Thiết bị công nghệ

Đánh giá máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester: Màn hình LCD chính xác, giá 129.000 đồng

Đánh giá máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester: Màn hình LCD chính xác, giá 129.000 đồng

Trước quy định mới của Luật phòng chống tác hại rượu bia chính thức có hiệu lực các tài xế rỉ tai nhau về các thiết bị kiểm tra nồng độ cồn tại nhà. Máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester có mức giá tại thị trường Việt Nam chỉ từ 129.000 đồng. Mức giá này khá rẻ so với một số sản phẩm kiểm tra nồng độ cồn trên thị trường nhưng Digital Breath Alcohol Tester cho độ bền, độ chính xác cao với màn hình hiển thị LCD…

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, tay cầm chắc chắn và dễ dàng sử dụng phù hợp với tất cả người dùng. Với những ai muốn có một chiếc máy đo nồng độ cồn cầm tay để có thể kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở mọi lúc mọi nơi thì đây là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Mở hộp

Dù là một thiết bị điện tử thông minh nhưng trong hộp của máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester khá đơn giản. Bên trong là một chiếc máy đo nồng độ cồn màu đen có màn hình hiển thị LCD, 4 đầu thổi tặng kèm giúp người dùng giữ an toàn vệ sinh tuyệt đối, một quyển sách hướng dẫn sử dụng.

Ấn tượng ban đầu về sản phẩm này là được đóng hộp khá chỉn chu, cẩn thận. Sách hướng dẫn sử dụng viết bằng tiếng Anh. Nếu chỉ sử dụng để kiểm tra nồng độ cồn thì không vấn đề. Còn với những người không biết tiếng Anh thì hơi khó để khai thác hết sức mạnh của sản phẩm này.

Sản phẩm có tên chính xác là Digital Breath Alcohol Tester – thương hiệu OEM đến từ Đài Loan.

Mặt sau là phần tháo nắp pin. Bạn chỉ cần gắn 2 quả pin tiểu là thiết bị có thể hoạt động được.

Bên cạnh trái sản phẩm có một nút bấm giúp bạn khởi động máy.

Phía dưới máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester còn có móc treo chìa khoá khá tiện dụng.

Đi kèm máy là 4 đầu thổi giúp người dùng thay thế và vệ sinh khi cần thiết.

Sau khi khởi động thiết bị, màn hình LCD cho phép hiển thị thông số rõ ràng, đơn vị đo g/l hoặc BAC. Màn hình hiển thị chỉ số 0.0 g/l tức hơi thở không có nồng độ cồn.

Có thể nói, máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester là một sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, độ hoàn thiện cao. Sản phẩm có tay cầm chắc chắc, màn hình LCD hiển thị thông số rõ ràng. Đặc biệt thiết kế cạnh đáy sản phẩm có móc treo nên rất tiện lợi. Bên trong hộp còn có 4 đầu thổi giúp người dùng đảm bảo vệ sinh và tự thay đầu thổi dễ dàng.

Dùng thử máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester

Là một người thường xuyên phải tham gia các bữa tiệc, đặc biệt là dịp cuối năm nên tôi rất khó từ chối lời mời. Chính vì thế mà tôi đã sắm cho mình một chiếc máy đo nồng độ cồn giúp bản thân chủ động kiểm tra trước khi tham gia giao thông.

Yếu tố đầu tiên tôi quan tâm khi chọn mua máy đo nồng độ cồn là thiết kế nhỏ gọn, độ chính xác cao. Tiếp theo, đó phải là một sản phẩm dễ sử dụng. Chính vì vậy tôi đã chọn máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester.

Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên của tôi, máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester còn có giá rất phải chăng. Chỉ 129.000 đồng tôi đã có thể sở hữu một chiếc máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester chính hãng, có bảo hành đầy đủ.

Nói về hơi thở có nồng độ cồn, cách đây vài ngày một người bạn của tôi uống rượu từ hôm trước nhưng hôm sau nồng độ cồn vẫn ở mức 0,051 mg/lít khí thở. Khi bạn tôi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, anh ấy đã bị xử phạt 2 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn ở mức thấp.

Những tình huống tương tự như anh bạn tôi không quá hiếm gặp. Do đó, chẳng có lý do gì mà chúng ta không sắm cho mình một chiếc máy đo nồng độ cồn để chủ động kiểm tra trước khi tham gia giao thông.

Trước khi kiểm tra nồng độ cồn, thiết bị phải đảm bảo được lắp pin đầy đủ.

Trước khi kiểm tra độ chính xác của máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester đầu tiên tôi lắp pin ở mặt sau thiết bị. Tiếp đó, tôi khởi động thiết bị bằng cách nhấn vào nút nguồn bên cạnh trái của sản phẩm trong 1 giây, lúc này đèn màn hình sẽ sáng lên, kèm theo đó là một tiếng nhạc chuông khởi động máy trong khoảng 10 giây.

Tôi nhấn nút khởi động máy, màn hình hiển thị chữ "Blow" và bắt đầu thổi một hơi sâu vào đầu máy.

Sau khi màn hình hiển thị “BLOW”, tôi bắt đầu kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở bằng cách đưa ra một hơi thở sâu thở trực tiếp vào đầu máy, cho hơi thở dài khoảng 3-4 giây không ngừng cho đến khi có tiếng còi báo hiệu.

Sau khi hơi thở kết thúc, trên màn hình LCD sẽ hiển thị kết quả. Kết quả này được hiển thị trong 8 giây, sau đó thiết bị phát ra một tiếng bip và tự tắt máy.

Sau khi uống thử nửa cốc bia, tôi kiểm tra nồng độ cồn thì kết quả hiển thị 1.6g/l.

Về cơ chế hoạt động, máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester sẽ tính toán một cách xấp xỉ lượng rượu, bia có trong máu của một người, từ đó đưa ra một con số cụ thể. Việc tính toán chính xác chỉ có thể dựa vào kiểm tra máu. Đơn vị tính nồng độ cồn trên máy Digital Breath Alcohol Tester là mg/1 lít khí thở. Do đó thông số hiển thị trên màn hình LCD của máy Digital Breath Alcohol Tester khi kiểm tra nồng độ cồn khá chính xác.

Hiện máy đo nồng độ cồn Digital Breath Alcohol Tester đang được bán với giá 129.000 đồng.

Link tham khảo sản phẩm trên Lazada tại đây.

Số điện thoại liên hệ: 093 626 9494

Hotline: 08 1616 1266

 

Chạy Exciter trêu chọc CSGT kiểm tra nồng độ cồn, 1 thanh niên tử vong tại chỗ

(Techz.vn) Một nhóm thanh niên đi xe Yamaha Exciter rồ ga chạy qua trêu chọc CSGT đang kiểm tra nồng độ cồn thì bị mất lái, tông trúng ô tô khiến 1 người chết, 1 người thương nặng.