Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá OnePlus 10 Pro: Hiệu năng cực kỳ ấn tượng, 'ăn đứt' các mẫu iPhone 'giá rẻ'

Đánh giá OnePlus 10 Pro: Hiệu năng cực kỳ ấn tượng, 'ăn đứt' các mẫu iPhone 'giá rẻ'

Sau một thời gian chờ đợi, OnePlus 10 Pro đã chính thức được ra mắt vào ngày 11.1.2022 tại thị trường Trung Quốc. Hãy cùng mở hộp và đánh giá xem chiếc điện thoại siêu khủng với cấu hình chuẩn flagship với Snapdragon 8 Gen 1 này có gì hay.

OnePlus 10 Pro có giá bản khởi điểm từ 4999 NDT (khoảng 17.8 triệu đồng) cho phiên bản 8GB + 256GB. Mức giá này tương đương với một số iPhone giá rẻ như iPhone 11 hoặc iPhone XR và rẻ hơn cả triệu đồng so với iPhone 12.

Đánh giá OnePlus 10 Pro: Cảm giác trên tay

Đầu tiên, về cách đóng gói, điện thoại của OnePlus vẫn gọn gàng như các dòng trước đó, điểm nhấn trong lần ra mắt lần này là vỏ hộp màu đỏ và thiết kế đặc biệt tươi sáng, phù hợp thời điểm sắp tới Tết Nguyên đán. Một điểm đáng chú ý là việc việc xử lý bề mặt của bao bì màu đỏ lần này cũng được chăm chút tỉ mỉ và có cảm giác sần sùi hơn. Cụm camera OnePlus 10 Pro: Sang trọng với khung hợp kim nhôm.

Khi nói đến sự khác biệt so với các điện thoại di động trước, sự thay đổi rõ ràng nhất là khu vực mô-đun camera gốm 3D được mở rộng sang cạnh viền bằng hợp kim nhôm ở bên cạnh. OnePlus 10 Pro mang đến cảm giác rất đầm tay và không bám dính vân tay trên mặt lưng

Chiếc OnePlus 10 Pro này có màu xanh lục vô cùng bắt mắt. Mặt sau là thiết kế kính cường lực phủ mờ bề mặt để hạn chế tình trạng bám vân tay. Đây quả thực là một điểm sáng bởi hầu hết người dùng đều ghét việc để lại quá nhiều dấu vân tay trên thiết bị của họ. OnePlus 10 Pro cũng đem lại cảm giác cầm chắc và rất đầm tay. 

Đánh giá OnePlus 10 Pro: Màn hình 2K/120HZ

Về khả năng hiển thị của màn hình, OnePlus dường như chưa bao giờ khiến chúng ta thất vọng, từ màn hình 2K 90Hz đầu tiên của OnePlus 7 Pro đến phiên bản cao cấp 2K 120Hz ngày nay. Bên cạnh đó, OnePlus 10 Pro cũng đượ điều chỉnh khung hình cao miễn phí LTPO 2.0 mới, mượt mà và tiết kiệm điện năng.

Đánh giá OnePlus 10 Pro: Thử nghiệm hiệu năng

Về mặt hiệu năng, quả thật OnePlus 10 Pro vẫn luôn khiến người dùng có nhu cầu chơi game đồ hạo cao mê mẩn. Trước hết, về phần cứng, OnePlus 10 Pro được trang bị bộ vi xử lý di động thế hệ mới Snapdragon 8 Gen 1 kết hợp bộ nhớ flash siêu nhanh LPDDR5 + UFS31.

Hiệu năng kết hợp của ba thành phần với tốc độ nhanh nhất hiện nay mang đến tốc độ xử lý "chóng mặt". Chip Snapdragon 8 Gen 1 áp dụng quy trình sản xuất 4nm, hiệu năng CPU được cải thiện 20%, mức tiêu thụ điện năng giảm 30%, hiệu năng GPU được cải thiện 30% và mức tiêu thụ điện năng giảm 25 %.

 

Người dùng Android đều không còn xa lạ gì với AnTuTu - phần mềm chấm điểm vô cùng phổ biến hiện nay. Chắc chắn sẽ cần một thời gian nũa để chúng ta có được kết quả chính xác. Tuy nhiên, khi đo với OnePlus 10 Pro kết quả trả về với điểm số chạy hơn 1 triệu điểm thực sự là một bất ngờ lớn.

Cấu hình mạnh mẽ mang đến sự ổn định cho OnePlus 10 Pro không chỉ về thông số phần cứng mà còn về phần mềm.Công nghệ ổn định khung hình HyperBoost mới ra mắt trực tiếp giúp xử lý game di động đạt tốc độ khung hình. ổn định và khởi động nhanh hơn. Hệ thống tản nhiệt mới cũng hạn chế tối đa tình trạng rớt khung hình và duy trì chơi lâu hơn.

Về trải nghiệm game, OnePlus 10 Pro chạy với hiệu năng rất mượt mà khi chạy thử nghiệm với hai tựa game đình đám là Peace Elite và King of Glory mỗi game trong hơn 1 tiếng.

Đánh giá OnePlus 10 Pro: Sạc siêu nhanh

Về khả năng sạc, công nghệ sạc siêu nhanh có dây 80W và sạc siêu nhanh không dây 50W sẽ giúp bạn tạm biệt nỗi lo về thời lượng pin. Ngay cả với viên pin dung lượng lớn 5000mAh như vậy, điện thoại có thể được sạc đầy trong đầu 30 phút. Ngoài ra, cũng có bản phát hành đầu tiên của hệ thống ColorOS12.1, khả năng chơi vẫn tốt, chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn trong tương lai.

Đánh giá OnePlus 10 Pro: Camera nhiều tính năng để khám phá

Về khả năng chụp ảnh trên điện thoại di động, OnePlus 10Pro được trang bị hệ thống chụp ảnh điện thoại di động thế hệ thứ hai Hasselblad 2.0 do OnePlus và Hasselblad cùng tạo ra. Hệ thống ba camera phía sau bao gồm: camera chính 48M, camera tele 50MP và camera góc siêu rộng 8MP.  Camera chính sử dụng IMX789 48M tùy chỉnh độc quyền cảm biến với đáy cực khủng /1.43-inch, cấu hình phần cứng có thể nói là khá mạnh.

Đánh giá OnePlus 10 Pro: Tạm kết

Về cơ bản, OnePlus 10 Pro kể từ khi về với OPPO đã không thay đổi quá nhiều. Nó vẫn giữ được thiết kế mạnh mẽ và độc đáo của mình trong khi phần cứng được tiếp tục là những "kẻ hủy diệt" flagship. Với những gì OnePlus 10 Pro có thể thấy nó xử lý tốt và mượt mà hơn khá nhiều iPhone giá thấp hiện nay như iPhone 11, iPhone 12 dù có giá bán rẻ hơn.

 

Đánh giá trên tay OnePlus 10 Pro: 'Cực phẩm' giá rẻ bằng ba chiếc Nokia G50

(Techz.vn) Hôm nay OnePlus 10 Pro đã chính thức được giới thiệu sau hàng loạt rò rỉ trước đó vài tuần. Hãy cùng mở hộp và đánh giá nhanh về siêu phẩm giá rẻ như ba chiếc Nokia G50 này.