Thể thao

Đặng Văn Lâm chưa trở lại, 'siêu thủ môn châu Âu' bất ngờ báo tin vui cho HLV Park và ĐT Việt Nam

Đặng Văn Lâm chưa trở lại, 'siêu thủ môn châu Âu' bất ngờ báo tin vui cho HLV Park và ĐT Việt Nam

Thủ môn đang là một trong những vị trí được nhắc đến nhiều nhất ở ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Toản cùng gặp chấn thương vai, Bùi Tấn Trường gần như trở thành phương án duy nhất mà HLV Park Hang-seo có thể tin cậy trong quãng thời gian qua. Tuy nhiên, thủ thành này đã lớn tuổi và khó có thể duy trì phong độ trong thời gian dài, bên cạnh đó việc tham gia quá nhiều hoạt động bên ngoài sân của của Tấn Trường cũng khiến một số người hâm mộ lo lắng sẽ ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu.

Đặng Văn Lâm chưa trở lại, HLV Park và ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui từ 'siêu thủ môn châu Âu'
HLV Park Hang-seo gặp khó ở vị trí thủ môn vì nhiều lý do khác nhau.

Trong khi đó, 2 thủ môn Việt Kiều là Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn đang tỏa sáng ở Cộng hòa Séc lại chưa được HLV Park Hang-seo để ý. Đây đều là những thủ môn có chuyên môn tốt và đã khẳng định được tài năng ở trời Âu. Thậm chí Filip Nguyễn còn có nhiều lần được triệu tập lên ĐT Séc để tham dự vòng loại World Cup 2022.

Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam và vẫn đang chờ sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng trong suốt 2 năm qua. Trong khi đó, Patrik Lê Giang đang được liên hệ để trở lại Việt Nam thi đấu cho CLB Topenland Bình Định trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Điều này sẽ giúp Patrik Lê Giang tiến gần hơn với việc được khoác áo ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm chưa trở lại, HLV Park và ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui từ 'siêu thủ môn châu Âu'
Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn là 2 thủ môn Việt kiều tài năng đang thi đấu ở châu Âu.

Mới nhất, thủ môn người Slovakia gốc Việt này đã được FIFPRO (Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) vinh danh với những đóng tích cực cho các hoạt động xã hội. Lê Giang được trao giải Player Impact, một trong ba hạng mục của sự kiện năm 2021. Được biết, Patrik Lê Giang đã tích cực tham gia công tác giáo dục, sức khỏe, thể thao cho trẻ em nghèo trong suốt thời gian qua. Với việc được trao giải bởi FIFPRO, thủ môn sinh ra ở Slovakia sẽ nhận về 10.000 USD cho quỹ của mình nhằm hỗ trợ các hoạt động xã hội.

Thủ môn gốc Việt chia sẻ khi nhận giải: "Tôi đã khóc khi được thông báo mình đoạt giải thưởng này. Tôi cảm thấy rất biết ơn khi được ghi nhận. Tôi không tin đây là sự thật".

Đặng Văn Lâm chưa trở lại, HLV Park và ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui từ 'siêu thủ môn châu Âu'
Patrik Lê Giang được FIFPRO vinh danh với những đóng góp cho công tác xã hội.

Ở mùa giải 2021/2022, Patrik Lê Giang mới chỉ thi đấu 6 trận cho Bohemians 1905. Topenland Bình Định là đại gia mới nổi của V.League và đang rất muốn có được sự phục vụ của thủ môn này. Ngoài tiềm lực tài chính, đội bóng này còn có Mạc Hồng Quân - 1 cầu thủ Việt kiều khác cũng rất thân thiết với Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn. HLV Đức Thắng hy vọng với sự tác động từ Hồng Quân, Patrik Lê Giang sẽ sớm gật đầu gia nhập đội bóng đất võ.

Đặng Văn Lâm chưa trở lại, 'siêu thủ môn châu Âu' bất ngờ báo tin vui cho HLV Park và ĐT Việt Nam
Patrik Lê Giang đang được liên hệ với CLB Bình Định để chuẩn bị cho V.League 2021.

Nếu kịp trở lại Việt Nam trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, cơ hội để Patrik Lê Giang được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho 4 lượt trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 là tương đối sáng sủa. Để có được sự phục vụ của thủ môn này ngay trong mùa đông, Bình Định sẽ phải chi ra cho Bohemians mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 500.000 USD (11 tỷ đồng).

Việt Nam sở hữu 3 thủ môn Việt kiều xuất sắc khiến cả Đông Nam Á thèm muốn

 

Đặng Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park, ĐT Việt Nam giải quyết xong vấn đề thủ môn ở VL World Cup

(Techz.vn) Trong lúc ĐT Việt Nam đang gặp một cuộc khủng hoảng ở hàng thủ, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ nhận tin cực vui từ Đặng Văn Lâm.