Thiết bị công nghệ

Đánh giá Logitech Folio Touch - bàn phím cho iPad Pro rẻ hơn chính hãng một nửa

Đánh giá Logitech Folio Touch - bàn phím cho iPad Pro rẻ hơn chính hãng một nửa

Bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro của Apple có giá 299 USD bao gồm cả Trackpad. Đây là một mức giá khá cao cho một phụ kiện hỗ trợ.

Tuy nhiên vẫn có giải pháp giá rẻ hơn từ các bên thứ ba. Chiếc bàn phím Folio Touch của Logitech có giá chỉ 160 USD rẻ hơn tới gần 140 USD so với bàn phím chính hãng của Apple.

Thiết kế

Folio Touch có vỏ gắn vào ‌iPad Pro‌ cùng với bàn phím đi kèm, tất cả đều được bao phủ bởi chất liệu giống như vải mềm màu xám. Nó tạo cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay và không khác quá nhiều so với chất liệu vải mà Microsoft sử dụng cho các phụ kiện Surface Pro của mình.

Phần gắn iPad vào bàn phím, được làm từ vật liệu cao su dễ uốn như một chiếc ốp. Có một lỗ cắt camera hình vuông có thể phù hợp với cả hai mẫu ‌iPad Pro‌ 2018 và 2020. Ngoài ra nó cũng có cái lỗ cắt cho chân sạc và nơi gắn bút cảm ứng.

Khả năng kết nối

Với ‌Smart Connector‌, Folio Touch được cung cấp năng lượng bởi ‌iPad Pro‌ và không cần sạc lại cũng như không cần Bluetooth để kết nối.

Tuy nhiên bàn phím của Logitec không có tính năng sạc thông qua cổng USB-C bổ sung như Magic Keyboard. Tuy nhiên nếu bạn không định làm việc trong thời gian rất dài với một mớ phụ kiện đi kèm, điều đó là không cần thiết. Folio Touch vẫn kết nối hoàn hảo cùng iPad Pro.

Việc lắp vào tháo Folio Touch khá đơn giản. Mặc dù nó khiến iPad trở nên cồng kềnh hơn đáng kể nhưng vẫn gọn hơn Laptop rất nhiều. Thậm chí nó còn gọn hơn cả iPad khi lắp Magic Keyboard.

Trải nghiệm

Chân đế của Folio Touch là dạng gập ba khúc khá đơn giản và chắc chắn. Nó tạo ra nhiều kiểu gập khác nhau để bạn có thể sử dụng tùy theo mục đích như làm việc, lướt web hay xem phim, giải trí. Cảm giác gõ của phím khá thoải mái và gần như tương đồng với Magic Keyboard, độ lún của phím vừa phải không quá sâu hoặc quá nông.

Ngoài ra, Folio Touch cũng đi kèm một loạt tổ hợp phím chức năng để điều chỉnh độ sáng màn hình, truy cập màn hình chính, điều kiển âm thanh và phương tiện, đây là điều mà bàn phím của Apple không có và khiến việc dùng iPad như máy tính bị hạn chế.

Trackpad của Folio Touch khá giống Magic Keyboard. Nó giống như bằng nhựa và bề mặt khá mịn. Tuy nhiên bạn sẽ phải nhấn mạnh hơn một chút so với thiết bị của Apple. Các cử chỉ khác trên Folio Touch nhìn chung đều khá tương đồng với bàn phím của Apple.

Tạm kết

Không thể phủ nhận các thiết bị của Apple như iPhone, iPad đều rất tuyệt vời. Các phần cứng cũng không hề tệ. Tuy nhiên với mức giá đi kèm, người dùng sẽ có thể phải bỏ chi phí rất lớn.

Vì vậy, những thiết bị của bên thứ ba như bàn phím Folio Touch của Logitech là lựa chọn khá phù hợp với người dùng muốn các tính năng tương tự như đồ của Táo khuyết nhưng không muốn chi quá nhiều.

(Ảnh: Macrumors)

 

Đánh giá Apple Pencil - phụ kiện thú vị cho người dùng iPad

(Techz.vn) Apple Pencil là bút cảm ứng tốt nhất cho iPad và iPad Pro với thiết kế thân thiện và dễ sử dụng.