Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Đối thủ xứng tầm của Galaxy Tab S7

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Đối thủ xứng tầm của Galaxy Tab S7

Khi nhắc đến tablet, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến những chiếc iPad của Apple hay những chiếc Tablet dòng S của Samsung. Đây là những thiết bị đã khá quen mặt với người dùng trên thị trường. Thế nhưng nếu như tôi nói với bạn, có một chiếc tablet sử dụng màn hình OLED có độ phân giải 2,5K và mức giá của nó chỉ là hơn 10 triệu đồng thì bạn nghĩ sao. 

Chiếc máy tính bảng mà mình đang muốn nhắc đến đó chính là chiếc Lenovo Tab P11 Pro, đây thực sự là một đối thủ vô cùng nặng kí của những chiếc iPad hay Galaxy Tab. 

Thiết kế mỏng nhẹ 

Lenovo Tab P11 Pro có lợi thế “sinh sau đẻ muộn” vì vậy nên thiết kế của chiếc máy tính bảng này khá hiện đại. Toàn bộ phần mặt lưng và phần cạnh viền của máy đều được làm bằng nhôm, tạo cảm giác cầm vô cùng chắc chắn. Thêm vào đó chỉ có độ mỏng là 5,8mm và nặng 485g mà thôi, vì thế nên sẽ rất dễ để bạn để có thể cầm nó bằng một tay.

Sang đến màn hình, nó được thiết kế theo tỷ lệ 16:10, vì vậy nên các cạnh của máy đều khá mỏng, giúp tăng diện tích màn hình của Lenovo Tab lên đáng kể. P11 Pro có kích thước 11,5 inch, khá giống với những con số trên iPad hay Galaxy Tab. Đặc biệt, nó còn được trang bị 2 camera trước, với 1 camera 8MP và camera còn lại sẽ đảm nhận nhiệm vụ mở khóa khuôn mặt, xóa phông cho bức ảnh selfie.

Phần nút nguồn của P11 Pro được tích hợp cảm biến vân tay để mở khóa, kết hợp với camera trước thì bạn đã có 2 cách để mở khóa thiết bị này rồi. Và có một điểm sẽ khiến người dùng khá nuối tiếc đó là nó sẽ không có jack 3,5mm, sẽ rất tiếc nếu như bạn đang sử dụng những chiếc tai nghe dây. 

Trang bị 4 loa từ JBL 

Khác với những thiết bị tablet trên thị trường, Lenovo đầu tư khá nhiều về khoản âm thanh. Nếu như các thiết bị khác chỉ được trang bị loa kép thì P11 Pro lại sở hữu tới 4 loa được làm bởi JBL. Chúng thu được nhiều âm thanh mà không bị biến dạng ở âm lượng lớn và tạo ra hiệu quả tốt khi tách âm thanh nổi. Đặc biệt, âm trầm là một điểm nhấn, mặc dù cũng có chi tiết ở các âm trung và âm cao, vì vậy chúng đặc biệt phù hợp với các bộ phim hành động.

Màn hình OLED 2,5K 

Như đã chia sẻ ở đầu, điểm ấn tượng nhất của chiếc máy tính bảng này đó chính là màn hình. Với mức giá hơn 10 triệu, chúng ta thường thấy những thiết bị sử dụng màn IPS hay là màn TFT ở phân khúc này. Thế nhưng sự vượt trội đã khiến cho Lenovo trở nên khác biệt với những sản phẩm cùng tầm giá. 

P11 Pro sử dụng màn hình OLED với độ phân giải 1600 x 2560. Công nghệ OLED làm cho màu sắc rực rỡ và màu đen sâu hơn rất nhiều, tuy nhiên màn hình cũng có màu sắc chính xác độc đáo. Nó cũng đủ sáng để sử dụng trong nhà (lên đến 500 nits) và có thể xem ngoài trời dưới ánh nắng mạnh. Với độ phân giải cao, việc đọc sách đặc biệt dễ chịu vì không có văn bản răng cưa. Đối với phim, đọc sách và trò chơi, đây là một màn hình rất tuyệt vời, thứ mà nó cần cải thiện nhất trên chiếc màn hình này đó chính là tần số quét cao hơn mà thôi. 

Cấu hình đủ dùng 

Mỗi thiết bị của Lenovo hiện nay đều đang nhắm vào một điểm mạnh cụ thể, họ chi khá mạnh tay cho phần màn hình của máy để có được một tấm nền OLED với độ phân giải lớn. Có lẽ vì thế nên cấu hình của máy không được quá mạnh, nó sử dụng con chip Snapdragon 730G, 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. 

Công bằng mà nói, đây không phải một cấu hình quá mạnh, không thể so bì với các sản phẩm cùng phân khúc ở điểm này. 6GB RAM đi kèm đủ để giữ một số ứng dụng trong bộ nhớ mà không gặp sự cố và 128GB dung lượng lưu trữ sẽ kéo dài hầu hết người dùng ít nhất vài năm.

Còn về trải nghiệm chơi game trên màn hình 2k, nó khó để bạn có thể chơi mượt mà ở mức cấu hình cao, thay vào đó hãy chọn mức setting vừa phải trong phạm vi của Snap 730G, vì thực sự nó không phải con chip dành cho các game thủ. 

Phần mềm và tính năng

Một vấn đề lớn hơn đối với người dùng đó là hệ điều hành Android trên chiếc tablet này. Mặc dù giao diện chủ yếu là ổn định, nhưng các ứng dụng mới là vấn đề. 

Các ứng dụng trên P11 Pro không có cách nào để chuyển sang chế độ toàn màn hình. Thông thường, các ứng dụng này cũng sẽ từ chối hoạt động theo hướng ngang, điều này gây bất tiện đặc biệt khi sử dụng bàn phím.

Khi bạn sử dụng bàn phím rời cho P11 Pro, nó sẽ bắt đầu chế độ 'productivity'. Việc kích hoạt chế độ này hầu hết đều hoạt động tốt, tuy nhiên trong một số trường hợp, nó gây ra một chu kỳ treo ứng dụng vô tận mà chỉ có khởi động lại mới giải quyết được. Với những người muốn sử dụng P11 Pro như một thiết bị để thay thế laptop có thể gặp phải một vấn đề lớn hơn là khả năng tương thích của ứng dụng. Android gần như không phát triển tốt hệ sinh thái ứng dụng cho máy tính bảng như các thiết bị iPad.

Thời lượng pin

Với các cài đặt như độ sáng tự động,máy có thể đạt được khoảng 10 giờ bật màn hình từ thiết bị. Điều này có nghĩa là nó sẽ trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho những khách hàng phải làm việc thường xuyên. 

Khi để qua đêm nó chỉ mất một vài phần trăm mà thôi, Chạy thử nghiệm pin trên một video có độ phân giải đầy đủ; sử dụng Wi-Fi ở độ sáng tối đa trong 90 phút, thiết bị giảm từ 100% xuống 91%, một thiết bị rất mạnh mẽ. Một bổ sung thú vị nữa là nó bao gồm một bộ sạc tương đối nhanh trong hộp. Sạc pin 8.600mAh là một công việc đáng kể, vì vậy loại sạc này gần như là bắt buộc.

Ai nên mua Lenovo Tab P11 Pro? 

Với một màn hình OLED 11,5 inch có độ phân giải 2,5K kèm với đó là bộ 4 loa đế từ thương hiệu đình đám JBL. Lenovo Tab P11 Pro chắc chắn sẽ rất phù hợp để làm một thiết bị giải trí đỉnh cao, bạn có thể xem phim, lướt web,..

Nhưng điểm yếu của thiết bị này lại nằm ở con chip, vì nó chỉ sử dụng Snapdragon 730G mà thôi. Sẽ không thể giúp bạn chơi tốt các tựa game tiêu hao nhiều điện năng, các phần mềm làm việc cũng chưa được tối ưu tốt trên thiết bị này. Hãy tìm một thiết bị khác nếu bạn quan tâm vấn đề hiệu năng của những chiếc máy tính bảng. 

 

Lenovo ra mắt 4 mẫu ThinkBook tại Việt Nam, hướng đến người dùng doanh nghiệp

(Techz.vn) Lenovo vừa giới thiệu tới người dùng tại Việt Nam 4 mẫu ThinkBook gồm: ThinkBook 13s Gen 2 i, ThinkBook 14s Gen 2 i, ThinkBook 14 Gen 2 i và ThinkBook 15 Gen 2 1. Những model này hướng đến đối tượng người dùng là doanh nghiệp.