Thiết bị công nghệ

Đánh giá Oppo Band: Thiết kế đẹp, đầy đủ tính năng, giá rẻ, chưa phải đối thủ của Mi Band 6

Đánh giá Oppo Band: Thiết kế đẹp, đầy đủ tính năng, giá rẻ, chưa phải đối thủ của Mi Band 6

Oppo Band là mẫu vòng đeo thông minh đầu tiên của Oppo hướng đến thị trường theo dõi sức khỏe đầy tiềm năng. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của Mi Band 6. Là kẻ đi sau, Oppo khá biết cách để chiếc vòng đeo của mình chiếm được sự chú ý của người dùng. Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào chi tiết.

Đánh giá Oppo Band: Thông số kỹ thuật

  • Kích thước (dài x rộng x dày): 40,4mm x 17,6mm x 11,45mm
  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Kích thước màn hình: 1.1 inch
  • Độ phân giải: 126 x 294 pixels
  • Cảm biến: Đo nhịp tim/nồng độ oxi trong máu
  • Chống nước: 5 ATM
  • Thời lượng pin: Tối đa 12 ngày

Đánh giá Oppo Band: Thiết kế

Thiết kế của Oppo Band về cơ bản khá giống với Mi Smart Band 6. Vòng đeo gồm hai phần chính là thân và dây có thể tháo rời. Trong đó, phần thân có dạng “viên thuốc” thuôn dài và sẽ được lồng vào dây đeo. Thiết kế này tạo ra khả năng thay đổi dây đeo linh hoạt theo sở thích của người dùng. Khi đeo lên tay, Oppo Band mang lại cảm giác có phần cứng cáp hơn so với đối thủ Mi Band 6 bởi chiều rộng lớn hơn nhưng vẫn gọn gàng.

Bề mặt của Oppo Band được hoàn thiện khá tốt với kính 2.5 D bóng bẩy vuốt cong về xung quanh. Tuy nhiên liên kết giữa màn và thân có phần rời rạc không giống như Mi Band với sự liền mạch ổn định.

Đánh giá Oppo Band: Màn hình

Oppo Band dùng màn hình AMOLED kích thước 1.1 inch và độ phân giải 126 x 294 pixels độ rộng của màn hình  lên đến 17,6mm mang lại không gian hiển thị rộng rãi hơn. Người dùng có thể theo dõi các thông tin thoải mái hơn so với màn hình thuôn dài 1.56 inch của Mi Band 6.

Trong điều kiện ngoài nắng, khả năng hiển thị của Oppo Band khá ổn định, không hề bị quá chói hay lóa dẫn đến không thể xem thông tin. Oppo Band hiện có hơn 40 tùy chọn khác nhau về màn hình để người dùng thay đổi. Con số này có phần khiêm tốn hơn so với Mi Band 6, đổi lại Oppo chăm chút khá kĩ về mặt thiết kế tạo nên chất riêng của Oppo.

Đánh giá Oppo Band: Hiệu năng

Oppo Band có thể kết nối với điện thoại nhanh chóng thông qua ứng dụng Heytap. Tại đây ứng dụng sẽ giúp người dùng thay đổi màn hình, theo dõi các chỉ số sức khỏe và luyện tập. Thông qua ứng dụng, Oppo Band nhận các thống báo như tin nhắn, email khá nhanh và mượt. Các thao tác chạm, trượt trên màn hình cảm ứng tương đối dễ dàng và không có độ trễ.

Đánh giá Oppo Band: Tính năng

Oppo Band có bộ đôi cảm biến kép đo nhịp tim và nồng độ Oxi trong máu ngay dưới cổ tay. Tốc độ đo của cả hai đều khá nhạy và cho ra kết quả nhanh.

Cảm biến chuyển động đếm bước hoạt động tương đối chính xác giúp bạn theo dõi số bước đi lại hằng. Việc theo dõi mục tiêu đi đủ số bước cũng khá dễ dàng với chỉ một vài thao tác chạm, vuốt.

Vòng đeo của Oppo cũng hỗ trợ các môn thể thao như chạy ngoài trời, Chạy trong nhà, Đi bộ ngoài trời, Đạp xe ngoài trời, Đạp xe trong nhà, Elip, Chèo thuyền, Cricket, Cầu lông, Bơi lội, Yoga. Do không có GPS ở bên trong, nên nếu bạn muốn xác định quãng đường, khi luyện tập ngoài trời sẽ cần phải mang thêm điện thoại. Chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều ở mức giá của Oppo Band.

Các tính năng còn lại như theo dõi giấc ngủ, hướng dẫn tập thở giảm stress và baó thức đều hoạt động ổn định.

Đánh giá Oppo Band: Thời lượng Pin

Oppo Band sở hữu viên pin 200mAh đủ để đeo đồng hồ, duy trì các kết nối trong 12 ngày. Khi hết pin, vòng đeo có thể sạc đầy trong 1.5 giờ. Oppo Band sử dụng sạc dạng dock không quá mới. Trong khi Mi Band đã dùng sạc nam châm hút từ thế hệ thứ 5 thì công nghệ sạc của Oppo có thể là một điểm thua kém.

Đánh giá Oppo Band: Kết luận

Oppo Band hiện đang có giá bán từ 799 nghìn đồng rẻ hơn so với Mi Smart Band 6 – 1.29 triệu đồng. Tuy nhiên những tính năng của Oppo Band khá đầy đủ và không hề thua kém. Mặc dù vậy, xét hề mức độ hoàn thiện, Oppo Band thậm chí vẫn thua kém cả Mi Band 5 như công nghệ sạc, kích thước màn hình.

Mặc dù vậy nếu bạn muốn một chiếc vòng đeo thông minh giá rẻ, hoạt động tốt có đầy đủ đo nhịp tim và nồng độ Oxi trong máu, Oppo Band là một lựa chọn khá ổn trong tầm giá dưới 1 triệu đồng.

(Ảnh: SiamPhone)

 

Vừa ra mắt thị trường Việt Nam, Oppo Band tung giảm giá từ 599.000 đồng

(Techz.vn) Oppo Band hiện đang được giảm giá chỉ còn 599.000 đồng thấp hơn 25% so với giá bán lẻ đề xuất ban đầu là 799.000 đồng.