Thể thao

Đặng Văn Lâm 'nhận trái đắng' ngay khi về nước, thủ thành số một ĐT Việt Nam thua xa Quang Hải

Đặng Văn Lâm 'nhận trái đắng' ngay khi về nước, thủ thành số một ĐT Việt Nam thua xa Quang Hải

Thương vụ chuyển nhượng của Đặng Văn Lâm đã chính thức ngã ngũ khi thủ thành số một ĐT Việt Nam quyết định trở về V.League đầu quân cho TopenLand Bình Định. Cụ thể, người gác đền sinh năm 1993 sẽ gắn bó với đội chủ sân Quy Nhơn theo một bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm.

Ở Bình Định, Đặng Văn Lâm sẽ mặc áo số 35. Cùng với đó, thủ thành 29 tuổi sẽ trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất ở V.League thời điểm hiện tại. Theo đồn đoán, mức lương của Đặng Văn Lâm sẽ là khoảng 400 triệu đồng/tháng.

Đặng Văn Lâm chọn số áo 35 tại Bình Định.

Trở về Việt Nam thi đấu có thể là một bước lùi trong sự nghiệp của Đặng Văn Lâm nhưng sẽ giúp cho ngôi sao mang hai dòng máu Nga-Việt có thêm nhiều cơ hội ra sân thi đấu để duy trì phong độ đỉnh cao. Mặc dù vậy, ngay sau khi quyết định rời Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đã phải nhận trái đắng.

Theo đó, giá trị chuyển nhượng của thủ thành số một ĐT Việt Nam đã sụt giảm nghiêm trọng. Trước thời điểm về nước, Lâm Tây được định giá lên tới 300.000 euro nhưng hiện tại con số này chỉ còn 200.000 euro (theo Transfermarkt). Điều đó khiến Văn Lâm không còn nằm trong nhóm những cầu thủ được định giá cao nhất ở ĐT Việt Nam.

Giá trị chuyển nhượng của Đặng Văn Lâm chỉ còn bằng một nửa của Quang Hải.

Hiện tại, Quang Hải và Hoàng Đức đang là hai cầu thủ đắt giá nhất của ĐT Việt Nam khi được Transfermarkt định giá ở mức 400.000 euro. Với việc đầu quân cho Pau FC ở Ligue 2 thì nhiều khả năng giá trị của Quang Hải sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Trên trang cá nhân của mình, Đặng Văn Lâm cũng đã gửi lời cảm ơn đến Cerezo Osaka sau gần 2 năm gắn bó: "Cảm ơn CLB Cerezo Osaka, Ban huấn luyện và các đồng đội. Thời gian được tập luyện, thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp là vô cùng quý giá và chất lượng trong sự nghiệp của tôi.

Đặng Văn Lâm đã gửi lời cảm ơn đến Cerezo Osaka sau gần 2 năm gắn bó.

Môi trường ở Nhật Bản đã giúp tôi cải thiện bản thân trong chuyên môn và trở nên chuyên nghiệp hơn. Đã đến lúc tôi muốn tìm bến đỗ mới để cống hiến những gì tốt nhất trên sân thi đấu!".

Chiều ngày 16/8, Đặng Văn Lâm đã có buổi tập đầu tiên với CLB Bình Định. Nếu không gặp trở ngại nào thì rất có thể thủ thành 29 tuổi sẽ được đăng ký thi đấu ngay ở vòng 13 của V.League 2022. Ở vòng đấu này, Bình Định sẽ tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Quy Nhơn vào lúc 17h ngày 20/8.

Ngày đầu tiên của Đặng Văn Lâm tại CLB Topenland Bình Định: Ký hợp đồng, chào đồng đội và tập luyện

 

Quang Hải được Pau FC 'giải thoát', ngôi sao ĐT Việt Nam sáng cửa lập kỷ lục chưa từng có ở Ligue 2

(Techz.vn) Quá thất vọng với màn trình diễn của Mayron George - đối tác của Quang Hải trên hàng công của Pau FC, HLV Didier Tholot đã ra quyết định mạnh tay để thay đổi tình thế và mở ra cơ hội lịch sử của ngôi sao ĐT Việt Nam.