oppo-Find-X3-Pro-Camera-Night-Mode-On-3

 

Chụp thiếu sáng bật chế độ Night Mode 

 

Oppo-Find-X3-Pro-Camera-Night-Mode-Off-1

 

Chụp thiếu sáng chưa bật Night Mode

 

Oppo-Find-X3-Pro-Camera-Night-Mode-On-1

 

Chụp thiếu sáng bật chế độ Night Mode 

 

Trong điều kiện thiếu sáng nặng, Oppo Find X3 Pro với chế độ Night Mode giúp bạn có được hình ảnh với ánh sáng tốt hơn, màu sắc không bị bệch và tối như chế độ thông thường. Tất nhiên, các chi tiết nhỏ vẫn gặp phải tình trạng noise. Với những ai ham mê nhiếp ảnh di động thì Find X3 Pro vẫn chưa phải là sản phẩm ưng ý ở chế độ chụp đêm, bởi trên thị trường có nhiều sản phẩm khác mang đến chất lượng tốt hơn nữa. Còn nếu bạn là một người dùng không quá nghiêm khắc về chất lượng ảnh chụp, Find X3 Pro sẽ đáp ứng tốt được tiêu chí của một chiếc camera ở phân khúc cao cấp. 

 

Oppo-Find-X3-Pro-camera-zoom-x5-1-e1615226318347

 

 

Oppo-Find-X3-Pro-zoom-sample-5x

 

Zoom 5x

 

Oppo-Find-X3-Pro-zoom-sample-2x

 

Zoom 2x

 

Oppo-Find-X3-Pro-camera-sample-portrait

 

Chụp chế độ chân dung với camera tele

 

Với cụm camera tele 13MP f/2.4, Oppo chưa thật sự làm tốt ở phần cảm biến này, màu sắc bị lệch đi khá nhiều so với camera chính. Khi zoom 5x, chất lượng được đảm bảo, nhưng nếu khi zoom trên mức này, chất lượng ảnh chụp bị giảm thiểu đi đáng kể về độ chi tiết. Trong điều kiện tối cũng vậy, ống kính tele cũng kém cạnh hơn khá nhiều so với các ống kính khác. Tốt nhất, bạn nên dùng ống kính này để chụp ảnh chân dung thì sẽ hợp lý hơn. 

 

gsmarena_032

 

gsmarena_034

 

gsmarena_031

 

Ảnh chụp với ống kính macro 

 

Ống kính macro mang đến cho bạn những hình ảnh cận cảnh đầy bất ngờ và thú vị. Bạn có thể chụp những chi tiết cực kỳ nhỏ, tha hồ sáng tạo với những điều thú vị xoay quanh chúng ta. Tuy nhiên, để có những hình ảnh đẹp nhất, buộc bạn phải giữ thật chặt thiết bị trước khi nhấn nút "chụp", bởi camera macro không có chống rung, bạn chỉ có khoảng cách tiếp giáp rất nhỏ với đối tượng chụp là 3mm. Ngoài ra, độ phân giải thấp từ ống kính cũng khiến chất lượng hình ảnh không thật sự mỹ mãn trong mắt thường của người dùng. Hy vọng trong tương lai, Oppo sẽ mang đến một ống kính macro có độ phân giải cao hơn, hỗ trợ nhiều công nghệ tương tự như các camera còn lại. 

 

gsmarena_042-scaled

 

Oppo-Find-X3-Pro-Camera-Selfie-1

 

Chụp ảnh với ống kính camera trước 32MP 

 

Đối với camera selfie, các chi tiết được thể hiện khá tốt, phần da của người dùng được tái tạo khá tốt, chân thật mà không quá "ảo" như người ta vẫn thường nói về camera của OPPO. Tuy rằng, tông màu da của camera hơi quá ấm. Khả năng xử lý hình ảnh trong điều kiện chênh sáng và tối. Chế độ HDR mang đến chúng ta một hình ảnh sống động nhiều chi tiết hơn, chế độ chân dung giúp nổi bật chủ thể và xoá phông mịn màng. Tuy nhiên, không thể kết hợp 2 chế độ này với nhau.

 

Oppo Find X3 Pro quay phim khá ổn với màu sắc sống động, mượt mà trong điều kiện ban ngày. Nhưng thể hiện nhiều khuyết điểm trong điều kiện thiếu sáng. Nút chuyển dổi Ultra Steady Pro giúp giảm thiểu độ rung hình ảnh một cách đáng kể. 

 

Tổng quan, camera Oppo Find X3 Pro đáp ứng tốt cho những người dùng thông thường, đầy đủ tuỳ chọn (chụp xa, gần, xoá phông, cận cảnh..), không hề thua kém các mẫu flagship khác. Tuy nhiên, chất lượng camera tele chưa thật sự đảm bảo, chế độ thiếu sáng của các camera chưa hoạt động thật sự tốt. 

 

Lời kết

 

Review-OPPO-Find-X3-Pro-is-a-smartphone-with-a

 

Find X3 Pro đầy đủ sự mạnh mẽ, thông minh để thừa sức mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với những tác vụ ngày, tác vụ nặng, phục vụ tối đa trong công việc và giải trí. Khả năng sạc nhanh, màn hình đẹp có tần số quét cao, thiết kế ấn tượng và khác biệt so với thế giới còn lại, nếu những tiêu chí trên phù hợp với yêu cầu của bạn trong phân khúc di động cao cấp, Find X3 Pro là một sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn là một "tay chơi" nhiếp ảnh di động, bạn vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác hấp dẫn hơn.

 

ĐỪNG XEM THƯỜNG HIỆU NĂNG MÁY OPPO!!!

(Techz.vn) Trong video hôm nay hãy cùng chúng mình test game trên con chip Snapdragon 765G của Reno5 5G để xem máy có thể chiến tốt các tựa game từ nhẹ đến nặng ở thời điểm hiện tại không nhé!!

Nguyên Khoa

 

Tag:

Oppo