Giải trí

Danh ca Chế Linh bị chồng Thanh Tuyền cầm súng đi tìm và sự thật phía sau

Danh ca Chế Linh bị chồng Thanh Tuyền cầm súng đi tìm và sự thật phía sau

Chế Linh là nhạc sĩ, danh ca nổi tiếng từ thập niên 60 đến nay. Cùng với Duy Khánh, Nhật Trường và Hùng Cường, ông được mệnh danh là một trong tứ trụ nhạc vàng thời kỳ đầu. Trong suốt chặng đường gắn bó với nghệ thuật, Chế Linh song ca cùng khá nhiều cái tên đình đám, cho ra những sản phẩm để đời, đáng chú ý nhất có lẽ là danh ca Thanh Tuyền. Sự kết hợp giữa Chế Linh và Thanh Tuyền khiến nhiều khán giả mê mẩn, trở thành hiện tượng âm nhạc trong nước và hải ngoại.

che-linh-thanh-tuyen-1

Khán giả luôn ví von Chế Linh và Thanh Tuyền là người tình trên sân khấu. Nhiều người còn tiếc nuối vì nếu cả hai không có gia đình trước đó thì biết đâu họ đã trở thành một đôi ngoài đời thực. Mới đây, chia sẻ về người bạn song hành với mình suốt thời gian dài, Chế Linh tiết lộ rất nhiều câu chuyện thú vị.

Nói về cơ duyên cả hai gặp nhau, Chế Linh bồi hồi nhớ lại. “Ngày đó, tôi nổi tiếng được 4 năm rồi, còn Thanh Tuyền mới từ Đà Lạt xuống Sài Gòn. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông sau khi nhận Thanh Tuyền mới đưa đến nhà nhạc sĩ Mạnh Phát để luyện thêm. Anh Mạnh Phát nghe xong liền nhắn tôi: ‘Chú đến nhà anh xem con gà mái này gáy hay lắm’. Tôi tưởng thật nên tới nhà anh ấy hỏi gà mái đâu. Anh ấy chỉ vào Thanh Tuyền rồi nói ‘con gà mái đấy’. Lúc đó tôi rất bất ngờ.

Đó cũng là lần đầu tiên tôi gặp Thanh Tuyền. Cô ấy nhìn lạ lắm, mặc bộ đồ ở nhà, trông không giống ca sĩ chút nào. Tôi thầm than: ‘Chết cha, cô này mới vào nghề, chẳng biết có hát hay không. Nếu hát hay thì đỡ cho mình, còn không hay thì kéo mình xuống luôn’.

Tôi nghĩ, mình đã xấu trai rồi, cô này cũng không được đẹp gái mấy, hát mà không hay nữa thì chết. Nhưng đến khi thử giọng tôi mới ngỡ ngàng rằng trời đã cho tôi con gà mái quá đẹp. Sự nghiệp của tôi gắn với Thanh Tuyền từ đó. Mọi thứ đều có số hết”, nam danh ca tâm sự.

che-linh-thanh-tuyen-2

Chế Linh thừa nhận, trong sự nghiệp của mình, Thanh Tuyền chiếm giữ vị trí rất quan trọng, khiến ông chẳng thể nào quên nổi. Đến tận bây giờ, họ vẫn luyện tập rất nhiều với nhau. Bản thân ông cũng viết nhiều ca khúc chỉ để song ca với Thanh Tuyền. Những bài hát huyền thoại như Mai lỡ mình xa nhau, Nếu chúng mình cách trở, Đoạn cuối tình yêu… đều ra đời vì thế.

Thế nhưng, có thời điểm, chồng Thanh Tuyền không cho cô đi hát. Vì thế mà Chế Linh rơi vào tình trạng chới với, bài thì chất đống nhưng không có bạn song ca. Sau này, dù tìm được những cái tên khác như Thanh Tâm, Bảo Thu, Giao Linh, Hồng Quế… nhưng vẫn khó có người nào ăn ý với Chế Linh bằng Thanh Tuyền.

che-linh-thanh-tuyen-5

May mắn, một thời gian sau, chồng Thanh Tuyền cho phép cô đi hát trở lại. Cũng thời điểm đó xuất hiện tin đồn chồng Thanh Tuyền cầm súng đi tìm Chế Linh. Dư luận xôn xao bàn tán, không biết lý do gì khiến họ mâu thuẫn đến mức đó. Chuyện qua đã hàng chục năm, mãi cho đến buổi giao lưu vừa qua, danh ca sinh năm 1942 mới tiết lộ sự thật.

Ông kể lại: “Tôi khá lo vì Thanh Tuyền nghỉ hát đã lâu, giờ quay lại thì kẹt lắm. Bởi vậy, tôi mới nghĩ cách tạo ra một scandal. Tôi cho người viết lên báo rằng chồng Thanh Tuyền vì ghen mà cầm súng đi tìm tôi. Từ đó, một số báo chí ăn theo, dựng lên sự việc như thật, khiến ai cũng tin. Có ai biết đâu, tôi và chồng Thanh Tuyền còn ngồi nhậu với nhau ở Bùi Viện. Nói chung, tôi làm gì cũng để có chỗ đứng của mình. Scandal mà bừa bãi là không nên, nhưng tôi dựng câu chuyện này ra cũng không phải để lừa gạt khán giả. Tôi chỉ muốn họ chú ý vào Thanh Tuyền sau thời gian dài vắng bóng. Khán giả thương tôi và Thanh Tuyền nghe chuyện này chắc chắn sẽ chú ý”.

che-linh-thanh-tuyen-4

Giờ đây, khán giả Việt, đặc biệt là fan của Chế Linh và Thanh Tuyền đã có thể thở phào nhẹ nhõm hoàn toàn. Hóa ra câu chuyện năm xưa chỉ là màn kịch do chính danh ca người Chăm vẽ ra để gây chú ý mà thôi.

 

Sao nữ từng suýt mất mạng, được Hoài Linh tuyên bố làm mọi cách để cứu, “thiếu tiền cứ để anh lo”

(Techz.vn) – Trong quãng thời gian tối tăm, vừa không có tiền, vừa phải giành giật sự sống, nữ diễn viên này từng tuyệt vọng đến mức muốn bỏ nghề. Tuy nhiên, Hoài Linh đã xuất hiện kịp thời và giúp đỡ cô rất nhiều.