Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Nokia 3.4: Thiết kế bền bỉ, chụp ảnh đẹp, chạy Android gốc mượt mà, giá rẻ dưới 3 triệu

Đánh giá Nokia 3.4: Thiết kế bền bỉ, chụp ảnh đẹp, chạy Android gốc mượt mà, giá rẻ dưới 3 triệu

Nếu bạn không phải người quan tâm đến những chiếc điện thoại cấu hình cao và chỉ cần một thiết bị đáp ứng đủ các nhu cầu nghe, gọi, lướt web, chụp hình cơ bản. Hãy thử xem xét Nokia 3.4. Mẫu máy này sở hữu khá nhiều những hào quang một thời của Nokia như bền bỉ, mượt mà, chụp ảnh đẹp và quan tọng là giá không quá đắt.

Thiết kế

Nokia 3.4 có ngoại hình và cảm giác khá tốt so với mức giá thấp. Tất nhiên, nó là một chiếc điện thoại hoàn toàn bằng nhựa ngoài màn hình phủ kính cường lực. Lớp nhựa phía sau có kết cấu đường vân nhẹ giúp tăng cường độ bám và bề ngoài của nó đơn giản nhưng có thẩm mĩ khá tốt.

Nokia 3.4 có phần Notch đục lỗ như nhiều mẫu máy tầm trung chứ không phải dạng giọt nước thường thấy ở những mẫu điện thoại giá rẻ. Ba camera phía sau của nó nằm trong một mô-đun tròn ở chính giữa thân máy mang đến một điểm nhấn đặc biệt hơn so với thiết kế thông thường là đặt thẳng lệch trái.

Về cơ bản, Nokia 3.4 không quá lớn, cũng không quá nặng. Trên thực tế, thiết kế của nó thực sự là đặc trưng của Nokia.

Màn hình

Màn hình Nokia 3.4 là một điểm nổi bật. Mặc dù nó không cung cấp bất kỳ công nghệ ấn tượng nào, nhưng nó trông dễ chịu nhờ tông màu hơi ấm.

Đây là màn hình LCD 6,39 inch với độ phân giải 720p. Nó nhỏ hơn và có độ phân giải thấp tương tự nhiều sản phẩm cùng giá bán trên thị trường. Độ sáng tối đa không quá ấn tượng và trở nên khó nhìn hơn khi bạn mang Nokia 3.4 ra ngoài trời.

Nhìn chung, những gì có thể đánh giá về màn hình Nokia 3.4 là nó đủ dùng nếu như bạn không định chơi game với các tùy chọn cao về hình ảnh.

Hiệu năng

Nokia 3.4 có bộ vi xử lý Snapdragon 460 và RAM 3GB. CPU sẽ có thể hoạt động tốt hơn nó - nó có tám lõi, bao gồm bốn Cortex-A73s từng được coi là hiệu năng khá cao. Mặc dù 3GB RAM không phải là một số lượng lớn nhưng nó chỉ kém khi chuyển đổi giữa các ứng dụng chứ không phải vấn đề quá lớn.

Nokia 3.4 là điện thoại Android One. Điều này có nghĩa là nó sử dụng giao diện Android mặc định của Google thay vì giao diện do Nokia sản xuất. Theo nhiều chuyên gia, điều này sẽ giúp phần cứng của máy hoạt động mượt mà hơn và ít bị nóng.

Bạn có thể chơi được các Game Mobile phổ biến trên Nokia 3.4 bao gồm cả PUBG nhưng với thiết lập đồ họa thấp nhất.

Máy ảnh

Nokia 3.4 đi kèm với ba camera, có vẻ khá nhiều cho một chiếc điện thoại ở mức giá này. Có camera chính 13 megapixel, siêu rộng 5 megapixel cơ bản và cảm biến độ sâu 2 megapixel đơn giản.

Bộ ba này cho phép bạn có nhiều niềm vui với nhiếp ảnh của mình. Bạn có hai trường nhìn hữu ích và cảm biến độ sâu cho phép chụp ảnh Chân dung xóa phông. Những tính năng này thường có ở những chiếc smartphone có giá hơn 7 triệu đồng.

Chất lượng ảnh khi chụp đủ sáng của máy có thể nói là khá ấn tượng ở tầm giá của sản phẩm.

Pin và sạc

Nokia 3.4 đi kèm pin 4000mAh, khá bình thường vào năm 2021. Nó sẽ kéo dài cả ngày đối với hầu hết mọi người, hoặc có lẽ lâu hơn đáng kể nếu người dùng chỉ đơn giản coi đó là một chiếc điện thoại nghe gọi và thỉnh thoảng lướt web. 

Bộ sạc của Nokia 3.4 không quá tốt nếu không muốn nói là đã quá lạc hậu đó là cục sạc 5W và sẽ mất đến vài giờ để có thể làm đầy pin. Nếu bạn là một người dùng trẻ thường xuyên di chuyển, những lựa chọn khác có sạc nhanh có lẽ sẽ tốt hơn.

Tạm kết

Nhìn chung Nokia rõ ràng đã khá thành công trong việc tạo ra một chiếc smartphone giá rẻ với những tiêu chí làm nên hào quang một thời của mình. Thương hiệu này khá quen thuộc với nhóm người dùng trung niên, những người có thể đứng ngoài những nhu cầu đòi hỏi thiết bị có cấu hình khủng. Ngoài ra nếu bạn là một người yêu thích sự tối giản, Nokia 3.4 rõ ràng là một chiếc điện thoại như vậy.

(Nguồn: trustedreviews)

 

Top smartphone giá dưới 3 triệu nổi bật tháng 8, Nokia vững ngôi vương

(Techz.vn) Trong tháng 8, những chiếc smartphone trong phân khúc từ 2 đến 3 triệu đồng ghi nhận sự chiếm ưu thế của Nokia ở hai vị trí quan trong nhất.