Nhịp sống số

Đăng tải nội dung bị cấm, Google bị phạt Nga phạt hơn 400.000 USD

Đăng tải nội dung bị cấm, Google bị phạt Nga phạt hơn 400.000 USD

Do liên tục đăng tải nội dung bị cấm trên công cụ tìm kiếm và nền tảng YouTube, Nga đã đe dạo phạt Google 1% doanh thu hàng năm của Nga. Đây là động thái mạnh mẽ nhất mà Matxcơva từng đưa ra để kiềm chế các công ty công nghệ nước ngoài.

Trước lệnh phạt này từ Matxcơva, Google đã phải trả tổng cộng hơn 32 triệu rouble. Một số nội dung bị cấm ở Nga gồm nội dung khiêu dâm hoặc cực đoan, khuyến khích sử dụng ma tuý và hành vi tự sát.

Trước đó, hồi tháng 5, tháng 7 và tháng 8 năm nay, các toà án ở Nga đã đưa tin nhiều án phạt Google vì không gỡ bỏ nội dung bị cấm tại đất nước này. Mỗi án phạt có số tiền lên tới vài triệu đồng hoặc hàng chục triệu rouble.

Trong năm nay, Nga đã đưa ra nhiều khoản phạt nhỏ với các công ty công nghệ của Mỹ. Từ tháng 3/2021, cơ quan quản lý truyền thông nhà nước Roskomnadzor đã là chậm tốc độ của Twitter và khẳng định sẽ không gỡ bỏ các hạn chế trên thiết bị di động cho đến khi tất cả nội dung bất hợp pháp bị xoá.

 

4 mẹo nhỏ giúp tiết kiệm dữ liệu di động khi xem video trên YouTube

(Techz.vn) Xem phim, nghe nhạc bằng dữ liệu di động 4G, 5G trong thời gian dài sẽ ngốn khá nhiều tiền của chúng ta. Đặc biệt là với những ai không mua gói dung lượng dữ liệu di động lớn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một số cách giúp tiết kiệm dữ liệu di động khi xem YouTube.