Khám phá mới

Đắng lòng vị hoàng đế có 127 người con trai, nhưng không ai là con đẻ

Đắng lòng vị hoàng đế có 127 người con trai, nhưng không ai là con đẻ

Từ thời Tần Thuỷ Hoàng tới nay, lịch sử Trung Quốc có rất nhiều hoàng đế nắm quyền cai trị. Có nhiều vị là minh quân, tiếng thơm muôn đời, nhưng cũng có những người là hôn quân bạo chúa bị hậu thế nguyền rủa.

Vua Chu Hậu Chiếu (hiệu Minh Vũ Tông) là một trong những hôn quân nổi tiếng của triều nhà Minh. Theo sử sách Trung Quốc ghi chép lại, ông là vị hoàng đế hoang dâm, đam mê tửu sắc, hậu cung có cả hàng ngàn giai nhân.

dang-long-vi-hoang-de-co-127-nguoi-con-trai-nhung-khong-co-ai-la-con-de-1
Chân dung hoàng đế Minh Vũ Tông

Minh Vũ Tông từ nhỏ vốn đã thông minh hơn người, năng lực học tập xứng danh thần đồng, những tưởng với những ưu điểm xuất chúng ấy, ông sẽ trở thành 1 minh quân. Tư chất quá nổi bật, hơn nữa mẹ của ông còn là Hiếu Thành Kính Hoàng hậu Trương rất được sủng ái. Vì thế mà Minh Vũ Tông được sắc phong làm thái tử khi chỉ mới 2 tuổi.

Lên ngôi từ năm 14 tuổi, mặc dù vẫn là một vị hoàng đế có tài trí hơn người, năng lực xuất sắc, nhưng Minh Vũ Tông không thích dùng não vào việc triều chính, thay vào đó, ông tuỳ hứng, thích làm gì thì làm và muốn có là phải có bằng được. Ông còn cho xây cả kỹ viện trong cung để vui đùa, hưởng lạc.

dang-long-vi-hoang-de-co-127-nguoi-con-trai-nhung-khong-co-ai-la-con-de
Minh Vũ Tông xây "báo phòng" trong cung để thoả sức ăn chơi truỵ lạc

Cũng chính trong thời gian này, do buông thả, túng dục quá độ. Minh Vũ Tông mất đi khả năng sinh con. Cáu giận, trong lúc tuỳ hứng ông đã nhận 127 người con trai nuôi. Đây cũng là một trong những sự kiện hoang đường nhất trong lịch sử, khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Tháng 10-1520, khi đi qua Thanh Giang để trở về kinh đô, Minh Vũ Tông muốn đi chơi thuyền trên mặt sông, bảo là muốn câu cá, nhưng lại chỉ hoa chân múa tay, rốt cuộc bị ngã xuống nước. Sau khi cấp cứu 1 hồi, nhà vua đã thoát chết nhưng về sau lại bị cảm lạnh. Trong người mang bệnh, nhưng chứng nào tật nấy của nhà vua khiến bệnh nặng càng thêm nặng. Bệnh nặng vào đến cốt tủy, tháng 2 năm Tân Tỵ 1521, Minh Vũ Tông thổ ra huyết và băng hà, hưởng dương 30 tuổi.

Sau khi chết, Minh Vũ Tông được chôn ở Khang Lăng, miếu hiệu thường được gọi là Minh Vũ Tông. Tổng cộng Minh Vũ Tông ngồi trên ngai vàng được 16 năm từ năm 1505 đến năm 1521.

 

Hoạn quan cả gan “cắm sừng” hoàng đế, gian díu với hoàng hậu

(Techz.vn) - Dưới thời Bắc Nguỵ, Cao Bồ Tát được biết đến là tên gắn mác thái giám để gian díu với hoàng hậu. Không chỉ cướp vợ vua hắn còn mưu đồ kết bè phái để khuynh đảo triều chính.